Giải Trí

Vướng nghi án tham dự hội cuồng giáo, JYP và Bae Yong Joon 'điên tiết' lên tiếng phủ nhận

Phương Bùi
Chia sẻ

Ngay sau khi Dispatch tung ra bằng chứng chắc nịch cho rằng JYP và nam diễn viên Bản tình ca mùa đông Bae Yong Joon có liên quan đến một hội giáo mà những nghi án trong vụ chìm phà Sewol cũng góp mặt, cả hai lập tức có động thái đính chính.

Vừa qua, Dispatch đăng tải một bài báo bao gồm rất nhiều chứng cứ “buộc tội” chủ tịch JYP tham gia một hội thánh giả danh Đức Chúa - nhà thờ Báp-tít Evangelical - cụ thể là một buổi truyền giáo có tên “Cứu rỗi” (Salvation Sect).

Được biết, chủ tịch JYP đã đến những buổi “Cứu rỗi” này vào cuối tháng 3 và dẫn đầu giảng dạy cũng như truyền đạo. Nam diễn viên Bae Yong Joon cũng bị bắt gặp tại những buổi họp mặt này.

Tiêu đề của buổi truyền đạo: “Bạn nên biết sự thật, và rồi sự thật sẽ cho bạn được giải thoát.”

Một nhân vật cũng bị bắt gặp tại những buổi họp mặt này đó chính là vị Byun Ki Choon - cựu chủ tịch của tập đoàn hàng hải du lịch Cheon Hae Ji, cũng là công ty sở hữu chiếc phà Sewol không may bị đắm vào năm 2014, cướp đi sinh mạng của 304 người, trong đó có rất nhiều nạn nhân là học sinh.

Vào năm 2014, chủ tịch JYP cũng từng phải đối mặt với dư luận vì vợ ông - cháu gái Yoo Byung Eon - giám đốc công ty sở hữu phà Sewol và cũng là nhân vật phải chịu trách nhiệm pháp lý sau vụ đắm phà. Tình cờ rằng, ông Yoo cũng là con rể của người sáng lập hội “Cứu rỗi.”

Dù đã có nhiều lần đính chính bản thân mình chỉ tìm hiểu về các tôn giáo chứ không thật sự tham gia một tôn giáo nào, Dispatch tin rằng JYP đã là thành viên của hội “Cứu rỗi” này từ năm 2012 đến nay. Vợ của vị chủ tịch cũng từng nhiều lần đứng ra chủ trì các buổi họp mặt của hội.

Park Jin Young cùng vợ và Bae Yong Joon nhiều lần bị bắt gặp đến các buổi họp mặt.

Chủ tịch Byun Ki Choon và bố vợ của JYP từng có tiền án phạm tội vì bất hợp pháp chuyển tiền của công ty cho Yoo Byung Eon.

Dispatch cho rằng sau khi được phóng thích khỏi tù, Byun Ki Choon tiếp tục mở các loại hình kinh doanh có lợi nhuận thông qua hội “Cứu rỗi” với sự tham gia và giúp đỡ của các thành viên từ hội. Vào năm 2014 khi xảy ra thảm kịch phà Sewol, hội này còn kịch liệt phủ nhận rằng mình không hề liên quan gì đến vụ việc.

Bức hình được Dispatch khẳng định Bae Yong Joon tham gia vào một buổi truyền đạo.

Ngay sau khi thông tin lan truyền rộng rãi, chủ tịch JYP đăng tải bài viết đính chính khá dài trên tài khoản Instagram của mình với nội dung như sau:

“#JYPfaith

Họp mặt của hội 'Cứu rỗi'?

Một buổi học giáo lý mà tôi đã tốn công trả tiền thuê chỗ giờ đây lại bị gọi là nơi họp mặt của một hội cuồng giáo?

Khoảng 100 người cùng đến nghe bài giảng của tôi, và chỉ một vài phần tử tự xưng là hội 'Cứu rỗi' có hứng thú vào ngồi nghe giờ lại thành hội cuồng giáo họp mặt?

Không một ai trong JYP Entertainment, kể cả tôi, có dính líu đến hội 'Cứu rỗi' này và các hoạt động kinh doanh của họ nhưng bây giờ các người lại tự dám khẳng định rằng đây là hội ấy?

Các người sẽ chịu trách nhiệm với tổn thất của công ty tôi cũng như danh tiếng của tôi thế nào đây khi vô cớ đăng tải một bài báo vô chứng cứ, không có lấy một lời xác nhận từ người trong cuộc?

4 năm trước, tôi và một người bạn cùng nhau họp mặt hai lần một lần để học giáo lý, và kể từ đó, người này mời người kia tham gia, rồi bây giờ tầm 30 người chúng tôi họp mặt mỗi tuần. Thế mà các người lại gọi đây là buổi họp hội cuồng giáo?

Chuyện đã đến mức này, tôi sẽ công bố một bài giảng của tôi từ buổi học giáo lý, vậy nên hãy đọc cho kỹ nhé. Nếu các người tìm được trong nội dung của bài giảng này có gì phạm pháp hay đi ngược lại với đạo lý làm người, thì bài báo của các người có thể được chứng minh là đúng. Còn nếu không, bên phía nhà báo sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm pháp lý về những thiệt hại đã gây ra cho tôi.”

JYP cùng chủ tịch Byun Ki Choon.

Tuy vậy, cổ phiếu của JYP Entertainment vẫn giảm mạnh sau bài báo của Dispatch mặc cho chủ tịch Park Jin Young phân trần. Giá cổ phiếu của JYP Entertainment vào lúc 11 giờ 45 sáng ngày 02/05 giảm xuống tận 10.26%, còn 19,500won.

Công ty chủ quản của Bae Yong Joon cũng đã lên tiếng về vụ việc rằng anh không hề liên quan đến hội “Cứu rỗi” này. Nam diễn viên và JYP vốn là bạn thân nên anh thường lui tới các buổi học giáo lý của chủ tịch JYP Entertainment, nhưng cả hai tuyệt nhiên không phải là người của hội thánh này. Bên phía hội “Cứu rỗi” cũng đã lên tiếng cho biết JYP và Bae Yong Joon không phải thành viên của hội, họ không tham gia các buổi họp mặt truyền giáo cũng như không đóng góp vào quỹ của hội này.

Bae Yong Joon cũng lên tiếng phủ nhận thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Bùi

Tin mới nhất