Giải Trí

Vũ Thảo My: 'Hậu The Voice, tôi stress nặng vì không nhận ra chính mình!'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Lần đầu trải lòng về những câu chuyện hậu The Voice, Quán quân mùa 2 - Vũ Thảo My thừa nhận cô từng stress nặng khi phải lựa chọn tạm dừng ca hát, để tập trung vào việc học.

Với xuất phát điểm là Quán quân Giọng hát Việt mùa thứ 2, những tưởng con đường sự nghiệp rộng mở với cô gái trẻ sinh năm 1997 - Vũ Thảo My. Thế nhưng, Thảo My “lặn mất tăm” trong suốt bốn năm ròng, bỏ lại sau lưng ánh hào quang mê hoặc của showbiz và để lại nhiều dấu hỏi đối với người hâm mộ: Thảo My ở đâu? Thảo My đang làm gì? Tại sao lại chọn cách dừng lại?

Từng chút một, My chia sẻ về những áp lực khôn lường của vị trí Quán quân này, cũng như bước ngoặt mang tên The Voice và rẽ ngoặt tạm dừng lại sau tất cả.

“The Voice lật cuộc sống em sang trang mới, từ một cô học sinh bình thường trở thành một ca sĩ trên sân khấu: đi thi, rồi đi hát, ra sản phẩm… Thay đổi hoàn toàn!”

Chưa từng học thanh nhạc trước đó, Thảo My luyện hát bằng những buổi biểu diễn văn nghệ nhỏ tại nơi My sống. Và quyết định đi thi The Voice từ… lời xúi của mẹ. “Đi thi The Voice là một cái duyên. Từ nhỏ đến lớn, em đều thích hát. Mọi người cũng khuyên nên thi thử xem sao, nên em thử sức. Vì còn nhỏ quá nên đi thi chỉ muốn xem mình được đến đâu, chứ không đặt nhiều hi vọng. Vòng Giấu mặt là lần đầu tiên mà em đứng trên sân khấu lớn như thế, nên em rất run, hát xong bài rồi em vẫn còn run.” Thế nhưng, ngay từ khi bắt đầu, Thảo My không xem đây là một cuộc chơi, mà là cuộc thi nghiêm túc - nơi My tập trung hết sức để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho sự nghiệp ca hát sau này.

Thi thố trong một mùa thi có nhiều tên tuổi nổi bật, Thảo My “tranh thủ” học hỏi từ các anh chị rất nhiều điều, để hoàn thiện mình hơn. Không áp lực mà ngược lại, Thảo My thấy được thi cùng nhiều người giỏi lại là một may mắn.

Thảo My nghĩ rằng chìa khóa vàng để “chinh chiến” tại The Voice, nhất là từ những vòng audition đầu tiên, đó là sự bình tĩnh trước ban giám khảo, tự vượt qua rào cản tâm lý để thể hiện bản thân. Điều thứ hai mà My muốn gửi gắm đến các bạn thí sinh là nên chọn những bài hát mình đã thuộc kỹ như “bài tủ” và hát được đoạn phô diễn hết thế mạnh của giọng hát mình.

Chia sẻ về những so sánh và chặng đường âm nhạc “mờ” hơn so với ba Quán quân đình đám còn lại, My cởi mở đáp: “Danh hiệu Quán quân chỉ là bước đệm. Quyết định dừng lại để đi học thì không hối tiếc. Mỗi người có một con đường khác nhau, và ai thành công thì mình mừng, lấy đó là động lực, chứ không thể so sánh. Nếu cùng khởi điểm mà My mãi không tiến bộ thì mới chạnh lòng, còn đằng này, My tạm dừng hẳn thời gian, giờ mới trở lại thì đương nhiên khó khăn và “chậm nhịp” là điều dễ hiểu. 

Tiếc nuối chút về chuyện thời cơ, vì làng giải trí thì rất cần những điều này. Nhưng nghĩ lại thì cũng thấy: Không có cơ duyên này, biết đâu là có những thời cơ khác, tốt hơn dành cho mình phía trước!” Năm 16 tuổi, My có hình xăm đầu tiên, trong cánh tay trái, chữ “Faith” - niềm tin, như lời tự trấn an chính mình. Và bên tay phải là lời bài hát của Jessie J - nữ ca sĩ mà My rất yêu thích, còn có cả hình xăm dành cho việc ra mắt MV. Từ đó mới thấy, mọi khao khát của cô gái trẻ, dù là ở thời điểm phải tạm dừng sự nghiệp để hoàn thành việc học, vẫn luôn một mực hướng về âm nhạc.

Nơi Thảo My thuộc về là sân khấu, dưới ánh đèn, nhưng cô Quán quân trẻ tuổi phải tạm dừng lại tất cả, để hoàn thành việc học. My không thích nửa vời: nửa vời đi học hay nửa vời đi hát, đều không phải là phương án My mong muốn. Làm gì, Thảo My đều tập trung toàn lực. Đi thi The Voice toàn lực, và đi học cũng phải tập trung tối đa. Quyết định dừng ca hát cũng vì thế: My cần hoàn thành tốt việc học, trước khi bước tiếp giấc mơ lớn của đời mình. Vì My không muốn, ngày trở lại, còn bất cứ điều gì dang dở làm cô lo lắng, hay ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát nữa.

Thảo My thấm thía rằng: Muốn nhanh thì phải từ từ, dù rằng ở độ tuổi rất trẻ, có những nỗi buồn vượt ngoài vòng kiểm soát, để lại nhiều ám ảnh. My vẫn còn nhớ những ngày nghỉ hát để đi học: Nhìn trong gương có cô bé tóc dài, không được uốn, nhuộm, đang mặc bộ đồng phục như bao bạn bè đồng trang lứa và bị quản lý bởi một thời gian nghiêm ngặt, Quán quân The Voice mùa 2 gần như “phát nổ”: “Đã hụt hẫng vì không được sống với ước mơ , nay em còn phải sống khác đi với chính mình. Em mệt mỏi và thậm chí là trầm cảm. Em stress đến mức không nhận ra chính mình!”

Nhìn các bạn ca sĩ trẻ ngày ngày ra sản phẩm mới, Thảo My mừng cho họ và chạnh lòng cho mình. My có The Voice là bệ phóng, có giọng hát và khả năng trình diễn, nhưng My không thể bắt đầu chạy đường đua của mình ngay tức khắc, đôi khi trẻ quá cũng là một… bất lợi!

“Với một tuổi đời quá nhỏ, để đưa ra được quyết định tạm dừng là rất khó. My phải hỏi ý kiến nhiều người, từ anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Phương Uyên và gia đình để lựa chọn. Nếu mình có duyên với hào quang, thì rồi mình cũng đạt được. Còn nếu không dành cho mình thì không nên cưỡng cầu. Đắn đo thì có, nhưng khi đã quyết định thì không hối tiếc.”

Đứng trước những hoài nghi về nhan sắc, Thảo My thẳng thắn chia sẻ: “Mọi người đang xem hình ảnh của My thời My 15, 16 tuổi, trong khi năm nay đã là 20 rồi. Một người một năm không gặp đã thấy khác, thì làm sao nhìn Thảo My không khác đi. Bản thân cũng rất xem trọng ngoại hình, chịu khó học hỏi cách trang điểm, phối trang phục để hoàn thiện hơn. Thời điểm này, ngoại hình này là “dậy thì” thành công, lên một “phiên bản Vũ Thảo My” đẹp hơn!”

“Em nghĩ điều quan trọng nhất của một người con gái là sự tự tin, nên em làm mọi cách để có được sự tự tin đó: từ thay đổi ngoại hình cho đến ăn kiêng, kiểu tóc hay trang điểm đều thế! Ngày thi cuối cùng, em như “chim sổ lồng”, chạy ngay đi tìm tóc và nhuộm, nối kiểu tóc mà em thích!”

Hậu The Voice, Thảo My chật vật thử nghiệm để tìm ra thể loại nhạc phù hợp với mình. Sau khi chọn ballad và pop rock cho những sản phẩm đầu tiên, Thảo My quyết định chọn R&B cho chặng đường dài phía trước: “Giọng hát của em đã khác đi rất nhiều, hồi The Voice chỉ hát bằng bản năng. Về sau, khi mình đi hát thì học được nhiều điều, để hát tinh tế hơn. Màu sắc âm nhạc em muốn hướng đến sẽ có chút US-UK, vì em nghe nhạc rất nhiều và từ nhỏ dòng nhạc này đã ngấm vào em! Thể loại nhạc em theo đuổi trong những sản phẩm tới là R&B.”

Thảo My ấp ủ dự định đi học hát tại nước ngoài để trau dồi thêm và phát triển sự nghiệp bền vững. Là người nghe nhiều nhạc US-UK, đặc biệt thần tượng Jessie J và Ariana Grande - hai giọng ca trẻ đã truyền nhiều cảm hứng trong âm nhạc cho Vũ Thảo My. Quán quân Giọng hát Việt mùa 2 không giấu tham vọng sở hữu giọng hát nội lực và tinh tế cũng như phong cách trình diễn thu hút như những người nghệ sĩ mà cô yêu thích.

Hành trình của Vũ Thảo My, thời điểm này, mới thực sự bắt đầu. Đã đến lúc “lấy lại ánh hào quang” và chứng minh cho khán giả thấy: Mình chưa bao giờ thôi khao khát khẳng định và luôn xứng đáng là một Quán quân nghiêm túc trong từng chặng đường sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Yến Võ

Tin mới nhất