Gương mặt thương hiệu

Phạm Khương Duy - Kinh doanh là đam mê, hoạt động thiện nguyện là trách nhiệm

T.H
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực social Media, Phạm Khương Duy còn được biết tới là nhà hoạt động thiện nguyện với các chương trình hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vô cùng ý nghĩa.

"Tổng tài" 2K khởi nghiệp với lĩnh vực truyền thông Social Media

Phạm Khương Duy - Kinh doanh là đam mê, hoạt động thiện nguyện là trách nhiệm Ảnh 1
Chàng “tổng tài” 2K của Connect Media

"Tài không đợi tuổi" là câu nói chính xác nhất khi nhắc về Phạm Khương Duy - nhà sáng lập của Connect Media - một trong những công ty nổi bật trong lĩnh vực Social Media. Trong bối cảnh thời đại số, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, TikTok hay các sàn thương mại điện tử... dần trở nên phổ biến và có tác động lớn tới cuộc sống của con người. Đây chính là "mảnh đất vàng" mang tới nhiều cơ hội để các bạn trẻ lập nghiệp mà không cần bỏ vốn quá nhiều. Với tư duy nhanh nhạy, ngay từ khi đang theo học năm 2 tại Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội, Duy đã bắt đầu theo đuổi lĩnh vực truyền thông mạng. 

Phạm Khương Duy - Kinh doanh là đam mê, hoạt động thiện nguyện là trách nhiệm Ảnh 2
Đội ngũ nhân viên của Connect Media là những bạn trẻ sáng tạo, năng động

Năm 2019, Duy và anh họ thành lập đội truyền thông hỗ trợ các khách hàng kinh doanh trực tuyến, phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh thu bán hàng. Sau 3 năm hoạt động, với nỗ lực không ngừng, Duy đã từng bước tích lũy kinh nghiệm và thành lập Công ty Cổ phần Connect Media vào tháng 3/2022. Từ một đội truyền thông nhỏ chỉ 4 thành viên, số vốn vỏn vẹn 300 triệu đồng với biết bao khó khăn, đến nay Connect Media sở hữu đội ngũ nhân sự gần 40 - 50 người, doanh thu 2-3 tỷ đồng/tháng và là cái tên đứng đằng sau sự thành công của nhiều doanh nghiệp. 

Thành công ngoài mong đợi của Connect Media cũng khiến nhiều người bất ngờ và cho đó là "may mắn" mà thôi. Thế nhưng, thực tế đã chứng minh, thành công này có được là nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và những nỗ lực của Khương Duy cùng các cộng sự. Trong đó, nguồn lực về con người chính là yếu tố cốt lõi để Connect Media phát triển đến hiện tại. 

Khó khăn, vấp ngã để thấy mình còn may mắn

Phạm Khương Duy - Kinh doanh là đam mê, hoạt động thiện nguyện là trách nhiệm Ảnh 3
Khó khăn là cơ hội để mình bứt phá

Trong suốt khoảng thời gian khởi nghiệp, Duy và đồng đội cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng vì tên tuổi hoàn toàn mới, chưa có nhiều mối quan hệ trong ngành. Chia sẻ về bí quyết vượt qua những chuỗi ngày sóng gió khởi nghiệp, "Tổng tài" 2K nhận định: "Khó khăn, vấp ngã với em là điều may mắn. Chúng cho em những bài học quý giá mà không đâu có thể học được." Chính thái độ và cách nhìn nhận tích cực của Duy đã giúp Connect Media từng bước tạo ra những "trái ngọt" đầu tiên trong lĩnh vực truyền thông mạng. 

Đối với Duy, thất bại hay vất ngã không chỉ giúp ta mạnh mẽ hơn mà còn thấy bản thân mình may mắn hơn rất nhiều người. Chính những lúc ấy, lại càng khiến Duy nung nấu ý chí và quyết tâm thành công, để không chỉ giúp chính bản thân mà còn là cả những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. 

Thiện nguyện là trách nhiệm của cả cộng đồng 

Phạm Khương Duy - Kinh doanh là đam mê, hoạt động thiện nguyện là trách nhiệm Ảnh 4
Khương Duy và Connect Media thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện giúp các hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ sở hữu thành tích kinh doanh đáng nể, Khương Duy còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa. Đối với anh chàng, hạnh phúc chính là sự sẻ chia. Có lẽ xuất phát từ tâm niệm đó mà nhiều năm qua chàng trai 2K vẫn thầm lặng hỗ trợ không ít những hoàn cảnh khó khăn. 

Tháng 5/2020, Duy và các cộng sự đã thực hiện chương trình “Nối rộng vòng tay” tại Thanh Sơn, Mai Châu, Hòa Bình. Trong đó, Duy và các đồng nghiệp đã tổ chức trao 300 suất quà bao gồm: gạo, dầu ăn và các vật phẩm sinh hoạt cho hơn 300 hộ gia đình, mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn tiếp thêm nghị lực, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. 

Chia sẻ về hành trình này, Khương Duy nói: “Làm thiện nguyện hay làm bất kỳ công việc gì mình đều chuẩn bị một kế hoạch cụ thể và chỉnh chu nhất”. Vì vậy, để chuẩn bị cho chương trình từ thiện, chàng trai trẻ không ngại đến địa điểm trao quà để khảo sát và làm việc với chính quyền địa phương, từ đó xây dựng các hoạt động hỗ trợ thật phù hợp và ý nghĩa với bà con.

Thiện nguyện bằng cái Tâm, không ồn ào, phô trương

Phạm Khương Duy - Kinh doanh là đam mê, hoạt động thiện nguyện là trách nhiệm Ảnh 5
Làm từ thiện giúp mình có được nhiều giá trị mà có tiền cũng không mua được

Đối với chàng trai trẻ, công việc từ thiện cần làm bằng cái tâm sáng, không vụ lợi thì mới khiến giá trị ấy được lan tỏa. Vì vậy, Khương Duy lựa chọn làm công việc ấy âm thầm, lặng lẽ. Mỗi một hành trình thiện nguyện thành công, chàng trai lại ấp ủ thêm nhiều dự định thiện nguyện mới. Và để thực hiện được những dự định ấy, thì công việc kinh doanh chính là “bệ đỡ” giúp Duy có thêm điều kiện để sẻ chia yêu thương với cộng đồng. Cũng như giúp Duy có thêm những người bạn, đồng nghiệp nhiệt tâm vì cộng đồng, cùng “góp gió thành bão” để cùng nhau đi xa hơn trong công tác xã hội. 

Tìm hiểu về chàng trai tài năng tại: https://www.facebook.com/phamduypie

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất