Gương mặt thương hiệu

Gương mặt thương hiệu

CEO trẻ Đỗ Xuân Hoàn: Từ quê nghèo lên thủ đô và giấc mơ triệu đô tại thị trường Mỹ

T.H
Chia sẻ

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, câu chuyện khởi nghiệp của CEO Đỗ Xuân Hoàn không chỉ có trí tuệ mà còn là ý chí và nghị lực được tôi luyện qua thời gian. 5 năm chinh phục thị trường Mỹ, sở hữu hệ thống group, fanpage lên đến 30 triệu thành viên, thu nhập 1-3 tỷ đồng/tháng, anh đã trở thành một trong những CEO 9x trẻ tuổi với khối tài sản khủng.

Xuất phát điểm từ hai bàn tay trắng

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo tại tỉnh Lạng Sơn, Đỗ Xuân Hoàn cho biết, việc lo cái ăn, cái học thời điểm đó cũng vô cùng khó khăn. Nhưng cũng chính cái nghèo là động lực thôi thúc, khiến bản thân anh phải tự vươn lên và nhất định phải thành công. Không giống nhiều người lựa chọn buông xuôi, phó mặc số phận, anh Hoàn quyết tâm chọn rời làng quê nghèo, lên thủ đô lập nghiệp.

CEO trẻ Đỗ Xuân Hoàn: Từ quê nghèo lên thủ đô và giấc mơ triệu đô tại thị trường Mỹ Ảnh 1
CEO Đỗ Xuân Hoàn (đầu tiên từ phải sang) xuất thân từ vùng quê nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Mang giấc mơ vào đại học để thay đổi cuộc đời của chính mình, anh Đỗ Xuân Hoàn theo học chuyên ngành Truyền thông nâng cao sức khỏe tại trường Đại học Y tế công cộng. Tại đây, anh được học hỏi và bồi đắp kiến thức tổng thể về ngành truyền thông, đồng thời trang bị hành trang vững chắc cho sự nghiệp sau này. 

Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như dán poster tại các điểm bán hay chạy chương trình cho các nhà thuốc tại Hà Nội, những công việc tưởng chừng như nhỏ nhất đó lại giúp anh đặt viên gạch đầu tiên trong việc phát triển và trau dồi bản thân. 

Năm 2016, nhờ vốn kinh nghiệm và sự nỗ lực không ngừng, anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng truyền thông cho công ty Startup về du lịch, chuyên phụ trách mảng truyền thông và Social Media. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm, anh bắt đầu tạo dựng hệ thống fanpage, group ở Mỹ và xây dựng công ty riêng mình: Công ty truyền thông tầm nhìn số Đại Phát (VINU) với số vốn ban đầu ít ỏi.

Một quyết định đầy mạo hiểm và tưởng chừng như đây sẽ là lối thoát cho những khó khăn,  nhưng một lần nữa bế tắc về tài chính cùng những tiêu chuẩn khắt khe của cộng đồng Facebook, sự may mắn chưa thể mỉm cười với anh khi quá trình vận hành gặp nhiều khó khăn. 

Khi nhắc về tuổi trẻ, Đỗ Xuân Hoàn trầm tư về một thời lăn lộn với khó khăn: “Mơ ước ngày đó của tôi được ở lại Thủ đô, được làm đúng ngành nghề mình học và thỏa mãn đam mê bản thân. Tôi tin rằng con đường tôi chọn lúc bấy giờ có nhiều điểm sáng, đồng thời là con đường duy nhất tôi được sống đúng với đam mê chính mình. Có thời điểm, tôi làm triền miên 12-18 tiếng/ngày mà không thấy mệt mỏi. Với tôi không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách”. 

CEO trẻ Đỗ Xuân Hoàn: Từ quê nghèo lên thủ đô và giấc mơ triệu đô tại thị trường Mỹ Ảnh 2
Đỗ Xuân Hoàn với quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng trên hành trình khởi nghiệp

Hiện thực hóa giấc mơ triệu đô tại thị trường Mỹ 

Thất bại trong lần đầu tiên khởi nghiệp là cú sốc lớn nhưng không làm anh từ bỏ đam mê lập nghiệp trong ngành Social Marketing tại thị trường Mỹ. Để lại sau lưng tất cả khuyên ngăn của gia đình và bạn bè, anh vẫn kiên trì từng bước với tham vọng chinh phục thị trường Mỹ.

Khác với Việt Nam khi ngành Social Media đã phát triển rầm rộ, thị trường Mỹ giống như mảnh đất sơ khai trong việc xây dựng cộng đồng, mà những người làm tốt chủ yếu đến từ: Pakistan, Bangladesh… Nhận thấy tiềm năng về lâu dài, anh Hoàn và các cộng sự vẫn miệt mài nghiên cứu tâm lý, khai thác triệt để nhu cầu khách hàng để tìm được hướng đi đúng đắn lúc bấy giờ. 

Sau gần 5 năm dành trọn thời gian và tâm sức cho quyết định táo bạo, VINU của anh chàng CEO 9x đã vào guồng quay ổn định và thu được những thành quả nhất định. Chủ yếu tập trung phát triển hệ thống group, hiện nay công ty sở hữu khoảng 30 group cùng với 30 triệu thành viên. Nguồn lợi nhuận ổn định từ 1-3 tỷ đồng/1 tháng. Bên cạnh đó, anh và các cộng sự cũng đang xây dựng kế hoạch phát triển đa dạng hệ thống cộng đồng, đẩy mạnh kết hợp với KOLs, KOC cho các dự án kế tiếp. 

Sau nhiều năm làm thuê và những lần khởi nghiệp thất bại, anh đã dày dạn kinh nghiệm nên chuẩn bị cho VINU kỹ lưỡng hơn, làm mọi thứ bài bản hơn, và đặc biệt là không quá vội vàng vì “giục tốc bất đạt”. “Tôi khá kỳ vọng lĩnh vực này và tự tin mình sẽ còn phát triển nền tảng Social Marketing tại thị trường Mỹ lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.” Đó là những lời chia sẻ đầy quyết tâm CEO Đỗ Xuân Hoàn.

CEO trẻ Đỗ Xuân Hoàn: Từ quê nghèo lên thủ đô và giấc mơ triệu đô tại thị trường Mỹ Ảnh 3
Sự kiên trì và bền bỉ đã giúp anh hiện thực hóa giấc mơ triệu đô tại thị trường Mỹ 

Để có được những thành công bước đầu ngày hôm nay nhờ sự nỗ lực và niềm tin vào chính bản thân mình. Sau 5 năm, anh có thể khẳng định rằng, VINU sẽ chính là nơi giúp anh hiện thực hóa giấc mơ triệu đô tại thị trường Mỹ hiện tại và cả tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

BÌNH LUẬN