Thời trang

Kbiz rộ trào lưu đua nhau kinh doanh làm đẹp

Chia sẻ

Không chỉ các công ty giải trí mà ngay đến những nghệ sĩ đình đám cũng dấn thân cho ra lò thương hiệu làm đẹp riêng, đây là xu hướng khá mới mẻ của showbiz xứ kim chi.

Từ lâu, những thương hiệu mỹ phẩm Hàn quảng bá sản phẩm bằng cách mời các ngôi sao nổi tiếng, được biết đến với vẻ ngoài hoàn hảo như Lee Min Ho, Kim Soo Hyun, Park Shin Hye … làm người mẫu đại diện. Giờ đây, ngay chính các ngôi sao và công ty quản lý/giải trí cũng mở rộng sự nghiệp và kinh doanh sang lĩnh vực công nghiệp mỹ phẩm.

Lee Min Ho trong một quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm.

Lee Min Ho trong một quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm.

Nữ diễn viên Lee Young Ae nổi tiếng với bộ phim Nàng Dae Jang Keum là sao Hàn đầu tiên gặt hái được thành công khi lấn sân sang thị trường làm đẹp. Năm 2013, Lee Young Ae khai trương thương hiệu mỹ phẩm Lyanature với tiêu chí “mỹ phẩm tự nhiên cho mẹ và bé”. Để quảng bá cho nhãn hàng riêng, Lee Young Ae và con gái đích thân làm người mẫu.

Sau Lee Young Ae, nữ diễn viên đình đám không kém là Go Hyun Jung cũng nối gót. Ngôi sao 44 tuổi gần đây tung ra nhãn hiệu KoY sau khi sáp nhập công ty của mình với một tập đoàn lớn.

Lee Young Ae và con gái làm người mẫu quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm riêng của nữ diễn viên.

Lee Young Ae và con gái làm người mẫu quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm riêng của nữ diễn viên.

Không chỉ nghệ sĩ, phía các công ty giải trí cũng nhập cuộc chơi kinh doanh làm đẹp. YG - một trong 3 công ty giải trí hàng đầu ở Hàn Quốc, sở hữu những ca sĩ nhóm nhạc đình đám như Psy, Big Bang, 2NE1 … cho ra mắt dòng mỹ phẩm Moonshot. Ngoài Hàn Quốc, YG còn mở rộng thị trường kinh doanh sang Malaysia và Singapore.

Nói về chiến lược lấn sân của YG, Lee Seung Wook - một nhà phân tích của Công ty đầu tư chứng khoán Hàn Quốc cho biết: “Trong ngành làm đẹp này, mặc dù YG là người đến sau nhưng họ tiếp thị khá hiệu quả nhờ khai thác hình ảnh nghệ sĩ của chính công ty để giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi”.

YG sử dụng gà nhà làm người mẫu cho dòng mỹ phẩm.

YG sử dụng gà nhà làm người mẫu cho dòng mỹ phẩm.

Nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực mỹ phẩm, công ty KeyEast của ngôi sao Hallyu Bae Yong Joon cũng đang để mắt đến thị trường này. Cách đây không lâu, KeyEast mua lại cổ phần tại một công ty mỹ phẩm trong nước. Với lượng fan lớn ở Nhật nhờ tên tuổi của Bae Yong Joon, KeyEast dự báo sẽ sớm tung ra sản phẩm riêng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất