Thời trang

Những item nhỏ mang lại 'món hời' lớn - công cuộc 'bình dân hóa' của các ông hoàng làng mốt thế giới

Trúc Quỳnh
Chia sẻ

Không chỉ là những phụ kiện đi kèm, những item được thiết kế độc đáo và mới lạ đã trở thành một trong những danh mục quan trọng, từ Burberry đến Fendi, với mức lợi nhuận cao được mang về và một hàng dài những kẻ mê hàng hiệu chờ đợi để được sở hữu.

London, Kinh đô của Vương Quốc Anh - từ một chai nước hoa Channel No.5, đến một cái ví vuông da bóng của Comme Des Garçons Play, các sản phẩm có mức thuế nhập cảnh cao, bao gồm cả nước hoa và các sản phẩm da nhỏ xinh, chính là huyết mạch của những thương hiệu đẳng cấp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, có một dòng sản phẩm mới đã nổi lên, đó chính là những phụ kiện, trang sức đi kèm nhỏ nhắn và sang trọng.

Một kiểu charm của Fendi được gợi cảm hứng từ người đàn ông quyền lực Karl Lagerfeld. Dù giá trị của một chiếc bag charm Karlito này lên đến hơn 1500$ thì khi ra mắt vẫn cháy hàng như mọi sáng tạo khác của Karl Lagerfeld.

Theo một nghiên cứu của công ty Euromonitor International, vào năm 2015, mặt hàng da sang trọng đạt doanh thu khoảng 5,7 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng 5,3% trong năm 2014-2015, và dự kiến sẽ tăng lên 7,5 tỷ đô la vào năm 2020. “Trong 5 năm trở lại đây, chúng ta đã được chứng kiến khá nhiều brand luxury mở rộng danh mục đầu tư và cố gắng đa dạng hóa sản phẩm của mình.”, Fflur Roberts, người đứng đầu dòng sản phẩm cao cấp của Euromonitor International, cho biết. “Nhưng điểm mới nhất trong sự đổi mới này là việc gia tăng thương hiệu phụ kiện luxury của các brand luxury hàng đầu.”

Charm Thomas Bear with Rucksack của Burberry có mức giá “dễ chịu” hơn, khoảng 250$.

Các sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến từ brand DNA, chính là item Thomas teddy bear của Burberry, có giá tầm từ 395 - 425 bảng Anh (khoảng 588$ - 633$), được sản xuất hoàn toàn tại Anh “khoác lên mình” họa tiết caro đặc trưng và danh giá của Burberry.

Thomas teddy bear “khoác lên mình” họa tiết caro đặc trưng và danh giá của Burberry có giá dao động khoảng 588$ - 633$.

Về phía Fendi cũng đã cho ra mắt những mẫu keychains dành cho dòng Bag Bugs trong bộ sưu tập Thu - Đông 2013 và chỉ trong một năm sau, chiếc Karlito được ra đời dưới bàn tay của “ngài” giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld.

Sự đắt đỏ của Fendi đi kèm với ông hoàng Karl Lagerfeld đã tạo nên cái giá “xa hoa” của Karlito.

Không hề thua kém, Alexander Wang đã bắt đầu “cuộc đua” với việc cho ra đời các mẫu găng tay boxing bằng da, với giá tầm 240 bảng Anh (357$) vào năm 2014, như là một phụ kiện gọn gàng với các trang phục thể thao ngoài trời.

Găng tay boxing bằng da của Alexander Wang là một sự phá cách mới lạ và độc đáo cho các cô nàng anh chàng tha hồ biến hóa với outfit hàng ngày.

Còn ở “ông trùm” của những sáng tạo đầy màu sắc Moschino, đã “nhập cuộc” với những mẫu case điện thoại mang rất nhiều kiểu dáng quen thuộc hàng ngày của bạn như gói khoai tây chiên chẳng hạn, được bán với mức giá trung bình tầm 95$, ra mắt tại Jeremy Scott’s inaugural show cho bộ sưu tập Thu - Đông 2014.

Những mẫu case độc đáo, trẻ trung và quan trọng là “hái ra” rất nhiều tiền cho Moschino.

“Các sản phẩm này thường được định vị ở mức giá dễ tiếp cận hơn. Như vậy, chúng “tung hoành” như một sản phẩm cao cấp dành cho những khách hàng không có đủ tài chính để sở hữu các thiết kế hàng hiệu khác. Việc này giúp mở rộng phân khúc khách hàng và xây dựng lòng trung thành giữa những con-nghiện-hàng-hiệu khác.”, Roberts của Euromonitor cho biết. “Lợi nhuận của những sản phẩm này có xu hướng tăng cao và đây cũng là một cách tăng doanh thu mà không giảm uy tín của một thương hiệu.”

Những mẫu cashmere bears của Burberry đã tạo nên tiếng vang đối với khách hàng.

Hay những mẫu sticker bằng da của Anya Hindmarch giá tầm 67$ - 195$, cũng đã chứng minh được sự thành công vượt bậc với hơn 18 triệu dollar trong chỉ 2 mùa.

Trong khi dòng Bugs Bag của Fendi bị chỉ trích rất nhiều khi ra mắt lần đầu do giá quá cao, thì những những mẫu charm mang hình ảnh chú Muppet đầy “lông lá” hot điên đảo và các quí cô sẵn sàng chờ đợi hàng tháng trời. Trong khi đó, brand keychains 'Karlito' với mức giá kỉ lục - gấp đôi chiếc Bugs Bag, đã sold out trên toàn hệ thống.

Một mẫu case “điên rồ” của Moschino.

“Nói chung, những sản phẩm này nhắm vào những đối tượng khách hàng trẻ hơn, những người có thể đang tìm kiếm một item xa xỉ nhưng giá-cả-phải-chăng, đặc biệt phải đến từ những thương hiệu danh tiếng. Những sản phẩm này cũng có thể được biết đến rộng rãi hơn ở các festival hay những món-quà-tặng-kèm.” - Roberts bổ sung.

Những mẫu charm nổi tiếng nhìn-mặt-là-bắt-được-hình-dong.

“Lão đại” trong phân khúc phụ kiện bé xinh mà siêu đắt đỏ này hẳn là các Bag Charm. Bag Charm bỗng trở thành một từ khoá được săn đón của thế giới thời trang kể từ khi mẫu charm Fendi Bag Bug của nhà mốt lừng danh Fendi ra đời. Fendi Bag Bug không đơn thuần là một mẫu phụ kiện dành riêng cho túi xách mà còn trở thành một món đồ mang tính biểu tượng đối với những tín đồ thời trang đích thực: Kích cỡ, thiết kế của các mẫu bag charm giúp người dùng không chỉ trang điểm thêm cho chiếc túi của mình mà còn tinh tế tiết lộ được thương hiệu đình đám nào làm ra chúng. Nói cách khác, sự xuất hiện của Fendi Bag Bug đã mở ra một lối đi cho các thương hiệu lớn để họ sản xuất ra những dòng bag charm của riêng mình bên cạnh những thị phần lớn về quần áo, giày dép, túi xách…

Bên cạnh Fendi Bag Bug của Fendi, có hàng tá thương hiệu thời trang lớn khác cũng dần trình làng các mẫu charm của mình cùng thiết kế tinh xảo hay độc đáo!

Mang đậm phong cách nữ tính của Miu Miu, chiếc bag charm hình hồng hạc này bên cạnh màu hồng nữ tính còn có những viền bạc sắc sảo được đính pha lê. Giá cho chiếc bag charm này của Miu Miu khoảng 235$.

Mẫu bag charm có hình chú vẹt này gồm các chi tiết dập đinh tán kinh điển thường xuất hiện trên những chiếc túi tuyệt đẹp của Valentino. Giá cho mẫu bag charm này là khoảng 450$.

Dòng bag charm có logo của YSL khá nổi tiếng tuy nhiên hiện nay những kẻ mộ điệu chỉ có thể sở hữu được bản vintage hoặc pre-owned của mẫu bag charm này. Giá cho một chiếc bag charm có logo YSL có thể dao động từ 300 ~ 460$.

Các mẫu thiết kế bag charm của Gucci trong mùa gần đây thường khá đơn giản: Một mặt có hình thêu động vật tinh xảo như hình hổ, ong, rắn… và mặt sau là hoa văn kinh điển hai chữ G của Gucci. Giá cho 1 chiếc bag charm của Gucci rơi vào khoảng 370$, đối với những mặt bag charm đặc biệt có đính đá thì giá thành sẽ là 550$.

Hình ảnh chú chó dữ dằn Rottweiler được Givenchy giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 và trở thành một trong những hình ảnh thời trang kinh điển của nhà mốt này. Hẳn nhiên Givenchy sẽ không bỏ qua việc tạo tác một mẫu bag charm từ hình ảnh chú chó này. Giá cho một chiếc bag charm hình chó Rottweiler là 350$.

Được tạo tác từ nguồn cảm hứng với chiếc túi Elephant độc đáo của Loewe, chiếc bag charm Punk Elephant được thực hiện và thêu thủ công từ một miếng da cao cấp và các chi tiết bạc để làm đuôi và dây đeo. Giá của một chú voi này vào khoảng 590$.

Nằm trong số những chiếc bag charm có giá cao ngất ngưởng, mẫu Falabella dành cho charm của Stella McCartney cũng khá được yêu thích. Mẫu charm này có giá khoảng 555$.

Cũng là hình dáng một chú gấu khác, nhưng chú gấu của Prada lại xinh xắn và nữ tính hơn Burberry với vòng hoa và chiếc váy điệu đà. Mẫu bag charm này của Prada có giá 345$.

Những mẫu bag charm của Louis Vuitton hoặc đậm chất hành hương như chính tinh thần của thương hiệu (mẫu bag charm khinh khí cầu tinh xảo) hoặc chính là thương hiệu này: Với Fleur de Monogram, LV đã mang đến cho người dùng một mẫu bag charm xinh xắn với hình khảm mẫu hoa văn kinh điển của nhà mốt này. Giá trị của chiếc bag charm này vào khoảng 350$.

Không lạ khi một thương hiệu cao cấp chuyên về túi xách như Coach cũng cho ra đời những mẫu bag charm của riêng mình. Thiết kế bag charm của Coach rất đa dạng: từ hình chú chó Snoopy, hình khủng long T-rex cho đến tên khắc của riêng thương hiệu. Tuy nhiên mẫu bag charm nổi nhất của nhà mốt này chính là mẫu Feather & Star có giá bán 95$.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất