Thời trang

Năm 2020, đã đến lúc sao nam Hollywood tạm biệt tuxedo truyền thống trong các sự kiện thảm đỏ?

Minh Minh
Chia sẻ

Có một sự thật là khi chúng ta theo dõi một lễ trao giải, 50% vì muốn biết ai nhận giải, 50% trông ngóng xem các sao mặc gì lên thảm đỏ. Trong các năm qua, sao nữ luôn chiếm thế thượng phong khi nói đến thời trang thảm đỏ. Sự phấn khích đó chưa bao giờ dành cho đàn ông, bởi họ mặc vest y hệt nhau.

Có một sự thật là khi chúng ta theo dõi một lễ trao giải, 50% vì muốn biết ai nhận giải, 50% trông ngóng xem các sao mặc gì lên thảm đỏ. Trong các năm qua, sao nữ luôn chiếm thế thượng phong khi nói đến thời trang thảm đỏ. Chờ đợi xem JLo, Taylor Swift, Rihanna…mặc chiếc váy như thế nào luôn là một niềm vui. Sự phấn khích đó chưa bao giờ dành cho đàn ông, bởi vì nhìn chung, tất cả họ đều mặc giống hệt nhau.

Công thức chung cho một quý ông là vest đen tuyền, nơ bướm/ cà vạt, giày da. Đó là câu chuyện của thập kỷ trước. Mở đầu năm 2020, cánh mày râu đã mang đến nhiều sự bất ngờ tại ‘Quả cầu vàng’ đêm qua. Billy Porter, Karamo Brown, Nicholas Braun và Jason Momoa là những cái tên sáng giá nhất trong việc thay đổi thời trang thảm đỏ cho các sao nam. Trang phục ấn tượng nhất hôm qua thuộc về Billy Porter, chủ nhân của bộ vest trắng kèm đuôi lông dài 2 mét. ‘Aquaman’ Jason Momoa thì diện vest nhung cực kỳ điệu đà. Cộng đồng fan Kpop theo dõi ‘Quả cầu vàng’ còn đùa rằng Jason đã sẵn sàng tham gia NCT. Nhóm nhạc sống trong ‘nhung lụa’ của SM từ lâu đã lăng xê các kiểu vest nhung, đủ mọi màu sắc, đến mức trở thành nỗi ám ảnh trên thảm đỏ nhạc hội cuối năm.

Billy Porter

Jason Momoa

Cùng với sự bùng nổ của Kpop, NCT mang phong cách 'sống trong nhung lụa' thành nỗi ám ảnh.

Chỉ cần thay đổi chất liệu vest, Karamo Brown đã mang tới sự mới mẻ cho thảm đỏ.

Nicholas Braun

Bên cạnh những pha vượt rào, dàn nam thần Hollywood như Brad Pitt, Leonardo Wilhelm DiCaprio…vẫn giữ nguyên truyền thống với tuxedo đen. Chắc chắn, tux cổ điển là biểu tượng rõ ràng nhất cho một người đàn ông sành điệu. Bạn không bao giờ sai khi mặc tux đen, cũng không bao giờ bị chê quá lố khi đính kèm một điểm nhấn khác màu như cà vạt tím, hoa cài trắng, nơ đỏ….Tuy vậy, người hâm mộ vẫn sẽ bất ngờ hơn nếu các nam diễn viên sáng tạo một chút trong thời trang thảm đỏ.

Trước đó, nam diễn viên Chadwick Boseman đã từng bước lên thảm đỏ với trang phục như váy chống nắng. Sự mới lạ này không những không bị chỉ trích mà còn được khán giả và truyền thông khen ngợi hết lời. Hay trong ‘Quả cầu vàng’ năm ngoái, Timothée Chalamet đeo thêm một chiếc dây nịt và trở thành hot search trên twitter.

Chadwick Boseman

Timothée Chalamet

Tất nhiên, các đấng mày râu không nên bỏ mặc tux hoàn toàn. Điều đó rất lố bịch, bởi chúng ta đều nhìn thấy Brad Pitt có thể tỏa sáng bất chấp trang phục đơn giản. Nhưng hãy nghĩ về sự khác biệt giữa tâm sức chuẩn bị của chị em so với sự thiếu sáng tạo của đàn ông. Các ngôi sao nam như nhận được đặc quyền mặc đi mặc lại một kiểu trang phục, trong khi những người phụ nữ phải cố sức đuổi theo xu hướng.

Bên cạnh đó, thế giới ngày càng có tư tưởng cởi mở, đã đến lúc các anh chàng vượt khỏi vùng an toàn để tự do sáng tạo. Cả sao nam và sao nữ, họ đều là những người áp dụng xu hướng, đồng thời tạo ra xu hướng mới. Mong rằng năm 2020, chúng ta sẽ thấy nhiều thời trang thảm đỏ nam giới đột phá hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất