Gương mặt thương hiệu

Hành trình xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội của Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành

T.H
Chia sẻ

Đam mê công nghệ dẫn dắt chàng trai trẻ Đỗ Tiến Thành quyết định tạo nên các cộng động lớn trên mạng xã hội, tạo ra giá trị hữu ích cho doanh nghiệp và người dùng.

Thời thế tạo… cộng đồng 

Thuộc thế hệ 9X, thời công nghệ thông tin, thương mại điện tử bùng nổ, chàng trai trẻ Đỗ Tiến Thành trước ngưỡng cửa bước vào đời đặt câu hỏi: “Mình nên làm công việc gì để vừa kiếm sống được, lại vừa có ý nghĩa với cuộc sống đây?”. Anh trăn trở rất lâu, tham khảo nhiều người và quyết định chọn con đường xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội. 

Anh quan sát từ chính cách mà các mạng xã hội hình thành và kinh doanh: Cho đi trước khi nhận lại. Các mạng xã hội đều miễn phí cho người dùng cho tới khi họ có hàng triệu, hàng tỷ user với các cộng đồng khác nhau thì tự nhiên tiền sẽ đến theo như một hệ quả đính kèm. 

Vậy là anh bắt tay học hỏi, quan sát, bắt đầu từ Facebook với những công ty lớn nhất, fanpage tốt nhất. Sau đó anh tạo ra các fanpage nhỏ, thử nghiệm. Khi nó lớn dần anh tìm cộng sự để phát triển. Trải qua rất nhiều giai đoạn, lên trầm xuống bổng, có lúc hệ thống lên tới cả vài chục triệu thành viên, có khi một đêm mất trắng mấy fanpage lớn nhất khiến cả nhóm mất ăn mất ngủ.

Hành trình xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội của Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành Ảnh 1

Rồi Đỗ Tiến Thành và cộng sự đã cùng nhau xây dựng ước mơ lớn lao hơn, tạo ra nền tảng nội dung số hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và quản trị khủng hoảng thông tin trên mạng. Năm 2020, Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam thành lập. Với cương vị là Phó tổng giám đốc của, Đỗ Tiến Thành đã ngày đêm nghiên cứu các xu hướng, thói quen của người dùng để xây dựng các cộng đồng, thu hút người dùng.  

Mang lại giá trị cho cộng đồng và doanh nghiệp 

Từ theo đuổi đam mê cá nhân, sau gần 10 năm lăn lộn, doanh nhân trẻ Đỗ Tiến Thành đã xác định rõ một nhiệm vụ mới: Cụ thể hoá các giá trị cho cộng đồng và doanh nghiệp. Vì anh thấy rằng, cần một cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng đang hiện hữu trên mạng xã hội.

Sau một thời gian gây dựng, đến nay Công ty Sunny đã là chủ sở hữu hệ thống social lớn, có ảnh hưởng như: ManTv với hơn 4 triệu followers, hệ thống fanpage, group thương hiệu BOM money, BOMvn gần 1,2 triệu followers, Hóng Express gần 400.000 followers... Man GenZ hơn 700.000 followers… Ngoài ra trên Kênh Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cũng đang xây dựng các kênh lớn như ManTv với gần 3 triệu followers,Manstar.vn với 1,6 triệu followers… 

Theo Đỗ Tiến Thành, ngày nay các doanh nghiệp đã chú trọng hơn tới việc làm thương hiệu và bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo… nhưng vẫn còn thiếu bài bản, chuyên nghiệp. Bởi thế, công ty Sunny có một đội ngũ hùng hậu để xây dựng kế hoạch marketing, chiến lược trên mạng xã hội cho các công ty, chuẩn với xu hướng cũng như đặc điểm khách hàng của họ. 

Hành trình xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội của Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành Ảnh 2

Công ty của Thành đã và đang làm việc với người nổi tiếng, hot Facebooker, KOLs… trong mọi lĩnh vực để có thể giúp doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo khi cần. 

Sunny cũng cung cấp dịch vụ social listenning (lắng nghe mạng xã hội), quản trị thông tin xấu độc, thông tin giả trên mạng xã hội. Đây là một trong những nhu cầu nổi bật của doanh nghiệp trong thời gian qua, khi thương hiệu bị làm giả, fanpage bị làm nhái… vừa thất thoát doanh thu vừa làm xấu hình ảnh công ty dày công xây dựng. 

Đỗ Tiến Thành khẳng định: “Cộng đồng được tiếp cận thông tin hữu ích, chính xác, doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, đây chính là nhiệm vụ lớn và cũng tạo ra cảm hứng cho chúng tôi tiếp tục công việc xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội của mình”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất