Gương mặt thương hiệu

Gương mặt thương hiệu

Cô Ba Edit - Mẹ bỉm sữa gen Y hay TikToker gen Z?

T.H
Chia sẻ

Nguyễn Thị Kim Thoa, được nhiều bạn trẻ biết đến với cái tên Cô Ba Edit, chị hiện là Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.

Cơ duyên với TikTok và hình tượng Cô Ba

“Lúc đỉnh dịch năm 2021, công việc bị ảnh hưởng nặng nề, chị loay hoay tìm kiếm hướng đi mới. Lúc đó 1 người bạn đã rủ chị tham gia lớp TikTok của chuyên gia marketing Nguyễn Thanh Tuấn.

Khi đó chị nghĩ TikTok là nền tảng dành cho các bạn trẻ để giải trí, người cần phát triển nghiêm túc như mình thì không nên học. Nhưng với sự rủ rê nhiệt tình của bạn, chị đã tham gia và không ngờ quyết định đó đã tạo ra bước ngoặt lớn cho mình.

Cô Ba Edit - Mẹ bỉm sữa gen Y hay TikToker gen Z? Ảnh 1
Hình ảnh quen thuộc của Cô Ba Edit

Sau lớp học chị hiểu hơn về TikTok, về tiềm năng phát triển với nền tảng này và bắt tay vào xây kênh, thầy Thanh Tuấn chính là người định hướng xây dựng hình tượng nhân vật cô Ba cho chị, vì chị là mẹ bỉm sữa, khó ăn mặc lộng lẫy nên thầy cố vấn tạo hình ảnh cô Ba giản dị, gần gũi để gây ấn tượng với người xem.” - Chị Thoa chia sẻ.

Cô Ba Edit - Mẹ bỉm sữa gen Y hay TikToker gen Z? Ảnh 2
TikToker cho gen Z

Nhiều người khá bất ngờ khi biết chị Kim Thoa – 1 Tiktoker cho gen Z - đã lập gia đình và có 2 bé, chị Thoa hóm hỉnh: “Chắc do tính chị cũng trẻ con và trải nghiệm làm việc nhiều với các bạn gen Z nên chị dễ hiểu nhu cầu, thị hiếu của các bạn. Thêm nữa do tâm hồn còn non trẻ nên chị biết cách dùng từ, cách nói sao cho đồng điệu với gen Z (cười)”.

TikTok dưới góc nhìn của Cô Ba có thực sự là nền tảng hữu ích

Khá nhiều cha mẹ thấy TikTok chỉ là 1 nơi giải trí đơn thuần, không có tính giáo dục, là 1 người mẹ và cũng là TikToker, chị Thoa cho biết: “Do mọi người chưa hiểu TikTok, nên dễ có định kiến xấu với nền tảng này. Nôm na là bạn thường xuyên xem chủ đề gì thì TikTok sẽ thể hiện chủ đề đó nhiều hơn, các ba mẹ cho con cầm điện thoại xem siêu nhân, ca hát đến lúc ba mẹ xem sẽ hiển thị toàn nội dung như vậy, thành ra dễ đánh giá đây chỉ là nơi giải trí.”

Cô Ba Edit - Mẹ bỉm sữa gen Y hay TikToker gen Z? Ảnh 3
Mẹ bỉm sữa gen Z

Là Nhà sáng tạo nội dung TikTok ở mảng Edu, chị Thoa hiểu TikTok đang cố gắng đẩy mạnh các nội dung liên quan đến cung cấp kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ người dung trong công việc, học tập và các hoạt động đời sống hàng ngày.

“Chị cũng là giảng viên 1 lớp TikTok cho tuổi Teen, chị nhận thấy các bạn nhỏ ngày nay rất biết cách tận dụng TikTok để học tập và phát triển các kỹ năng, sở trường bản thân, điều đó thực sự rất đáng mừng.” - chị Thoa bộc bạch.

Chia sẻ của Cô Ba dành cho các mẹ bỉm sữa

Nhiều mẹ bỉm sữa ngại ngùng xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến chủ yếu do ngoại hình của bản thân, chị Thoa cho rằng: “Hình ảnh giản dị của những người mẹ sẽ tạo cảm giác gần gũi, dễ tiếp cận người xem hơn, thời nay cái gì hào nhoáng quá cũng dễ khiến người ta cảnh giác và phòng thủ!”

Cô Ba Edit - Mẹ bỉm sữa gen Y hay TikToker gen Z? Ảnh 4
“TikToker là những người đa sắc, “nhiều mặt”, chị cũng vậy!”

Được hỏi về các chủ đề mẹ bỉm sữa có thể làm trên TikTok chị Thoa hào hứng: “Nội dung liên quan đến sức khoẻ, mẹo vặt, nấu ăn luôn được nhiều người quan tâm, tuy nhiên thực tế các mẹ có thể làm bất cứ nội dung nào mà mình muốn, TikTok là nền tảng của sự sáng tạo mà.” 

Cô Ba Edit - Mẹ bỉm sữa gen Y hay TikToker gen Z? Ảnh 5
Cô Ba Edit khẳng định: “Mình làm TikTok được thì các mẹ khác cũng làm được.”

Khi được hỏi về những khó khăn khi làm TikTok và cách giải quyết, chị bộc bạch:Giai đoạn đầu chưa ra kết quả lại còn phải đầu tư nhiều thời gian cho TikTok, chị cũng hơi ngại với gia đình, nên chị phải cố gắng sắp xếp thời gian và báo lịch quay cụ thể để cả nhà có thể phối hợp hỗ trợ tốt nhất, đồng thời chị hay tỉ tê chia sẻ về những cái hay, những cơ hội phát triển cùng TikTok và các câu chuyện thành công của những người đi trước trên nền tảng này để mọi người yên tâm.”

Cô Ba - Mẹ bỉm sữa Gen Y hay TikToker Gen Z

Khi được yêu cầu chọn hình ảnh đúng với bản thân nhất: 1 mẹ bỉm sữa Gen Y hay TikToker Gen Z, chị hài hước: “Cả 2 đều giống với chị. Với ba mẹ và chồng - chị là TikToker gen Z khoái sống ảo, bắt trend, còn với con cái, các bạn đồng nghiệp chị sẽ là 1 bà mẹ, 1 người chị gen Y luôn đưa lời khuyên đúng lúc trong cuộc sống và công việc cho các bạn. TikToker là những người đa sắc, "nhiều mặt", chị cũng vậy!” (cười)

Lời nhắn gửi của Cô Ba đến những người mẹ đang có ý định làm TikTok

“Ai cũng có thể làm TikTok, nhưng sau khi có con các mẹ thường hướng hoàn toàn về gia đình, thậm chí thu mình lại, thấy mình lạc hậu và "xa cách xã hội", đừng ngại làm mới, trẻ hoá bản thân, tạo dựng nhân hiệu của riêng mình hay thậm chí tạo thu nhập trực tiếp với việc tạo kênh TikTok, cô Ba làm được thì các mẹ cũng làm được!” – chị nói.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

BÌNH LUẬN