Giải Trí

Xúc động trước hy sinh thầm lặng của bố “Adele nhí' Ngọc Ánh: 'Sẵn sàng thay đổi công việc vì đam mê của con'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Bố của Ngọc Ánh chấp nhận gác lại công việc để chăm lo và vun đắp vì ước mơ cho con. Bên cạnh đó, anh cũng không quên chia sẻ niềm tự hào về đứa con gái nhỏ nhưng đầy bản lĩnh của mình.

Sau màn trình diễn ca khúc Flashlight ở vòng Đối đầu của The Voice Kids cùng với Phương Linh và Phương Anh, Ngọc Ánh là thí sinh được HLV Vũ Cát Tường lựa chọn để đi tiếp vào vòng trong. Không chỉ có giọng hát đẹp, Ngọc Ánh còn là một cô bé thông minh và lém lỉnh. Trước khi bước vào vòng Đối đầu, “Adele nhí” chia sẻ: “Tụi con quyết tâm sẽ thể hiện ca khúc này thật tốt để cho cô Tường được nở mày nở mặt”. Cô bé khiến khán giả cười lăn vì tính cách “bà cụ non” của mình.

Xúc động trước hy sinh thầm lặng của bố Adele nhí Ngọc Ánh: Sẵn sàng thay đổi công việc vì đam mê của con

Flashlight - Ngọc Ánh - Phương Anh - Phương Linh ở vòng Đối đầu

Tuy nhiên, khác với tích cách nghịch ngợm và luôn tươi cười, cô bé Ngọc Ánh đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn cùng gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh em luôn có một người bố tuyệt vời sát cánh cùng con gái trong các vòng thi. Hãy cùng lắng nghe những tâm sự của bố Ngọc Ánh để hiểu thêm về thí sinh đặc biệt này của team Vũ Cát Tường.

- Lý do và điều đặc biệt gì khiến gia đình cho bé Ngọc Ánh tham gia Giọng hát Việt nhí 2017?

- Tôi thấy đây là một sân chơi mà ở đó các bé thực sự được trải nghiệm về âm nhạc, đến nay đã là mùa 5. Cá nhân tôi đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như tính trải nghiệm mà qua đó các bé trưởng thành hơn, được phát triển về tư duy cũng như các giá trị về cuộc sống. Điều đặc biệt ở sân chơi này là một sân chơi công bằng, lành mạnh và đầy bổ ích. Chương trình cho thấy tính công tâm đầy thuyết phục để tìm kiếm và phát triển những tài năng về âm nhạc thực thụ.

- Giọng hát chính là “vũ khí” của bé mà khán giả nhìn nhận được, tuy nhiên anh nghĩ con gái mình còn có thế mạnh gì khác để phát triển trong tương lai?

- Đến với Giọng hát Việt nhí, Ánh nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương mà khán giả. Nếu nói là ”vũ khí” thì tôi không dám nhận nhưng về quan điểm cá nhân tôi xem đây như là 1 ”động lực”. Chính khán giả sẽ chấp cánh cho Ánh để từ đó bé sớm nhận ra những giá trị sâu sắc trong cuộc sống. Qua đó, những bước đi của bé trong tương lai sẽ luôn hướng tới sự hoàn thiện bản thân không chỉ là ở lĩnh vực âm nhạc mà còn ở tất cả những khía cạnh của cuộc sống.

Xúc động trước hy sinh thầm lặng của bố Adele nhí Ngọc Ánh: Sẵn sàng thay đổi công việc vì đam mê của con

Có một ông bố âm thầm đằng sau sân khấu ủng hộ con gái Ngọc Ánh hết mình…

- Được biết, gia đình đã gặp sự cố lớn về tài chính, anh có thể chia sẻ về “khủng hoảng” này?

- Tôi cũng như gia đình đã gặp phải 1 sự cố lớn về tài chính ở giai đoạn Ánh ra đời. Tôi không lường hết được những rủi ro trong kinh tế thị trường của giai đoạn phát triển kinh tế, cũng như sự thiếu kinh nghiệm trong quản lý nên để lại hậu quả nặng nề. Ngành may mặc của gia đình bị phá sản, thêm vào đó lĩnh vực đầu tư bất động sản của công ty cũng bị thua lỗ. Dư âm của chúng vẫn còn kéo dài đến ngày hôm nay vẫn chưa giải quyết hết.

- Việc này anh nghĩ có ảnh hưởng gì về tâm lý của bé, khi bé còn tuổi ăn tuổi học? Và gia đình vượt qua khó khăn này như thế nào?

- Thực tế mà nói thì chúng chưa ảnh hưởng đến tâm lí của bé quá nhiều. Vì bên cạnh bé còn có một tình yêu thương rất đặc biệt đến từ ông nội. Bé cũng dần dần hiểu được những mất mát trong đời sống tinh thần của gia đình. Điều đặc biệt ở bé là không xem đó là nỗi buồn mà luôn biết khắc phục với những suy nghĩ mạnh mẽ để vượt khó.

Ông nội của cháu là sĩ quan quân đội nghỉ hưu, luôn che chở cho cả gia đình bằng những đồng lương ít ỏi. Mẹ cháu một mình vững tâm nuôi con bằng cách nhận những đơn hàng may gia công về sản xuất. Tất cả các thành viên trong gia đình không riêng gì bé đều phải ý thức cho sự tự lập để vươn lên trong cuộc sống.

- Được biết Ngọc Ánh đang học Nhạc viện, anh có thể chia sẻ về thành tích này của bé?

- Bé luôn phân biệt mọi việc rất rõ ràng và định hướng ngay trên ước mơ của mình ngay khi còn nhỏ là được vào học tại môi trường của Học viện âm nhạc. Thời điểm biết kết quả Ánh đậu vào trường cũng là lúc Giọng hát Việt nhí diễn ra. Ngày chuẩn bị lên sóng cũng là lúc bé đạt kết quả vào Nhạc viện với số điểm 29,4 điểm.

Trước đó, suốt 5 năm liền Ánh là học sinh giỏi toàn diện, cùng những giải thưởng về tiếng Anh qua mạng của huyện, của tỉnh tổ chức. Ngoài ra Ánh còn là đại diện trong 55 bạn học sinh tiểu học của cả nước được nhận danh hiệu nhi đồng Cháu ngoan Bác Hồ do T.Ư đội trao tặng, cùng nhiều giải thưởng khác. Đối với gia đình và bạn bè, Ánh là niềm tự hào rất lớn.

Xúc động trước hy sinh thầm lặng của bố Adele nhí Ngọc Ánh: Sẵn sàng thay đổi công việc vì đam mê của con

Hẳn khán giả theo dõi chương trình sẽ không thể quên được hình ảnh của một người bố “siêu nhiệt tình” thế này!

- Việc học xa nhà, anh có lo lắng gì cho bé?

- Chúng tôi lúc đầu cũng rất băn khoăn về điều kiện và hoàn cảnh xa nhà nhưng vì thấy con quá thích nên cũng cố gắng để thực hiện cùng con. Cá nhân tôi phải thay đổi lịch trình, kế hoạch công việc giữa miền Nam và Hà Nội trong khi mọi việc đang diễn ra trong những khó khăn chồng chất.

- Bé có hay tâm sự về âm nhạc với anh, và ai là người hướng dẫn bé ngay những bước đầu tiên tiếp xúc với âm nhạc?

- Với Ngọc Ánh, âm nhạc giống như… những bữa cơm hàng ngày vậy. Chúng không đến từ sự hướng dẫn mà rất tự nhiên. Từ khi 3 tuổi, bé đã khả năng ”nhái” giọng để hát theo. Còn về hướng dẫn cách hát khi nào gặp bài hát khó và hay thì bé tham khảo, hỏi ông nội hoặc bố.

- Anh có sợ người ta nói gia đình cho bé đi hát kiếm tiền quá sớm ngay từ lúc còn nhỏ?

- Cá nhân tôi cũng như gia đình chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ cho con gái đi hát để kiếm tiền sớm. Chúng tôi quyết định cho Ánh theo học Nhạc viện để trang bị cho con hành trang kiến thức về âm nhạc. Còn đối với hoạt động ca hát chỉ mong sao cháu luôn nuôi dưỡng được ước mơ của mình đến ngày trưởng thành với đầy đủ những kiến thức về kĩ thuật thanh nhạc cũng như sự ổn định về giọng hát.

“Chúng tôi quyết định cho bé theo học Nhạc viện để nhằm trang bị cho bé hành trang kiến thức về âm nhạc” - Ba của Ngọc Ánh bộc bạch.

- Bé có hay tâm sự với anh về HLV Vũ Cát Tường không? Anh cảm nhận như thế nào về sự tiến bộ của con gái mình?

- Từ những ngày đầu bé đã mong muốn được về đội cô Vũ Cát Tường. Bởi cô Tường là hình mẫu chuẩn mực về nhân cách cũng như cá tính âm nhạc. Bé tâm sự với tôi rằng thấy cô Tường là người có tài năng thực thụ, cô rất yêu quý trẻ em và là người luôn tâm huyết. Vòng Giấu mặt đã để lại cho bé cảm xúc vỡ òa, hạnh phúc.

Qua quá trình luyện tập với cô, tôi cảm nhận được sự tiến bộ cũng như sự thay đổi của Ánh được cải thiện rõ rệt. Chất và tâm huyết của Vũ Cát Tường đã làm cho các bé được trưởng thành lên rất nhiều.

Về đội của Vũ Cát Tường, Ngọc Ánh đã có sự thay đổi rõ rệt cả trong suy nghĩ lẫn tính cách.

- Từng chia sẻ là người rất đam mê âm nhạc và thích sáng tác nhưng chưa thực hiện được ước mơ của mình, và bé Ngọc Ánh chính là ngọn lửa để anh thắp sáng ước mơ?

- Tuổi trẻ tôi đã từng ước mơ được hát trên sân khấu. Qua thời gian và các biến cố trong cuộc sống đã không cho phép tôi thực hiện được ước mơ của mình. Ở gia đình, ông nội là người cháu yêu quý nhất cũng là người truyền cảm hứng âm nhạc cho cháu. Sự ra đi của ông là mất mát lớn về tinh thần. Niềm tin, hy vọng được đặt lên bé rất nhiều. Chúng tôi chỉ mong bé hoàn thành được ước nguyện và trở thành ca sĩ mà ông đã mong muốn ở bé.

Cám ơn anh về những chia sẻ trên!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất