Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Kinh doanh

Bộ Tài chính vừa có kết luận thanh tra 4 công ty bảo hiểm nhân thọ

Đại diện Bộ Tài chính thông tin đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Chiều 16/6, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thường kỳ quý 2/2023. Tại cuộc họp báo, báo chí đã đề nghị lãnh đạo bộ cho biết về kết quả thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Bộ Tài chính vừa có kết luận thanh tra 4 công ty bảo hiểm nhân thọ Ảnh 1
Khách hàng tới trụ sở Manulife (quận 7, TP.HCM) khiếu nại về bảo hiểm nhân thọ liên kết với SCB. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Đồng thời, đề nghị bộ cho biết thêm thông tin liên quan vụ người dân phản ánh gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB bỗng trở thành bảo hiểm nhân thọ Manulife. 

Ông Doãn Thanh Tuấn - cục phó Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), cho biết đến nay đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Trong tháng 6-2023, kết luận chính thức được ký sẽ thực hiện công khai.

Báo chí cũng đặt câu hỏi về việc Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam đã hoàn trả bao nhiêu tiền cho khách hàng khi bị tư vấn mập mờ trong việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) với gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết chưa nắm được con số cụ thể.

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, giám sát nhằm chấn chỉnh hoạt động của thị trường bảo hiểm.

Chấn chỉnh hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng của các doanh nghiệp và yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng.

Yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nghiêm túc tuân thủ quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm về việc không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.

Lên mạng vay tiền online, thanh niên bỗng trở thành nạn nhân bị lừa vì thủ đoạn tinh vi 

Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với một số doanh nghiệp bảo hiểm có phản ánh của khách hàng và yêu cầu doanh nghiệp xem xét, xử lý dứt điểm khiếu nại của khách hàng, bảo đảm quyền lợi khách hàng trên cơ sở hợp đồng bảo hiểm đã giao kết.

Bộ Tài chính cũng cho biết, thông qua đường dây nóng, cơ quan này đã tiếp nhận hàng trăm kiến nghị, phản ánh qua email liên quan đến bán sản phẩm bảo hiểm qua tổ chức tín dụng.

Mời đọc giả xem thêm: Cuộc sống hậu nghỉ chơi của bộ ba: Khoa Pug, Vương Phạm, Johnny Đặng

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Tùng Nguyễn

Được quan tâm

Tin mới nhất