Giải Trí

Vũ Cát Tường: 'Cái tâm tôi rất mệt và đau, cái đầu cũng không được yên'

Fong Lee
Chia sẻ

Dù có như thế nào, em nào được đi tiếp hay dừng lại, đối với Vũ Cát Tường học trò của mình đã thật sự tỏa sáng và tạo được ấn tượng trong lòng khán giả.

Lần đầu tiên đảm nhận vai trò giám khảo của một chương trình âm nhạc được hàng triệu khán giả Việt Nam quan tâm, Vũ Cát Tường cũng như các HLV còn lại không tránh khỏi những khó khăn. Đặc biệt, bước vào cuộc chiến liveshow, sân khấu Giọng hát Việt nhí 2016 càng thêm màu sắc hấp dẫn và kịch tính. Đây cũng là thành công của bộ tứ quyền lực khi huấn luyện các thiên thần nhí ngày càng tiến bộ rõ rệt.

Tuy nhiên, việc loại thí sinh là những giây phút khiến các HLV phải đối mặt với rất nhiều áp lực. HLV Vũ Cát Tường lần đầu tiên nghẹn ngào bật khóc vì phải thẳng tay loại đi 2 thiên thần nhí Milana và Vân Trang. Sau những giây phút đầy nước mắt đó, hãy cùng Saostar trò chuyện và lắng nghe Vũ Cát Tường với những chia sẻ chưa kể của cô.

vucattuong-3

- Sau đêm liveshow 2, cảm giác của Tường như thế nào khi tự tay loại đi những học trò cưng đã gắn bó với mình trong một khoảng thời gian khá dài?

- Đau khổ lắm! Vì tôi là người trực tiếp dạy, giải mã và mài giũa các con, nhưng tôi lại là người tự tay loại các con, rồi phải lắng nghe dư luận, việc trong việc ngoài phải tự mình đối mặt, gánh hết mọi áp lực. Cái tâm tôi rất mệt và đau, cái đầu cũng không được yên.

- Với cảm giác nặng nề như vậy, hình như đang quá sức với một nghệ sĩ trẻ như Tường. Tường có hối hận khi ngồi vào chiếc ghế nóng này?

- Sao lại hối hận? Đó không phải lý do, vì khi tôi vào cuộc chơi đã biết được luật chơi như thế nào. Dù cho mình biết chặng đường đi và kết quả phải loại nhưng khi đã là con người, gắn bó với các con tôi phải có cảm xúc. Không có nghĩa là khi tôi yêu người nào đó, tôi đau khổ thì tôi lại hối hận. Hạnh phúc đi đôi với đau khổ. Muốn có hạnh phúc thì phải chấp nhận đau khổ, đó là chuyện bình thường.

vucattuong-2

- Vậy Tường nói gì về việc thẳng tay loại Milana - một trong những thí sinh được cho là nặng ký nhất trong team Tường?

- Tôi không trách ai hết, bản thân tôi là người theo sát các con nhất, nên tôi hiểu mỗi em có thế mạnh như thế nào và đi được đến đâu. Tôi nói rất rõ ràng trong việc lựa chọn, phải dựa trên sự tính toán rất kỹ lưỡng và tính công bằng. Nó bao gồm cả việc các con hát trên sân khấu và quá trình tất cả học tập với tôi trong một thời gian dài như thế nào. Không đơn thuần là việc lên hát, khán giả thấy 6 bạn tỏa sáng thật sự thì đó sẽ là kết quả cuối cùng. Còn bên trong các con khuyết điểm gì, ưu điểm như thế nào thì chỉ có một mình tôi biết. Mọi người chỉ hỏi tại sao Milana mạnh như vậy lại bị loại, chỉ có tôi mới biết là lý do tại sao và tôi không muốn giải thích nhiều.

Tiết mục This One's For You của Milana trong đêm liveshow 2

vucattuong-1

- Trong các thí sinh bị loại ở 2 team còn lại, chắc chắn Tường cũng hối tiếc cho một giọng ca nào đó chứ?

- Thật ra những em trong đội khác tôi cảm giác các em cũng có một sự tiến bộ nhất định. Và mọi người cũng thấy, Ông Cao Thắng mạnh mẽ, đàn ông như vậy cũng không cầm được nước mắt. Bản thân họ cũng như tôi, không muốn loại ai và tôi đau họ cũng đau. Cho nên bây giờ tôi cũng không nói là tiếc cho bé nào, nếu mà tiếc thì thôi đừng đặt ra luật chơi này. Học trò của mình đào tạo và mình phải loại, cảm giác như thế nào… nhưng đó là luật chơi.

- Chu Tuấn Ngọc là thí sinh được Tường nhận xét là “nặng kí” nhất team Noo, nhưng một số khán giả cho rằng giọng hát của em chưa thật sự vượt trội và đã “ném đá” rất nhiều về quyết định của Noo, Tường nghĩ như thế nào về việc này?

- Tôi nghĩ là Noo Phước Thịnh có lý do để giữ Chu Tuấn Ngọc, nói về độ “so ciu” thì tôi nghĩ đội Kids không ai bằng em. Nhưng để khai thác Chu Tuấn Ngọc nhiều hơn thì tôi tin Noo Phước Thịnh sẽ có “chiến lược” riêng cho mình. Dĩ nhiên khi họ quyết định phải chăng mình không phải họ nên không biết lý do tại sao họ làm, chỉ khi nào xong hết tất cả, đi đến cuối con đường, nhìn cả bức tranh của họ thì mới hiểu tại sao họ làm như vậy. Bây giờ nói mới chỉ nửa đường, mình không thể kết luận được gì. Dù cho Noo, Thắng - Nhi chọn bạn nào thì tôi cũng hết sức tôn trọng và trân trọng những bé được vào.

Tiết mục One Day của Chu Tuấn Ngọc trong đêm liveshow 2

- Vậy Tường nghĩ “điểm sáng” nhất của dàn học trò team mình so với 2 team còn lại?

- Tôi không theo sát các em của đội khác cho nên tôi không biết các em có điểm mạnh gì. Tuy nhiên, điều mà tôi có thể nói về những đứa trẻ của tôi là thật sự quá hồn nhiên. Rõ ràng các em là những viên ngọc thô, các em không phải là con nhà nòi, không được đi diễn nhiều hay tiếp xúc sớm với sân khấu như những các bé team khác. Tôi nghĩ đây là thử thách và cơ hội lớn, bởi khi đào tạo một đứa trẻ chưa biết gì giống như một tờ giấy trắng và bạn viết lên nó rất dễ. Nhưng khi đã có một sự hướng dẫn của người nào đó đi trước rồi, bạn uốn nắn nó sẽ khó hơn.

vucattuong-4

Và đó là một may mắn cho tôi, cho nên khi tôi dạy, các em tiến bộ cực kỳ nhanh. Khán giả theo dõi, có thể thấy có những em trong vòng Giấu mặt chỉ có một mình tôi chọn, nhưng vào trong liveshow vừa rồi, các em đã chứng minh được thực lực của mình, tiến bộ một cách không ngừng. Tôi chỉ dành thời gian cho các em gần 3 tháng gần đây thôi, mà tôi đã giải mã các em tới đó, tôi tự hỏi những nghệ sĩ nhí này 5 hay 10 năm nữa mà có những người định hướng đúng đắn thì các em còn tới cỡ nào. Quá giỏi và quá dễ thương!

- Vậy trong Top 4 hiện tại, Tường kỳ vọng nhất vào học trò nào?

- Tôi kỳ vọng vào chuyện tất cả các em đều phải xứng đáng. Mục tiêu mà tôi muốn không phải là em nào lót đường cho em nào. Các em vào team của tôi đều có xuất phát điểm khác nhau, có em được 5/10 điểm, có em 7/10 điểm nhưng tôi mong muốn bằng sức của mình, tôi sẽ đưa các em về vạch ngang bằng nhau. Và bây giờ, tôi có thể tự tin nói rằng, 4 học trò của tôi đều tài giỏi ngang nhau.

Dĩ nhiên cuộc chơi là có người thắng người thua, nhưng cái cuối cùng mà tôi muốn là bất kì em nào bị loại sẽ cũng là người khiến khán giả tiếc nuối nhất. Tôi có thể sẵn sàng nhận hết tất cả những lời nói của dư luận để bảo vệ những đứa trẻ của mình, tôi không muốn các con đọc được những điều đó và cảm thấy bị tổn thương. Tôi có thể nhận được hết, nhưng mà các con phải chứng tỏ cho khán giả thấy, các con đều xứng đáng.

- Hiện tại, nếu đọc những ý kiến của khán giả có thể thấy, team Tường đang nhận được rất nhiều lời khen về chuyên môn, sự tiến bộ mạnh nhất so với những team còn lại, Tường nghĩ thành công này đến từ đâu?

- Tôi rất vui khi đọc được những ý kiến đó, cũng giống như tính cách của tôi, không thích hứa hẹn quá nhiều vào những lúc thuyết phục các em. Tôi chỉ có cái duy nhất là tấm lòng chân tình giành cho các em. Rồi khi giải mã các em, những tâm sức, mồ hôi nước mắt được các em sử dụng tiếng hát để nói thay tôi trên sân khấu. Tôi nghĩ đó là thành công bước đầu cho việc hướng dẫn các em nói riêng hay đào tạo ra một thế hệ nhí thật sự nghệ sĩ nói chung.

capture

- Không như lúc đầu còn e dè, thời gian này Tường khá thân thiết với những HLV còn lại trên ghế nóng, thì ai là người Tường nay nói chuyện nhiều nhất?

- Chúng tôi trong nghề gặp nhau thì nói chuyện vui vẻ nhưng các anh, chị thời gian này ai cũng bận. Chúng tôi ý thức rằng, khi ngồi trên ghế nóng cái khó của ai cũng như nhau. Cho nên, mỗi khi chúng tôi gặp nhau tranh thủ giải tỏa bằng cách chơi giỡn với nhau không đặt áp lực và không giữ tinh thần đội này đấu với đội kia.

Chị Nhi là người thường hay lên trên ghế rồi quay qua than thở với tôi, dù là những câu chuyện rất ngắn, nhưng tôi vẫn hiểu được là các anh, chị đang rất khó khăn như mình.

gionghatvietnhi-10

- Vậy trong lúc Tường nhận xét, Noo Phước Thịnh cũng có đôi lúc chen ngang, lúc đó Tường có “ác cảm” gì với Noo?

- Tôi nghĩ đó là thói quen của Noo Phước Thịnh, khi mà mọi người có thói quen thì họ không biết là mình đang làm như vậy, nhưng không có nghĩa là họ có ý xấu. Khi tôi nghĩ lại, nhiều khi thấy họ muốn có một ý tốt gì đó mà chen vô đúng lúc đó để kịp thời cho câu chuyện nó đầy đủ hơn. Ăn thua ở suy nghĩ xấu hay tốt ở mình thôi, chứ cái đó không quan trọng.

- Bước vào liveshow kế tiếp, Tường đã chuẩn bị gì cho dàn thí sinh của mình?

- Tôi sẽ cho Thụy Bình hát thể loại Chèo. Chiara sẽ thử sức mình với một bài truyền thống Việt Nam. Hoàng Minh sẽ lột xác với vũ đạo còn Thảo Nguyên sẽ thử sức với dòng nhạc khác hoàn toàn với hình ảnh thiên thần của em là Rock. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những dự kiến của tôi cho các em.

Cám ơn Tường về những chia sẻ, và chúc cả team Tường sẽ thành công trong đêm liveshow 3.

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất