Jing Daily x R3 là bảng xếp hạng hàng tháng về những người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội trực tuyến tại Trung Quốc, từ Weibo và WeChat đến Toutiao và Baidu. Và với bảng xếp hạng này vào tháng 5 đã cho thấy sự ảnh hưởng của Thái Tử Khôn khi mới đây anh chàng trở thành người phát ngôn của Prada tại Trung Quốc. Trong khi đó, Dương Mịch, người phát ngôn của Versace tại Trung Quốc vẫn đứng vị tri thứ ba. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là sự xuất hiện của Vương Nguyên ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng nhờ vụ bê bối hút thuốc của mình.

Vậy Vương Nguyên là ai? Vì sao vụ bê bối hút thuốc của anh chàng lại nhậ được nhiều phản ứng dữ dội trên các trang mạng xã hội Trung Quốc đến vậy? Năm 2013, Vương Nguyên lần đầu ra mắt khi mới 14 tuổi với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc TFBoys. Nhóm nhạc này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc và thu hút được nhiều fan hâm mộ nữ. Hiện tại Weibo chính thức của Vương Nguyên đã thu hút được 73 triệu người theo dõi. Anh chàng cũng được chú ý nhờ việc hợp tác chặt chẽ cùng nhãn hàng Chopard và L’oreal.
Điều khiến Vương Nguyên nổi bật trong mắt các fan nữ hơn các sao nam Trung Quốc khác là nhờ mối liên hệ giữa anh và các fan hâm mộ, nó vượt hơn cả sự lãng mạn thông thường. Nhiều người coi anh chàng như em trai, thậm chí là con trai của mình, khiến họ muốn được chăm sóc và cưng chiều, điều này là do sự chênh lệch tuổi tác và vẻ ngoài ngây thơ, trẻ trung của Vương Nguyên. Bởi vậy nên khi bị bắt gặp hút thuốc trong một nhà hàng tại Bắc Kinh khi ăn tối cùng bạn bè, các fan hâm mộ của Vương Nguyên đã rất thất vọng và phẫn nộ vì hành vi này của anh chàng. Họ cho rằng đây sẽ là tấm gương xấu cho những fan hâm mộ nhỏ tuổi của anh. Cuối cùng Vương Nguyên đã lên Weibo để xin lỗi về hành vi của mình.

Tại sao nhân cách của một người nổi tiếng ở Trung Quốc rất quan trọng đối với các thương hiệu xa xỉ?
Đằng sau vụ bê bối hút thuốc của Vương Nguyên, nhiều người đã đặt dấu hỏi cho tính cách thực sự của những người nổi tiếng tại Trung Quốc. Từ một anh chàng nổi tiếng với nhân cách tốt đến một anh chàng nổi loạn. Hình tượng của Vương Nguyên đã sụp đổ khi anh chàng bị phát hiện hút thuốc. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng với hình tượng của anh chàng.
Trong một thập kỷ qua, ngành công nghiệp giải trí tại Trung Quốc đã phát triển với tốc độ chóng mặt, và các công ty giải trí càng ngày càng dễ dàng nắm bắt tâm lý tình cảm và nhu cầu của công chúng và từ đó họ đào tạo các ngôi sao dựa trên những những hình tượng mà khán giả yêu thích.Do đó sự trái ngược giữa hình tượng của người nổi tiếng và tính cách thật của họ sẽ đem lại những rủi ro cho các nhãn hàng xa xỉ. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng người nổi tiếng trước khi hợp tác là một điều quan trọng đối vỡi những nhãn hàng này.
Bảng xếp hạng được đánh giá qua 3 chỉ số của người nổi tiếng trên các trang mạng xã hội:
Chỉ số hoạt động:lượng tương tác trên Weibo (bao gồm lượt chia sẻ, thích và bình luận)
Chỉ số đáng yêu: sự yêu thích và đóng góp của người hâm mộ cho người nổi tiếng. Weibo có một cơ chế để người hâm mộ có thể thể hiện sự ngưỡng mộ của họ với người nổi tiếng bằng cách tặng hoa ảo không miễn phí. Chỉ số đáng yêu được tạo ra từ số lượng hoa mà người nổi tiếng nhận được hàng tháng.
Chỉ số ảnh hưởng xã hội: Có một số lượng lớn người dùng viết microblog hàng ngày có đề cập đến những người nổi tiếng và số lượt đọc của các microblog này cũng phản ánh mức độ phổ biến gần đây của một người nổi tiếng. Ngoài ra, người hâm mộ vẫn thường tìm kiếm người nổi tiếng trên Weibo mỗi ngày và lượng tìm kiếm này cũng phản ánh mức độ phổ biến gần đây của những người nổi tiếng đó.