saostar.vn

Kết nối với Saostar

Gương mặt thương hiệu

Gương mặt thương hiệu

Starbucks đã bị ảnh hưởng như thế nào với các biện pháp chống dịch COVID-19 tại Trung Quốc?

Trường Nguyễn
Chia sẻ

Giám đốc điều hành Starbucks Howard Schultz thể hiện sự lạc quan về tình hình kinh doanh của chuỗi cửa hàng cà phê này tại Trung Quốc sẽ vượt thị trường Mỹ.

Trước sự diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc, bên cạnh đó là việc áp đặt các biện pháp hạn chế chống dịch tại thị trường tỷ dân này đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng "Starbucks".

Theo số liệu thống kê những ngày đầu tháng 5/2022 của Starbucks, doanh số bán hàng tại các chuỗi cà phê ở Trung Quốc đạt dưới mức kỳ vọng của các nhà đầu tư Phố Wall vì các quy định phòng chống dịch Covid-19 hết sức nghiêm ngặt.

Cụ thể, doanh số bán hàng của các chuỗi cửa hàng hiện tại so với doanh số trong quá khứ đã giảm gần 23% được thể hiện trong báo cáo quý 2 vừa qua của Starbucks.

Mặc dù doanh số bán hàng ở Mỹ tăng mạnh, nhưng tỷ suất lợi nhuận hoạt động ở Bắc Mỹ đã giảm xuống 17,1% từ mức 19,3% chênh lệch khoảng 2,2% trong năm trước do chi phí lao động và hàng hóa tăng cao.

Từ khi Starbucks mở 313 cửa hàng mới, tổng doanh thu ròng đã tăng lên 7,64 tỷ USD từ mức 6,67 tỷ USD/ năm. Trong quý 2,  hãng cũng ghi nhận thu nhập ròng tăng lên 674,5 triệu USD, tương đương 58 cent/cổ phiếu, từ mức 659,4 triệu USD, tương đương 56 cent/cổ phiếu của một năm trước đó.

Giám đốc điều hành Starbucks Howard Schultz vẫn thể hiện sự lạc quan về  tình hình kinh doanh của chuỗi cửa hàng cà phê này tại Trung Quốc sẽ vượt thị trường Mỹ. Mặc dù thừa nhận kết quả kinh doanh trong quý tới của thương hiệu sẽ đối mặt với "những tác nhân khó nhằn" vì lệnh phong tỏa tại Thượng Hải, dịch bệnh bùng phát trở lại ở Bắc Kinh và các thành phố khác.

Các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm khống chế dịch COVID-19 lây lan tại Trung Quốc đã làm đình trệ các hoạt động kinh doanh của hầu hết các công ty trên toàn cầu không ngoại lệ như "ông lớn" Apple, các chuỗi cửa hàng thứ ăn nhanh nổi tiếng như KFC hay Taco Bell...

Chia sẻ

Bài viết

Trường Nguyễn

BÌNH LUẬN