Gương mặt thương hiệu

Diễn giả Thảo Phạm chia sẻ bí quyết chọn sản phẩm thành công khi kinh doanh online mùa dịch

T.H
Chia sẻ

Nổi tiếng với việc chốt được 13.000 đơn hàng trong 4 tiếng livestream, diễn giả Thảo Phạm đã có những chia sẻ cực kỳ hữu ích về bí quyết chọn sản phẩm kinh doanh online thành công mùa dịch. Giúp chị em phụ nữ có thể kiếm tiền tại nhà hiệu quả.

Dày dặn kinh nghiệm kinh doanh online thực chiến 

Diễn giả Thảo Phạm sinh năm 1986 tại Thái Nguyên. Cô được biết đến là một nữ MC cho Đài truyền hình Hà Nội với con đường tương lai rộng mở. Những tưởng là cô sẽ tập trung ổn định với công việc đáng mơ ước ấy thì cô lại quyết định rẽ ngang sang kinh doanh online. 

Vậy mà chỉ sau 3 năm, cô đã thu được ghi nhận là một trong những người phụ nữ thành công, doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh online. Cô còn được khách hàng, đồng nghiệp gọi là "thánh livestream", vì thành tích cực khủng khi chốt được 13.000 đơn hàng chỉ trong 4 tiếng livestream.

Diễn giả Thảo Phạm chia sẻ bí quyết chọn sản phẩm thành công khi kinh doanh online mùa dịch Ảnh 1
Diễn giả Thảo Phạm được biết đến là chuyên gia livestream bán hàng online

Cô chia sẻ: “Có lẽ, tôi đã ngấm "máu" kinh doanh của mẹ từ nhỏ nên khi đang làm MC, tôi thấy mình phải bứt phá, cần làm mới mình bằng việc kinh doanh. Tôi kinh doanh online và luôn tự hào rằng, mình có đủ cái tâm để làm ăn chân chính, tử tế.”

3 bí quyết chọn sản phẩm kinh doanh online thành công

Dựa trên những kinh nghiệm kinh doanh thực chiến của mình, diễn giả Thảo Phạm chia sẻ rằng, một trong những yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công trong kinh doanh đó là sản phẩm. Và dưới đây là 3 bí quyết cô đã áp dụng trong việc lựa chọn các sản phẩm kinh doanh của mình.

Thứ nhất, chọn sản phẩm kinh doanh có đầy đủ giấy tờ pháp lý

Khi lựa chọn kinh doanh một sản phẩm thì chúng ta sẽ phải bán trên thị trường. Nếu như sản phẩm đó không có đầy đủ giấy tờ pháp lý như giấy tờ kiểm định, giấy phép công bố… thì sản phẩm đó chắc chắn không được phép bán. 

Vậy nên các bạn cần phải phải kiểm tra lại chắc chắn sản phẩm mà mình muốn kinh doanh hay đang kinh doanh đã có đầy đủ các giấy tờ và được cấp phép kinh doanh hay chưa. Đồng thời, đó cũng là một minh chứng là chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

Thứ hai, giá trị thực sự mà sản phẩm mang đến cho khách hàng.

Giá trị ở đây không phải là giá trị dành cho các thành viên trong đội nhóm kinh doanh mà là giá trị thực sự dành cho khách hàng. Số tiền mà bạn kiếm được sẽ tương đương với việc bạn có thực sự giúp được khách hàng giải quyết vấn đề của họ hay không. 

Chẳng hạn, sản phẩm của bạn trong hướng dẫn sử dụng có ghi là tốt cho sinh lý nam, sinh lý nữ; dưỡng trắng, đẹp da; tăng sức đề kháng… thì bạn trước hết nên là người trải nghiệm sản phẩm đó hoặc quan sát, lắng nghe nghe ý kiến từ những người đã sử dụng sản phẩm đó rồi. Để đảm bảo sản phẩm mang lại hiệu quả như nhà sản xuất đưa ra.

Diễn giả Thảo Phạm chia sẻ bí quyết chọn sản phẩm thành công khi kinh doanh online mùa dịch Ảnh 2
Diễn giả Thảo Phạm luôn đề cáo giá trị thực sự của sản phẩm

Nếu như sản phẩm ấy không thể giải quyết được vấn đề của khách hàng và chính bản thân bạn cũng cảm thấy không hài lòng thì tốt nhất là bạn không nên kinh doanh sản phẩm đó nhé.

Thứ ba, USP (Unique selling point)

Đây là điều diễn giả Thảo Phạm luôn nhấn mạnh với học viên trong các lớp học kinh doanh online của mình. Khi chọn sản phẩm để kinh doanh thì nhất thiết phải biết được USP – lợi thế độc đáo của sản phẩm đó.

Hãy so sánh sản phẩm mà bạn muốn bán với những sản phẩm cùng loại trên thị trường về giá cả, mẫu mã, tính năng, công dụng… Sản phẩm mà bạn muốn bán giá cả cao hơn hay thấp hơn với những sản phẩm trên thị trường? Mẫu mã của nó ra sao? Liệu nó có phát huy được tác dụng hiệu quả trong một thời gian ngắn hơn so với những sản phẩm khác? Có thể giải quyết được nhiều vấn đề hơn cho khách hàng không?… 

Khi thấy được USP của sản phẩm là gì rồi thì việc kinh doanh sản phẩm này của bạn sẽ có lợi thế rất lớn.

Diễn giả Thảo Phạm chia sẻ bí quyết chọn sản phẩm thành công khi kinh doanh online mùa dịch Ảnh 3

Nắm được điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm chính là bí quyết giúp diễn giả Thảo Phạm bứt phá trong hoạt động kinh doanh online

Diễn giả Thảo Phạm chia sẻ thêm: “Tôi cho rằng, việc bán hàng không chỉ là giới thiệu sản phẩm họ cần mà phải lắng nghe để thấu hiểu và tư vấn cho phù hợp. Khi khách hàng không mua vẫn phải cúi đầu, cảm ơn và chào hỏi lễ phép. Một điều nữa, khi bán hàng online thì mình không thể nhìn thấy khách hàng, nhưng sự quan tâm, tư vấn nhiệt tình cũng rất cần thiết. Tôi luôn coi mọi người là khách hàng tương lai của mình nên luôn nhẹ nhàng. Nếu họ tin tưởng mình, thì việc bán được sản phẩm là chuyện đương nhiên.”

Diễn giả Thảo Phạm chia sẻ bí quyết chọn sản phẩm thành công khi kinh doanh online mùa dịch Ảnh 4
Các buổi học, chia sẻ của diễn giả Thảo Phạm luôn được chị em cực kỳ quan tâm

Với những kinh nghiệm và tâm huyết của mình, diễn giả Thảo Phạm liên tục mở ra những khóa đào tạo miễn phí giúp các chị em, mẹ bỉm sữa có thể trang bị kiến thức và kỹ năng cđể có áp dụng hiệu quả trong việc bán hàng online. Giúp chị em có thể kiếm tiền và hoàn thiện bản thân, hướng tới cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy hơn.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất