Giải Trí

'Zero to Hero': Ngọc Ánh - nàng 'tắc kè hoa' bản lĩnh với những màn 'lột xác' ngoạn mục vươn đến đỉnh cao

Đặng Ngân
Chia sẻ

Dù trong bất kỳ trường hợp nào, Ngọc Ánh vẫn có thể chứng tỏ được bản lĩnh mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu thách thức của bản thân.

Ngọc Ánh - học trò Noo Phước Thịnh, Ngọc Ánh - cô gái triệu view, Ngọc Ánh - Quán quân The Voice 2018, từng danh hiệu được thêm vào sau tên Ngọc Ánh đánh dấu cho từng giai đoạn “chuyển mình” của cô gái trẻ để trở thành một ngôi sao. Giờ đây cô học trò nhỏ của Noo Phước Thịnh đã sẵn sàng bước ra khỏi The Voice - Giọng hát Việt 2018 để “chinh chiến” với vai trò nghệ sĩ độc lập.

Mới đây, Ngọc Ánh khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng vì sau quá trình thay đổi phong cách không ngừng nghỉ trong cuộc thi, cô nàng vẫn tiếp tục biến hóa với hình ảnh thiếu nữ trong sáng, nhẹ nhàng như sương mai. Lúc mạnh mẽ, khi tươi mới rồi lại ngọt ngào, dữ dội, táo bạo,… có thể nói chưa có giới hạn nào mà Ngọc Ánh e ngại thử thách bản thân mình, cũng chính vì vậy mà cô nàng luôn nhận được sự yêu mến từ khán giả bởi nỗ lực bền bỉ trong suốt thời gian qua.

Xuất hiện trong Vòng Giấu Mặt cùng ca khúc Nâng được thì buông được, Ngọc Ánh mang đến hình ảnh một cô gái trẻ trung và tự tin. Cộng hưởng giọng hát mạnh mẽ, nội lực, nữ ca sĩ thể hiện được trọn vẹn sự bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại. Chính điều này đã khiến tiết mục của thí sinh đến từ Vĩnh Phúc nhận được không chỉ sự ủng hộ của khán giả mà còn đẩy tình cảm 20 năm của HLV Lam Trường và HLV Thu Phương đến bên “bờ vực” khi anh Hai đã không ngại ngần sử dụng “nút chặn” với người bạn của mình. Nâng được thì buông được đã mang đến thành công lớn bất ngờ cho Ngọc Ánh khi phăng phăng dẫn đầu top trending Youtube, vượt qua những tên tuổi lớn mang về danh hiệu “cô gái triệu view” chỉ sau màn “chào sân” đầu tiên.

Xuất phát điểm tốt những tưởng sẽ khiến bước đi tiếp theo của Ngọc Ánh thuận lợi hơn nhưng đến Vòng Đối Đầu Ngọc Ánh đã gặp phải thử thách khắt khe từ HLV Noo Phước Thịnh khi anh muốn cô thay đổi sang hình ảnh nhẹ nhàng và trong trẻo hơn với một bản phối hoàn toàn mới của Em tôi - Ai khổ vì ai. Không phụ lòng người thầy của mình, “cô gái triệu view” đã gỡ bỏ hoàn toàn sự gai góc, mạnh mẽ của Nâng được thì buông được để mang đến cho khán giả sự êm đềm của dòng chảy thời đại qua một bài hát cũ nhưng mang hơi hướng mới mẻ.

Bước vào Vòng Đo Ván, chiến binh team Noo lại “lột xác” với hình ảnh quý cô trẻ trung, quyến rũ ở ca khúc Còn nơi đó chờ em. Không còn mạnh mẽ hay trong trẻo mà là một Ngọc Ánh da diết trong từng câu hát, mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho người nghe. Chất giọng cao cùng cách xử lý tinh tế đã giúp nữ ca sĩ giành lấy chiến thắng thuyết phục trước thí sinh team Tóc Tiên. Dù gặp phải khó khăn trong việc cảm thụ ca khúc nhưng trải qua nhiều trăn trở, Ngọc Ánh một lần nữa đã xuất sắc vượt qua chính mình không phụ sự kỳ vọng của những người đã đặt trọn niềm tin nơi cô gái nhỏ.

Tiếp tục dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, tại Vòng Liveshow 1 Ngọc Ánh sang chảnh, quyền lực chi phối cả sân khấu đậm chất Á đông với Nhân gian một cõi dại khờ. Đây tiếp tục là màn trình diễn thăng hạng không ngừng nghỉ tại top trending Youtube, củng cố thêm sự vững chắc danh hiệu “cô gái triệu view” của học trò Noo Phước Thịnh. Yếu tố làm nên sức hút của Nhân gian một cõi dại khờ không chỉ ở phần giai điệu đẹp của ca khúc gốc What Are Words hay phần lời mới giàu sức nặng từ Khánh Ly mà còn ở giọng hát bay bổng và hình ảnh quá lung linh của Ngọc Ánh khiến khán giả phải đắm chìm mê say.

Luôn mang nặng trên vai áp lực phải làm mới mình cũng như tiến bộ hơn với chính bản thân “đã chiếm spotlight” trước đó, nhưng Ngọc Ánh chưa bao giờ để khán giả cảm nhận cô mệt mỏi. Trở lại Vòng Liveshow 2 cùng Bồ công anh trong gió, cô nàng tiếp tục thu hút người xem bằng những điệu múa uyển chuyển và giọng hát đầy nội lực trong hình ảnh cô gái dân tộc Tây Bắc xinh đẹp. Đây không phải là bài hát mang tính thị trường nhưng qua cách phối dựng và xử lý ca khúc của Ngọc Ánh lại mang đến một màu sắc tươi mới, rộn ràng khiến cho cả HLV Lam Trường cũng phải nhún nhảy theo.

Luôn mới mẻ và khác biệt, Vòng Bán Kết từ thiếu nữ miền sơn cước dịu dàng Ngọc Ánh trở về hình ảnh một cô gái trưởng thành, kiêu sa chất chứa đầy sự day dứt trong tình yêu với Cả một trời thương nhớ. Không vũ công, không dàn dựng hoành tráng, nữ ca sĩ “đơn thương độc mã” dùng duy chỉ giọng hát nội lực để dẫn dắt khán giả qua từng cung bậc cảm xúc chân thực nhất. Mỗi vòng thi thử thách lại gia tăng, không chỉ đổi mới phong cách mà còn phải thổi vào một bài hát vốn dĩ đã quen thuộc hơi thở mới mang đậm dấu ấn cá nhân. Nghe qua đã thấy không hề đơn giản nhưng chưa một lần nào Ngọc Ánh khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Trận chiến cuối cùng tại Vòng Chung kết The Voice 2018, Ngọc Ánh tiếp tục “tỏa sáng” cùng bản mashup Độc ẩm - Xinh với những bước vũ đạo táo bạo nhưng không kém phần quyến rũ. Giọng hát nội lực, giàu kỹ thuật cũng khả năng làm chủ sân khấu tiếp tục là vũ khí mạnh mẽ giúp cô gái thể hiện thành công bộ đôi ca khúc đòi hỏi kinh nghiệm xử lý tinh tế. Ngọc Ánh thể hiện hình ảnh đậm nữ tính cộng hưởng nét lả lơi vừa đủ để “say lòng” người, màn trình diễn đơn ca cuối cùng khép lại trong trọn vẹn và sự tán thưởng từ các HLV cũng như khán giả chính là phản ánh chân thực nhất cho thành công của học trò Noo Phước Thịnh.

Hậu The Voice - Giọng hát Việt 2018, Ngọc Ánh vẫn không hề “ngủ quên trên chiến thắng” với danh hiệu Quán quân mà vẫn tiếp tục tìm kiếm những đỉnh cao mới cho chính mình. Hình ảnh thiếu nữ có phần “kẹo ngọt”, ngây ngô với mối tình không trọn vẹn hứa hẹn mang đến nhiều sự đồng cảm cho những con tim đã từng tan vỡ vì yêu. Hãy cùng ủng hộ cô gái bé nhỏ với ước mơ lớn và dõi theo hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của cô ấy nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất