Giải Trí

Xuân Nghị: Nghệ sĩ nổi tiếng sớm hay muộn còn phụ thuộc vào sự may mắn

Thanh Hà
Chia sẻ

Nhắc đến Xuân Nghị, người ta thường nhớ ngay đến một nam diễn viên hài hước, những tình huống dí dỏm, đáng yêu được thể hiện qua giọng nói "đặc sệt" Phú Yên. Có thể nói đây cũng là "thương hiệu riêng" của Xuân Nghị. 

- Liên tục ghi dấu ấn với khán giả bằng các vai diễn hài hước, vui vẻ. Liệu đó có phải dạng vai Xuân Nghị muốn theo đuổi trong tương lai?

Nghị nghĩ mình có một cái gì đó gọi là may mắn, được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” và nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả theo hướng tích cực với những vai diễn vui vẻ, hài hước.

Nếu Xuân Nghị ghi được dấu ấn thì chứng tỏ rằng đó là sở trường của bản thân. Đã có sẵn sở trường, nhưng mới chỉ sử dụng khả năng ở 1 vai chính trong Nhà trọ Balanha nên trong thời gian sắp tới Xuân Nghị sẽ cố gắng trau dồi thêm để phát triển sở trường trở nên hoàn hảo hơn.

Còn chuyện ấn định nét diễn ở 1 màu khác thì phải tuỳ thuộc vào nhà sản xuất, đạo diễn, bởi vì mời 1 diễn viên vào vai diễn chưa phải là sở trường thì cũng hơi táo bạo và mạo hiểm. Nhưng biết đâu Xuân Nghị may mắn sẽ được một đạo diễn nào đó mạo hiểm giao cho Nghị cơ hội thì sao, đâu biết trước được! (Cười).

- Hiện nay, có không ít những nghệ sĩ nổi lên chỉ sau 1 đêm nhưng càng về sau hoạt động rất mờ nhạt. Là một nghệ sĩ trẻ, được khán giả biết đến và yêu mến sau vai diễn “Mr Cần Trô” trong phim Ngày ấy mình đã yêu, Xuân Nghị nghĩ sao về điều này?

Xuân Nghị nghĩ rằng, trước khi đến với vai diễn “Mr. Cần Trô”, bản thân mình đã có khoảng thời gian dài rèn nghề và trau dồi kĩ năng diễn xuất tại sân khấu kịch của cô Hồng Vân cũng như những bộ phim khác. “Mr Cần Trô” chính là vai diễn để Xuân Nghị show ra những gì mình có. Chính vì thế mới nhận được sự yêu mến, quan tâm của khán giả, cho đến thời điểm hiện tại.

- Anh từng có 10 năm hoạt động nghệ thuật, nhưng mãi đến vai “Mr Cần Trô” trong Ngày ấy mình đã yêu, hay mới đây nhất đóng vai nam chính trong phim Nhà trọ Balanha. Đã bao giờ anh so sánh mình với những nghệ sĩ bằng tuổi khác đã nổi tiếng từ lâu không?

Nghị nghĩ rằng bất kì vai diễn nào mình cũng cố gắng hết mình, làm tốt nhất có thể để chạm đến cảm xúc của khán giả. Còn việc so sánh thì có chứ, khán giả họ cũng bàn luận nhiều lắm. Nhưng đó là động lực để Xuân Nghị cố gắng nhiều hơn. Còn người nghệ sĩ nổi tiếng sớm hay muộn còn một chút gì đó phụ thuộc vào sự may mắn nữa!

- Nhiều người trẻ hiện nay bất chấp tất cả chỉ để nổi tiếng, Xuân Nghị nghĩ sao về việc này?

Muốn nổi tiếng theo cách nào thì tuỳ thuộc vào lối suy nghĩ của họ. Nếu muốn nổi nhanh để kiếm tiền nhanh thì ko cần nghĩ đến hình ảnh tương lai. Còn riêng Nghị, Nghị đã tạo dựng hình ảnh của mình bằng niềm đam mê, bằng con đường đi chân chính nên Nghị ko muốn làm vấy bẩn con đường đó bằng scandal.

- Xuân Nghị từng chia sẻ với truyền thông không có bạn thân trong showbiz. Đã bao giờ anh cảm thấy cô đơn trên chặng đường hoạt động nghệ thuật?

Thời gian vừa qua, Nghị tập trung cho diễn xuất, trau đồi kĩ năng diễn xuất, theo đuổi sự nghiệp. Chính vì thế những mối quan hệ chủ yếu là các cô chú tiền bối luôn tận tâm chỉ dạy ở sân khấu kịch. Còn chuyện cô đơn Xuân Nghị nghĩ không đâu. Vì ít nhiều trên con đường đó Nghị vẫn có những khán giả yêu mến, ủng hộ.

- Liệu Xuân Nghị đang “phim giả tình thật” với Trần Vân khi cả hai diễn chung phim Nhà trọ Balanha như lời đồn?

Nghị muốn khán giả yêu mến, quan tâm qua những sản phẩm của Nghị. Còn chuyện tình cảm cá nhân Xuân Nghị không muốn mọi người quá để ý, nên xin phép từ chối trả lời.

- Xin cảm ơn diễn viên Xuân Nghị về những chia sẻ. 

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin mới nhất