Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Kinh doanh

ND Market: Từ chợ Namdaemun đến thị trường toàn cầu Amazon

Nền tảng bán buôn bán lẻ “ND Market” là dự án start up kỹ thuật số của <Chợ Namdaemun>, chợ bán buôn số 1 Hàn Quốc. Chợ Namdaemun là chợ bán buôn duy nhất bán tất cả các mặt hàng như đồ trang sức, quần áo trẻ em, đồ dùng cho thú cưng, bát đĩa v.v. với khoảng 400.000 lượt khách tìm đến mỗi ngày.

ND Market: Từ chợ Namdaemun đến thị trường toàn cầu Amazone Ảnh 1

Thông qua ND Market, các thương nhân bán buôn bán lẻ có thể mua sắm sản phẩm của hơn 10,000 nhà bán buôn bằng web hoặc app mà không cần trực tiếp đến chợ và có thể được cung cấp dịch vụ từ quản lý khách hàng đến đặt hàng và thanh toán, vận chuyển. Nhờ việc số hoá hầu hết những công việc bán buôn bán lẻ này, các thương nhân ở Namdaemun có thể tập trung công sức nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm của mình.

Đặc biệt, nó đã tạo ra cơ hội mới cho chợ bán buôn Namdaemun, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do COVID-19. Thực tế năm ngoái đã có 5 doanh nghiệp đạt doanh số bán hàng luỹ kế của lên tới 100 triệu Won (USD 77,000). Ngoài ra, vì 60% khối lượng giao dịch của chợ Namdaemun là xuất khẩu nước ngoài nên ND Market không chỉ đóng góp cho sự phát triển của thị trường trong nước mà còn cả thị trường nước ngoài.

ND Market sẽ đóng gói các sản phẩm của nhiều cửa hàng vào một thùng duy nhất rồi chuyển đi. Nó tạo ra sự cạnh tranh mà phương thức cũ không thể theo kịp khi các nhà bán lẻ yêu cầu nhiều nhà bán buôn vận chuyển từng mặt hàng một dẫn đến phát sinh thêm nhiều phí vận chuyển. Thêm vào đó, thông qua dịch vụ đóng gói, kiểm tra, giao nhận ký gửi, sản phẩm sẽ được giao trực tiếp đến người tiêu dùng cuối cùng giúp giảm bớt thời gian vận chuyển.

Ngoài ra, ND Market còn cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho người bán buôn với đội ngũ chụp ảnh chuyên nghiệp tại studio riêng của họ. Nói cách khác, doanh nghiệp bán buôn sẽ có danh mục sản phẩm kỹ thuật số chất lượng cao, nhà bán lẻ không gặp rắc rối khi chụp từng sản phẩm mỗi khi mua hàng mẫu.

CEO Yang Seung Woo của ND Market nói rằng “Chúng tôi chưa hài lòng với vai trò của một nền tảng mua bán giao dịch chỉ đơn giản kết nối việc bán buôn bán lẻ. Tôi đã suy nghĩ điều mà các thương nhân thực sự cần là gì và đạt được điều đó”. Tầm nhìn của CEO Yang đã thu hút mạnh mẽ ngành Startup của Hàn Quốc và mang đến khoản đầu tư trị giá 1,5 tỷ KWR (USD 1.17millon). Ông cũng bày tỏ về tầm nhìn mới của mình “Tầm nhìn ở thời điểm hiện tại của chúng ta là Amazone nhà bán buôn bán lẻ toàn cầu (B2B).

Với sự thành công ở thị trường nội địa, ND Market đang tích cực mở rộng kinh doanh ra nước ngoài như Mỹ, Việt Nam, Hong Kong, Indonesia, v.v. và dự kiến sẽ bắt đầu tiến vào thị trường bán buôn Nhật Bản cũng như Đông Nam Á. 

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất