Thời trang

16 bức ảnh vintage đắt giá chứng minh thời trang đường phố là tất yếu của cuộc sống

Minh Minh
Chia sẻ

Thời trang đường phố vẫn luôn tồn tại như một phần tất yếu của cuộc sống. Để hiểu được xu hướng và lối sống của từng thời kỳ, bạn chỉ cần nhìn vào từ khóa ‘street style’.

Chất đường phố ảnh hưởng đến phong cách và thời trang dựa trên chủ nghĩa cá nhân. Chúng không chỉ là xu hướng nhất thời mà còn là tiếng nói của mỗi người, thể hiện những mặt đa dạng của bản thân, khẳng định chất riêng, nơi mà cá tính lộ diện thông qua các bộ trang phục ấn tượng.

Từ áo nịt đến váy ngắn, dưới đây là 16 bức ảnh vintage cho thấy phong cách đường phố trông như thế nào trong suốt những năm qua.

Vào những năm 1910, thời trang dạo phố dành cho nam giới khá trang trọng theo tiêu chuẩn của ngày nay.

Đến năm 1922, thời trang của phụ nữ đã bỏ đi những chiếc thắt lưng và áo nịt ngực thịnh hành trong năm 1900. Họ yêu thích những chiếc váy dáng suông mang lại sự thoải mái, thuận tiện.

Váy may đo rất phổ biến trong những năm 1930. Trong thập kỷ này, nhiều phụ nữ mặc váy có thắt lưng, cổ áo lớn và chiều dài đến bắp chân hoặc mắt cá chân. Chất liệu được ưa chuộng là vải thô, màu đơn sắc, tinh tế.

Năm 1940s, hầu hết phụ nữ đều ăn mặc nghiêm túc như công nương hoàng gia ngày nay.

Cũng năm 1940s, Những cô gái trẻ trong độ tuổi 20 lại chuộng quần ngố và giày Oxford.

Vào cuối 1940s, phong cách đường phố của phụ nữ nổi bật với váy chữ A, nhấn mạnh vào việc tạo ra thân hình đồng hồ cát.

Vào những năm 1950, váy thường được đính kèm một chiếc áo choàng. Phần áo choàng này có thể tháo rời và có cùng chất liệu với váy.

Váy bút chì và mái tóc được tạo kiểu gọn gàng cũng là xu hướng phổ biến.

Vào những năm 1960, biểu tượng âm nhạc Cher đã để tóc dài, duỗi thẳng và trở thành cơn sốt đối với chị em. Kiểu tóc đồ sộ như tổ ong cũng phổ biến tại thời điểm này. Phụ nữ cũng bắt đầu mặc quần có dáng thon hơn, có nhiều màu sắc và họa tiết rực rỡ hơn. Các kiểu váy ngắn trên gối bắt đầu xuất hiện trên đường phố.

Bốt màu trắng là item sành điệu nhất vào những năm 1960.

Bộ đồ váy cũng là một lựa chọn phổ biến. Nhiều phụ nữ muốn có vẻ ngoài cá tính hơn sẽ mặc thêm quần tất ren hoặc màu sáng.

Thời trang đường phố nam vào đầu những năm 1970 nổi bật với các chất liệu có họa tiết vui nhộn.

Tóc bồng bềnh là cơn sốt trong những năm 1980 và vẫn được coi là biểu tượng cho đến ngày hôm nay. Họa tiết màu sắc và táo bạo tiếp tục được cả hai phái ưa chuộng.

Vào những năm 1980, phụ nữ bắt đầu đi làm nhiều hơn nên trang phục cũng có sự đổi mới. Họ mặc các áo vest có miếng đệm vai, mặc áo cánh với quần rộng, quần bó và váy bút chì.

Trong những năm 1990, street style đúng điệu là phải dài, nhiều chi tiết và layer. Chất liệu denim chiếm sóng mọi con phố. Nếu chiếc áo, quần denim của bạn được thêu hoa văn thì sẽ vô cùng được ‘nể phục’. Cơn sốt denim thêu đã được Gucci nhắc lại vào năm 2016.

Vào giữa những năm 1990 và cuối những năm 1990, váy ngắn rất nổi tiếng. Phụ nữ thường mặc áo sơ mi cổ cao sơ vin vào váy ngắn để chân trông dài hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất