Đẹp

10 xu hướng làm đẹp nên 1 đi không trở lại vào năm 2020

Minh Minh
Chia sẻ

Các xu hướng thời trang và làm đẹp thường vướng phải lời nguyền ‘10 năm quay lại 1 lần’. Những năm 2010 chào đón rất nhiều xu hướng mới về chăm sóc da, trang điểm, làm tóc, nhưng không phải tất cả các tips đó đều có giá trị trong năm 2020.

Các xu hướng thời trang và làm đẹp thường vướng phải lời nguyền ‘10 năm quay lại 1 lần’. Những năm 2010 chào đón rất nhiều xu hướng mới về chăm sóc da, trang điểm, làm tóc, nhưng không phải tất cả các tips đó đều có giá trị trong năm 2020. Dưới đây là 10 xu hướng làm đẹp từ thập kỷ trước nên 1 đi không trở lại.

1. Đường eyeliner dày

Trong suốt đầu những năm 2010, nhiều nhân vật nổi tiếng đã lăng xê hết sức mốt kẻ eyeliner kín mắt. Nhưng chuyên gia trang điểm nổi tiếng Gita Bass cho biết xu hướng này nên ngủ yên trong quá khứ: “Để có đôi mắt ngầu như Avril Lavigne, bạn cần kĩ thuật sử dụng eyeliner cực kỳ thành thạo. Chưa kể không phải ai cũng có dáng mắt phù hợp để đánh mắt đậm như thế”.

2. Đính nhũ thủ công lên mắt

Nhũ hạt vẫn là xu hướng làm đẹp nổi tiếng, nhưng nếu bạn đặt những thứ bán ở cửa hàng thủ công lên mắt thì không nên chút nào. Vùng da mắt rất nhạy cảm, bạn phải chọn các sản phẩm nhũ được kiểm định an toàn trước khi sử dụng.

3. Móng tay gel

Thực ra cơn sốt móng tay gel đã trở lại vào năm 2017 nhưng dần ‘chìm xuồng’. Mặc dù móng tay gel trông rất đẹp và bám chắc, nhưng lúc tẩy đi sẽ kèm theo bước cạo bỏ lớp bảo vệ trên cùng của móng, khiến móng bị nứt, bong tróc và khô. Ngoài ra, sản phẩm đèn UV thường được sử dụng để làm cứng móng tay có thể làm lão hóa da sớm.

4. Dầu dưỡng da

Các loại dầu này thường có tác dụng giữ ẩm và làm mềm da của chúng ta, nhưng dùng không hợp thì chỉ gây ra mụn. Dòng skincare thuần dầu sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, thúc đẩy sự phát triển quá mức của vi khuẩn và viêm. Ngày nay các sản phẩm có chiết xuất dầu được pha thêm nhiều dưỡng chất khác nên không còn cảm giác bóng nhờn mà thấm nhanh chóng vào da.

5. Đánh khối

Sau các bước phấn nền, kẻ mắt, tô son…tạo khối được cho là kĩ thuật trang điểm cao cấp, vậy nên nhiều cô gái muốn thể hiện trình độ bằng cách đánh khối đậm hàng ngày. Gương mặt góc cạnh trông rất thu hút trên ảnh nhưng sẽ rất giả tạo khi nhìn ở ngoài. Trừ khi bạn phải chụp ảnh ở studio, nếu không đừng đánh khối quá dày.

6. Microblading

Microblading là tên gọi tắt của phương pháp phun xăm bán vĩnh viễn mà thế giới từng rất ưu chuộng. Điêu khắc chân mày sẽ cho ra từng sợi lông được tạo tỉ mĩ theo đường nét và dáng thật của lông mày với phần đầu hơi to, nhạt và phần phần giữa thon nhỏ, đậm và phần đuôi của sợi lông thì sắc nhọn đậm nét nhưng chuốt cong giúp dáng chân mày tự nhiên như thật. Tuy nhiên thuốc nhuộm trong microblading không được FDA công nhận, có thể gây ra dị ứng. Thêm vào đó, lông mày sẽ trở nên mất tự nhiên theo thời gian khi mực thay đổi.

7. Ép tóc hóa học

Tóc thẳng, bóng mượt là một xu hướng lớn trong những năm 2010, và nhiều người đã dùng phương pháp duỗi thẳng hóa học để đạt được diện mạo này. Các chất làm thẳng tóc và phương pháp điều trị keratin có thể chứa formaldehyd, một chất gây dị ứng tiếp xúc phổ biến dẫn đến phản ứng dị ứng và phát ban trên da.

8. Giường nhuộm da

Giường nhuộm da là cơn sốt lớn vào đầu những năm 2010. Đặc biệt là khi các chương trình truyền hình lớn như Jersey Shore của MTV mời hàng loạt ngôi sao đến thử nghiệm. Tuy nhiên giường nhuộm da (được giới thiệu là có cách hoạt động như tắm nắng) có thể tăng nguy cơ mắc ung thư da và gây lão hóa sớm. Tiến sĩ Caren Campbell - bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị có trụ sở tại California, cho biết: “Sử dụng giường tắm nắng dẫn đến tăng sự phân hủy collagen và elastin trên da, gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, đốm nắng và vỡ mạch máu”.

9. Không tô kín đường kẻ mắt

Phong cách kẻ mắt không tô kín đã trở nên phổ biến trên sàn catwalk và thảm đỏ 10 năm trước, Nhưng cách trang điểm độc đáo này không được tạo ra để ứng dụng hàng ngày. Diễn viên Lily Collins nổi tiếng xinh đẹp nức lòng cũng bị đường eyeliner kì lạ ‘dìm’ không ít trong tiệc 2017 Vanity Fair Oscar 2017.

10. Điểm nhấn lấp lánh

Song song với hộp phấn đánh khối tất nhiên là phấn highlight. Vào giữa những năm 2010, mọi người đều tạo một điểm nhấn lấp lánh trên má, trán, mắt…trong ảnh Instagram. Nhìn thì có vẻ rất đẹp nhưng áp dụng ra cuộc sống thực thì không phù hợp đâu các nàng nhé. Chuyên gia trang điểm Gita Bass nhận xét: “Những điểm nhấn lấp lánh trông tuyệt vời trên TV hoặc thảm đỏ nhưng trong ánh sáng tự nhiên thì rất phô trương và kệch cỡm”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất