Thời trang

Choáng váng vì sự khác biệt trước và sau khi tạo kiểu tóc của sao Hàn

Thanh Tú
Chia sẻ

Khi thiếu vắng đôi tay của những nhà tạo mẫu, mái tóc của idol thậm chí còn tệ hơn người thường, do chịu ảnh hưởng liên tục từ hóa chất tạo kiểu và tẩy tóc.

Nhìn vào idol Kpop, ai cũng nghĩ họ thật hoàn hảo. Trang phục thời thượng, trang điểm lung linh và mái tóc bồng bềnh, đây là hình ảnh thường thấy khi bạn nhìn vào một idol.

Tuy nhiên những ví dụ dưới đây sẽ cho bạn thấy rằng những thần tượng xứ Hàn cũng nhiều lúc “xấu xí”, hay ít ra là mái tóc của họ không hoàn hảo như trên sân khấu. Khi thiếu vắng đôi tay của những nhà tạo mẫu, mái tóc của idol thậm chí còn tệ hơn chúng ta do chịu ảnh hưởng liên tục từ hóa chất tạo kiểu và tẩy tóc.

Taeyeon với mái tóc xơ xác. “Kid leader” của SNSD lúc nào cũng tươi trẻ, rạng ngời, nhưng mái tóc thì đã “lão hóa” thế này đây.

Tóc vào nếp nàng lại đẹp lung linh.

Cũng may Tiffany hợp với tóc tối màu nên không phải tẩy tóc nhiều. Tuy nhiên chỉ các sản phẩm tạo kiểu thôi cũng đủ tàn phá mái tóc của cô nàng.

Tiffany với mái tóc đen bồng bềnh khi có bàn tay của chuyên gia.

Không còn từ nào hợp hơn “thảm họa” để miêu tả đuôi tóc của IU.

IU xinh đẹp với mái tóc được chải chuốt gọn gàng.

Để chăm sóc tóc tại nhà, IU đắp mặt nạ cho tóc 2 lần 1 tuần bằng sữa chua và dầu ô liu. Hỗn hợp này giúp mái tóc chắc khỏe, tránh bị chẻ ngọn, gãy rụng, cân bằng độ pH của da đầu và giúp tóc bóng mượt như ý.
- Trộn đều dầu ô lưu, sữa chua không đường và nước chanh tươi thành hỗn hợp.
- Gội đầu bằng dầu gội và dùng khăn thấm bớt nước. Sau đó bôi mặt nạ vừa chế lên tóc ẩm và để tóc trong 20 phút. Gội lại bằng nước mát hoặc ấm.

“Nữ thần sắc đẹp” Irene (Red Velvet) nhưng mái tóc chẳng đẹp chút nào.

Khi mái tóc của nữ thần bóng mượt trở lại.

Seulgi cùng nhóm cũng chịu thảm cảnh tương tự. Mái tóc của 2 idol xinh đẹp xơ xác tới mức đáng thương.

Với tóc dài suôn mượt, tạo hình của Seulgi trông thật cá tính.

Mái tóc tiêu điều của Bomi (Apink) đã trở thành “thương hiệu” trong Kpop.

Nhưng vào tay các chuyên gia tạo kiểu tóc thì chỉ là chuyện nhỏ.

Bomi cũng tự chăm sóc tóc với nguyên liệu từ thiên nhiên khi có thời gian ở nhà. Chỉ cần 1 hộp sữa chua và gel nha đam là mái tóc xơ rối sẽ ngay lập tức được cứu sống. Cô nàng dưỡng tóc với công thức này 1 tuần 1 lần.

- Trộn đều 3 muỗng canh gel nha đam tinh khiết, 2 muỗng canh sữa chua, 2 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh Mật ong thành hỗn hợp mịn.

- Bôi hỗn hợp lên tóc, xoa bóp để các thành phần trong hỗn hợp thấm vào tóc và da đầu của bạn trong khoảng 15 phút. Sau khi bạn đã thực hiện massage, để hỗn hợp trên tóc thêm 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội.

Ngoài ra, để chăm sóc cho mái tóc, bạn hãy hình thành các thói quen này mỗi ngày nhé:

1. Nàng tóc đẹp luôn ngủ trên gối lụa

Câu nói ấy chứng tỏ một thực tế, gối làm từ vải lụa có kết cấu mềm mại, trơn mượt sẽ không làm hại tới lớp biểu bì của tóc.

2. Không gội đầu hàng ngày.

Vì việc gội đầu hằng ngày sẽ làm phá vỡ cấu trúc tự nhiên của mái tóc, bởi dùng chất gột rửa mỗi ngày dễ làm tóc yếu và gãy rụng. Lớp dầu tự nhiên nuôi dưỡng tóc sẽ bị mất đi, ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc khiến tóc yếu hơn và dễ gãy rụng.

3. Luôn dùng dầu xả tóc
Dầu xả có vai trò cung cấp lá chắn bảo vệ tóc khỏi những tác động của môi trường. Tuy nhiên, để tránh mái tóc bóng dầu, bạn chỉ nên vuốt dầu xả ở phần đuôi tóc và xả tóc bằng nước lạnh.

4. Sử dụng tinh dầu tự nhiên
Tinh dầu giống như một liều thuốc đến từ thiên nhiên đặc trị những vấn đề thường gặp cho mái tóc của bạn.

5. Chải tóc bằng lược đúng cách

Nếu bạn thường xuyên chải tóc một cách thô bạo thì nó rất dễ hư tổn, gẫy rụng. Vì thế, thay vì dùng loại lược nhỏ răng khít và làm từ nhựa cứng thì bạn nên chọn lược mắt thưa, nên làm từ ngà hoặc gỗ nhẹ nhàng chải từ trên xuống. Bạn cũng cần chải tóc nhẹ nhàng, nếu tóc dài và xoắn nhiều, bạn nên chia tóc ra từng phần để dễ dàng gỡ rối hơn.

6. Cắt đi phần đuôi tóc hỏng

Các cô nàng tóc đẹp luôn ghi nhớ việc tỉa ngắn tóc mỗi 6 - 8 tuần/ lần, mỗi lần khoảng 0,5 - 1cm ngay cả khi đang nuôi tóc dài.

7. Chăm sóc tóc trước khi làm hóa chất

Áp dụng các cách chăm sóc tóc với các nguyên liệu tự nhiên như bơ, chanh, sữa chua hay trứng gà làm mặt nạ dưỡng tóc.

Chúc bạn luôn khỏe đẹp!

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất