Thời trang

Những qui tắc vàng trong tủ đồ của một cô gái Pháp

Chia sẻ

Nếu như phụ nữ Anh thích ăn vận để thể hiện bạn thân, phụ nữ Mĩ ưa chuộng sự phóng khoáng và sáng tạo thì phong cách ăn mặc của phụ nữ Pháp lại là sự tổng hòa giữa những qui tắc cổ điển và sự thanh lịch, tự do.

1. Không bao giờ đi giày cao gót 3 phân

Nếu bạn đang làm điều bạn thích, thì đó chính là một cách để thư giãn.

Nếu không đi giày bệt thì tại sao bạn phải đi giày cao gót 3 phân? Những cô gái Pháp gọi điều đó là ”leo núi nửa đường”, chính vì vậy mà họ chỉ chọn những đôi cao gót cao ngất ngưởng hoặc giày bệt, sneaker thay vì giày cao gót… nửa vời.

2. Túi xách là nhà

Túi xách không chỉ là thứ để bạn đựng đồ dùng cá nhân mà với những cô gái Pháp, nó là ”nhà”. ”Nhà” là nơi bạn cất giữ một thỏi son Dior Addict, một chiếc kính mát hiệu Chanel, chìa khóa xe hơi, cuốn sổ ghi chép, bóp tiền và cả danh sách dài những thứ phụ nữ cần mang theo. Họ sẽ không bao giờ đeo một chiếc túi xách trùng màu với bộ trang phục, không bao giờ xài túi fake và đeo nó để thể hiện đẳng cấp của bản thân.

3. Nhất định phải có một chiếc áo sơ mi trắng

Áo sơ mi trắng là một trong những item mang tính biểu tượng và có giá trị thời trang trường tồn. Hãy thử tưởng tượng một chiếc áo sơ mi trắng sẽ kết hợp được với bao nhiêu item khác trong tủ đồ của bạn ?

4. Thà khỏa thân còn hơn không được mặc quần jean

Quần jean mang một vị trí vô cùng quan trọng trong tủ quần áo của một cô gái Pháp. Họ thà rằng khỏa thân ra đường còn hơn bỏ hết quần jean ra khỏi closet của mình.

5. Âu yếm đôi tay với Trench-coat

Áo khoác dáng dài thì không thể giữ ấm tốt bằng những chiếc jacket. Và khi mặc chúng với hai tay bỏ vào túi áo, những cô gái Pháp cảm thấy đôi tay của mình được âu yếm hơn, bước đi của họ cũng trở nên thanh lịch hơn.

6. Nếu chỉ có một chiếc áo sweater, hãy chắc chắn nó được làm từ cashmere

Một trong những đặc điểm nữa khiến áo len cashmere có giá thành cao đó là len cashmere có đặc điểm rất mảnh khiến cho áo rất mịn. Ngoài ra, chất lượng của một chiếc áo len cashmere còn được đánh giá qua màu sắc, đồ bền và tính chất cách nhiệt. Có thể bạn không biết, sợi xơ cashmere có khả năng cách nhiệt gấp 8 lần so với len thông thường, giúp giữ ấm rất tốt vào mùa đông. Hơn nữa, len cashemere là loại len siêu nhẹ.

7. Thay vì make up mắt, hãy đeo kính mát

Phụ nữ Pháp thích đeo kính mát và thoa một chút son đỏ. Có rất nhiều lý do để đeo kính: bảo vệ mắt, tạo phong cách… Nhưng dù sao, họ trông vẫn thật đặc biệt và thời thượng với chiếc kính mát này.

8. Little Black Dress 

“Little Black Dress” là biểu tượng của sự quyến rũ trong tâm thức những người phụ nữ Pháp. Bất cứ cô gái nào cũng cần một chiếc ”little black dress” cho buổi hẹn hò đầu tiên.

9. Một chiếc áo sweater oversize lệch vai

Cho những ngày về khuya trên phố hay những chuyến du lịch xa nhà, một cô gái Pháp luôn chu đáo trong mọi hoàn cảnh.

10. Chọn cho mình một loại nước hoa trước 30 và ”mặc” mùi hương đó lên người

Đối với người Pháp, mùi hương là một dạng trang phục khác, nó vô hình và quyền năng. Nó cho biết sở thích, tính cách cũng như con người của chính bạn.

Cùng Vogue khám phá tủ đồ của một người phụ nữ Pháp thực thụ trong clip dưới đây :

Chia sẻ
Tin mới nhất