Kinh doanh

Twitter đổi chủ và bước ngoặt giúp các nhà sáng tạo nội dung 'hái ra tiền'

Thiên An
Chia sẻ

Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội tại Việt Nam cho rằng mạng xã hội X - Twitter là một cơ hội mới kiếm tiền làm giàu không nên bỏ qua cho những người đã “lỡ con sóng” Youtube, Facebook hay TikTok.

Twitter đổi chủ và bước ngoặt giúp các nhà sáng tạo nội dung “hái ra tiền” 

Twitter đổi chủ và bước ngoặt giúp các nhà sáng tạo nội dung 'hái ra tiền' Ảnh 1
Việc tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter được giới truyền thông đánh giá sẽ tạo ra bước tiến của nền tảng này

Mạng xã hội X (trước đây là Twitter) không phải “tay chơi mới” nhưng kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk với giá lên tới 44 tỷ USD đã có những thay đổi bước ngoặt khiến nó được kỳ vọng trở thành cơ hội tiếp theo cho những người muốn làm giàu, kiếm tiền từ mạng xã hội. 

Một trong số đó là việc Musk đổi tên, chia sẻ doanh thu với những người xây dựng nội dung trên nó hay bán tick xanh kèm theo những đặc quyền đặc lợi cho người dùng chấp nhận trả tiền. 

Một bộ phận nhân vật có tiếng trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Việt Nam cũng đánh giá cao việc X thu tiền rồi mới nhất là chia sẻ doanh thu. Thậm chí, nhiều người tin rằng đó là nền tảng để X có thể vươn lên vị thế cao trong tương lai và trở thành một siêu ứng dụng như mong muốn của Elon Musk.

Twitter đổi chủ và bước ngoặt giúp các nhà sáng tạo nội dung 'hái ra tiền' Ảnh 2
Anh Đinh Quang Lộc

Theo anh Đinh Quang Lộc, đồng sáng lập LaunchZone: “Tỷ phú Elon Musk đến đã tạo ra được những sự thay đổi và đặc biệt là truyền thông marketing trên nền tảng X đã bứt phá hơn rất nhiều so với ban đầu. 

Ta có thể search những cái Insight, Report của Twitter gần đây sẽ thấy được tốc độ tăng trưởng về số lượng, về thời gian mà người dùng ở lại tương tác trên nền tảng Twitter này gia tăng gấp nhiều lần hơn trước". 

Twitter đổi chủ và bước ngoặt giúp các nhà sáng tạo nội dung 'hái ra tiền' Ảnh 2
Anh Donnie Chu

Anh Donnie Chu - Founder của DC Group, nhận định với thành tựu mà Elon Musk đã đạt được anh tin rằng việc mua X - Twitter chỉ là khởi đầu cho một kế hoạch rất dài.

Ở Việt Nam, X vẫn là một mạng xã hội khá lạ lẫm và kén người dùng, không được ưa chuộng như Facebook hay TikTok. Tuy nhiên, theo anh Chu: “Xu hướng người dùng luôn dịch chuyển theo thời gian. Người trẻ chuyển sang dùng TikTok khi Facebook đã bão hoà. Nhưng chỉ vài năm tới, TikTok cũng sẽ lặp lại tình trạng tương tự. Và người dùng sẽ lại tìm đến một nền tảng khác.

Đến cuối cùng, sau khi thoả mãn nhu cầu giải trí, người dùng sẽ nghĩ đến việc kiếm tiền. TikTok là kênh kiếm tiền tương đối nhanh và dễ dàng, nhưng chính vì thế mà nội dung không được đào sâu và sàng lọc kỹ càng. Ngược lại, X lại là nền tảng nhắm đến nội dung chất lượng cao. Sẽ có một lượng người dùng nhất định tìm đến X để tiếp cận những nội dung này. Chính ban lãnh đạo của Facebook cũng nhận ra điều đó và lập ra ứng dụng Threads tương tự như X”.

Chính bởi những yếu tố đó, đồng ý kiến với chuyên gia truyền thông Donnie Chu, anh Đinh Quang Lộc đánh giá Twitter là một “mỏ vàng” chưa được khai thác. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các KOL trên X, nhưng số người đáp ứng được nhu cầu lại không nhiều.

Cơ hội kiếm tiền từ X - Twitter như thế nào?

Theo các chuyên gia, các nội dung trên X thường xoay quanh chính trị, vấn để nổi cộm… vốn chỉ hấp dẫn những người dùng khó tính. Chính đặc tính này cũng đòi hỏi các KOL, KOC thực sự phải là những người có hiểu biết sâu và rộng, điều các nhà sáng tạo nội dung hiện nay vẫn còn thiếu.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa mọi cánh cửa đều đóng lại. Anh Donnie Chu cho rằng, các KOL, KOC có thể sử dụng phương tiện phổ biến là reupload (tải lại) các nội dung tốt từ các nền tảng khác sang X để xây dựng cho mình những khởi đầu thuận lợi. Điểm cần lưu ý là cần reupload có tâm, chủ động làm mới cho những nội dung mình reupload thay vì bê nguyên lên bởi việc làm này kéo theo những rủi ro về bản quyền.

Twitter đổi chủ và bước ngoặt giúp các nhà sáng tạo nội dung 'hái ra tiền' Ảnh 3

Anh Nguyễn Văn Hùng, admin nhóm Facebook mang tên Học viện X (Twitter) với gần 34.000 thành viên cho biết, reupload có thể là cách nhưng việc chú trọng vào nội dung mới là chìa khóa. Việc nắm vững nội dung chính là sự phản ánh một nhà sáng tạo đi lên từ giá trị của chính bản thân họ.

Theo anh Hùng, khi đã xây dựng được một kênh với lượng người theo dõi vừa đủ, các nhà sáng tạo nội dung hoàn toàn có thể kiếm tiền từ X. 

“Một KOL có khoảng 2.000 người theo dõi trên X nhưng vẫn có thể kiếm được 100-200 USD cho mỗi bài đăng. Họ hoàn toàn có thể kiếm được 1.000 đến 2.000 USD/tháng tùy vào số dự án nhận được. Trong khi đó, để có vài nghìn người theo dõi ở thời điểm này không phải quá khó khăn”, Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Đề cập tới cách kiếm tiền trên X, Lê Tiến Hải - chàng trai 9X từng kiếm tiền tỷ trên nền tảng Youtube chia sẻ mình đang kiếm được tiền từ chính X. Hải xây dựng kênh trên X được vài tháng qua, với thu nhập 3 tháng gần đây đều được từ 1-2.000 USD. Tiền tới từ Adbreak, Booking, banner quảng cáo, bán hàng, Livestream, đào tạo....

“Tỷ phú Elon Musk toàn làm những việc đi trước thời đại, mình tin Twitter sẽ phát triển theo cách riêng của nó và nên bắt tay vào việc từ hôm nay. Bạn thấy đấy, những người làm tiktok 3 năm trước hoặc facebook của 10 năm trước thì hiện tại họ đã có nền tảng vững chắc.

Làm điều mà mọi người chưa sẵn sàng, làm khi mà mọi thứ vẫn chưa rõ ràng ta nên dốc sức vào nó vì chính chúng ta cũng không biết được mọi thứ bao giờ mới thực sự bùng nổ”, Hải nhận định.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất