Giải Trí

Vũ Cát Tường: Khi sự sáng tạo trở thành một thói quen…

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Khi còn là "cô sinh viên viết nhạc" thì mọi người luôn nghĩ cảm hứng đến thì mới có thể phóng bút được nhưng với Vũ Cát Tường sáng tạo bây giờ đã trở thành một thói quen.

Bước chân vào hoạt động nghệ thuật khi còn là cô sinh viên, hình ảnh lần đầu Vũ Cát Tường xuất hiện tại The Voice được mẹ dẫn đi thi còn ghi dấu mãi trong lòng khán giả. Nhìn lại cả một quãng hành trình Vũ Cát Tường nay đã trưởng thành hơn với những nét bứt phá đầy ấn tượng. Có lẽ tố chất âm nhạc trong Tường hình thành từ khi cô ca sĩ trẻ lọt lòng, từ ĐôngVết mưa cho đến album Stardom hiện tại đều có thể chứng mình được. Có được những ca khúc để đời như vậy một phần là nhờ vào sức sáng tạo không ngừng nghỉ mỗi ngày của Vũ Cát Tường.

Nhạc sĩ Huy Tấn từng nhận xét về Vũ Cát Tường: “Lâu rồi, tôi mới thấy một ca sĩ trẻ có khả năng viết nhạc hay, có chiều sâu và hợp thời”. Thật vậy, ngoài sở hữu giọng hát cao vút Cát Tường còn có khối “chất xám” tăng lên từng ngày vì thế những sản phẩm mà Tường cho ra đời luôn hợp thời thế nhưng vẫn có chiều sâu. Cũng từ tài năng đi lên, đến thời điểm tên tuổi đã có chút ảnh hưởng, lời đàm tiếu từ cư dân mạng cũng tìm tới chính đó trở thành trải nghiệm để Vũ Cát Tường chắp bút lên những tác phẩm của mình, nữ ca sĩ không quá đè nặng điều đó trở thành áp lực.

Trên đường đua âm nhạc không năm nào cái tên Vũ Cát Tường không gây sóng gió. Chính cái cách mà nữ ca sĩ miệt mài cùng năm tháng nên 3 chữ Vũ Cát Tường chưa một ngày bị lãng quên. Từ lúc khởi đầu bằng sân khấu The Voice chỉ 3 năm sau đó giọng ca Yêu xa đã được mời ngồi vào ghế BGK The Voice Kids 2016. Nhắc đến The Voice Kids đã 3 năm ngồi trên ghế nóng, nhưng không năm nào Vũ Cát Tường chậm chân trong việc cập nhật xu hướng để truyền đạt lại cho các bé tài năng nhí. Trong năm 2017, trước những HLV ngang tuổi, Vũ Cát Tường đã đào tạo được quán quân Ngọc Ánh, đó cũng là thành quả để đời của nữ ca sĩ.

Một điều mà rõ ràng nhất có thể thấy sự sáng tạo trở thành thói quen của Vũ Cát Tường đó là những ca khúc cô hát đều do chính tay cô tự viết, hơn hàng chục ca khúc đủ thể loại từ R&B, Alternative Rock, Blues, Pop, Ballad cho đến Soul. Với màu giọng của Cát Tường đa số người nghe thích những bản ballad mà cô mang đến thế nhưng cá tính của nữ ca sĩ lại không cho phép cô ở vùng an toàn quá lâu. Sau những thành công của Vết Mưa, Yêu Xa, Come Back Home hay Vài Phút Trước thì một bản rap trong năm 2018 đánh dấu bước ngoặt của Vũ Cát Tường.

Khi Leader ra mắt, tuy không mấy được nhận lời khen ngợi vì giọng rap của Cát Tường chưa đủ độ chín nhưng xét về phần beat, Leader thuộc hàng hit. Thực chất Leader nếu vào tay của một rapper chuyên nghiệp có thể làm nên chuyện, khi với Vũ Cát Tường thì đã không đẩy được ca khúc này lên tới đỉnh điểm của nó. Dù vậy không thể phủ nhận, Leader cùng Stardom đã chứng tỏ được khả năng sáng tác, sự sáng tạo trong âm nhạc đáng kinh ngạc của nữ ca sĩ.

Đến thời điểm hiện tại khi nhắc về sáng tạo, cá tính và ngông cuồng thì 3 chữ Vũ Cát Tường sẽ nảy ra ngày trong đầu cư dân mạng. Hiếm thấy nghệ sĩ nào ở Việt Nam có thể biến những lời đàm tiếu dư luận thành những cảm xúc, chất liệu để viết thành nhạc. Ngoài âm nhạc thì sự sáng tạo cũng đã hình thành nên một Vũ Cát Tường đầy sự táo bạo trong phong cách ăn mặc, thậm chí cô nàng đã cho ra mắt thương hiệu nước hoa riêng và sold out rất nhanh chóng.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất