Thời trang

6 khoảnh khắc thời trang vượt thời gian của huyền thoại Audrey Hepburn

Minh Minh
Chia sẻ

Hình ảnh nổi tiếng nhất của Audrey Hepburn là chiếc váy đen trong Breakfast at Tiffany's. Nhưng phong cách của cô không chỉ gói gọn trên màn ảnh. Audrey có một sức mạnh kỳ lạ, có thể biến những bộ quần áo đơn giản trở thành nghệ thuật.

Mọi trang phục được Audrey lựa chọn đều mang tính biểu tượng chứ không chỉ là chiếc bánh vẽ cho vài sự kiện thảm đỏ. Không phải tự nhiên mà mọi thương hiệu thời trang cổ điển đều phải tham khảo phong cách của Audrey Hepburn.

Hình ảnh nổi tiếng nhất của Audrey Hepburn là chiếc váy đen trong Breakfast at Tiffany's. Nhưng phong cách của cô không chỉ gói gọn trên màn ảnh. Audrey có một sức mạnh kỳ lạ, có thể biến những bộ quần áo đơn giản trở thành nghệ thuật. Chỉ cần nhắc đến cái tên Audrey Hepburn, người ta đã liên tưởng đến vô số khoảnh khắc thời trang lịch sử. Tên của nữ diễn viên cũng được khắc trên đại lộ danh vọng với vinh dự là International Best Dressed List. Cho đến tận ngày hôm nay, phong cách của Audrey Hepburn vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến tất cả chúng ta.

1. Váy đen

Nói không hề quá khi những chiếc váy màu đen là đứa con đầu lòng của Audrey Hepburn. Cô nổi tiếng nhờ mặc váy đen, và quả thực đây là item không thể thiếu trong tủ đồ phái đẹp, bất kể thập kỷ nào. Audrey mang đến cho chúng ta hàng loạt lựa chọn: váy không tay, váy cổ thuyền, váy kèm thắt lưng, váy dài ngang đầu gối/ bụng chân. Bạn có thể thấy rằng, mặc váy dài ngang bụng chân kèm thắt lưng chính là thước đo chuẩn chỉnh cho một công nương hoàng gia hiện đại.

2. Hoa văn táo bạo

Chiếc váy xoắn ốc này được Audrey mặc trong một buổi trình diễn thời trang ở Amsterdam. Lúc đó, các chị em chỉ biết đến chất liệu vải mềm và họa tiết hoa nhí nhu mì. Audrey có gu thưởng thức hoàn toàn đối lập. Thậm chí cô luôn đeo găng tay đen dài đến khuỷu tay để thể hiện sự tham lịch.

3. Váy hoa

Thời trang thảm đỏ Oscar không phải lúc nào cũng là váy thiên nga và tuxedo-ballgown. Vào năm 1954, Audrey Hepburn tham dự lễ trao giải Oscar lần thứ 26 trong một diện mạo nhẹ nhàng hơn nhiều: váy hoa màu trà với một chiếc thắt lưng nhỏ xinh. Đêm đó, cô được nhận giải Oscar ‘Nữ diễn viên xuất sắc nhất’ cho vai diễn trong Roman Holiday. Nếu không được chú thích, hẳn nhiều người sẽ nghĩ Audrey Hepburn đang đứng trong một cảnh phim.

4. Quần short thủy thủ

Nhà sáng lập Givenchy liên tục mang tới những chiếc váy lộng lẫy cho Audrey nên bạn nghĩ rằng cô ấy sẽ chẳng bao giờ mặc những thứ đời thường? Thực tế thì nữ diễn viên rất thích quần short cạp cao. Sự kết hợp giữa quần cạp cao với áo sơ mi kẻ đã có cách đây hơn 60 năm nhưng không hề lỗi thời.

5. Váy du lịch

Vào thời của Audrey Hepburn, sân bay cũng như sàn catwalk, cần thứ gì đó trang trọng và bắt mắt. Trong bức ảnh này, Audrey tới London trong một chiếc váy du lịch xếp ly, găng tay và giày gót thấp. Ngày nay, phong cách du lịch của người nổi tiếng thường là combo quần legging, áo hoodie và giày thể thao. Nhưng bạn sẽ bắt gặp tinh thần sân bay của Audrey Hepburn ở những phụ nữ quý tộc như Công nương Kate Middleton.

6. Giày búp bê đế bằng

Chân váy dài mặc kèm với áo sơ mi luôn là phong cách chủ lực của Audrey Hepburn. Nhưng trong bức ảnh này, bạn có thể thấy rõ, cô ấy chọn giày đế bằng thay vì giày cao gót. Nhờ chiếc váy dài, áo kẻ sọc đánh lừa thị giác, chúng ta không có cảm giác người Audrey bị ngắn lại. Có lẽ các chị em nên ghi sổ ngay tips ăn mặc này để giảm bớt áp lực lên lòng bàn chân.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất