Thời trang

Thương hiệu thời trang nào đang 'lĩnh xướng' Instagram?

Chia sẻ

Từ Nike đến Prada, hãy cùng tìm hiểu xem thương hiệu nào đang sở hữu lượng người theo dõi đông nhất và được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội Instagram.

Ngày nay, việc sử dụng Insgram để tiếp cận các tín đồ và quảng bá hình ảnh cho bộ sưu tập của mình không phải điều quá xa lạ với các thương hiệu nổi tiếng. Rất nhiều nhãn hàng từ cao cấp đến bình dân đều thể hiện sự chăm chút tỉ mỉ của mình trong mỗi dòng trạng thái được đăng tải đến người theo dõi.

Đây cũng là nơi được các fashionista và ngôi sao liên tục cập nhật hình ảnh trong những bộ cánh hợp mốt, hashtag tên nhãn hiệu từng món đồ mình đang mặc.

Một cuộc khảo sát được tổng hợp mới đây bởi M by Macy's đã cho biết thương hiệu thời trang nào đang được quan tâm nhiều nhất trên Insgram hiện nay, xét ở 2 khía cạnh: followers (lượng người theo dõi) và hashtag (số lượt được nhắc tên). 

Kết quả không ngạc nhiên với những ai đã quá quen thuộc với các thương hiệu này.

Nike - nhà cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao thương mại công cộng nổi tiếng tại Hoa Kỳ đang giữ vị trí đầu bảng với tổng cộng 47,7 triệu lượt hashtag và 18,7 triệu người theo dõi. Thành lập năm 1964, dưới sự điều hành của Mark Parker, thương hiệu này đạt doanh thu khoảng 30,6 tỉ USD mỗi năm.

nike

Bị bỏ lại ở một khoảng cách rất xa với lượt hashtag về nhì là nhãn hiệu thời trang đến từ Ý- Prada. Dưới tay giám đốc điều hành Miuccia Prada, thương hiệu 102 tuổi này đạt 18,7 triệu lượt hashtag nhưng chỉ đứng thứ 10 trong top các thương hiệu có lượng người theo dõi nhiều nhất trên Instagram với 4,2 triệu followers.

instagram

Bảng thống kê lượng người theo dõi (followers) các thương hiệu trên Instagram.

Adidas Originals, thương hiệu thể thao quen thuộc đến từ Đức đang đứng vị trí thứ 2 về lượng người theo dõi với tổng số followers là 6,4 triệu nhưng lại chỉ giữ vị trí thứ 7 xét về lượt hashtag.

Một bất ngờ khác khi Vans Shoes, nhãn hiệu giày được nhiều bạn trẻ ưa chuộng lại đánh bật các thương hiệu lâu đời và danh tiếng hơn như Fendi, Burberry hay Louis Vuitton ở mặt trận hashtag với 14,7 triệu lượt được nhắc đến.

instagram 1

Bảng thống kê thương hiệu với số lượt được nhắc tên (hashtag) trên Instagram.

Với sự phát triển nhanh chóng và ngày một phổ biến của Instagram, chắc chắn những số liệu trên sẽ còn thay đổi nhanh chóng. Dù sao, đây cũng là một đánh giá thú vị thể hiện phần nào thị hiếu và sự quan tâm của người tiêu dùng đến các thương hiệu thời trang quen thuộc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất