Giải Trí

Với một 'Yêu 5' chưa trọn vẹn, liệu Anh Tú có làm nên chuyện tại Chung kết The Voice 2017?

Kim Hồ
Chia sẻ

Chưa được đánh giá cao với phần trình diễn "Yêu 5" tại vòng Bán kết vừa qua nhưng vẫn được bình chọn cao để có mặt top 4 Chung kết, liệu Anh Tú có đủ sức để tỏa sáng trước bộ ba Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ, Hiền Mai?

Vòng Bán kết Giọng hát Việt 2017 với 8 phần biểu diễn “chất lừ” đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Ngoài những tiết mục có thể nói được tỏa sáng và gây chú ý khán giả như Let me love you của Ali Hoàng Dương, Tuổi đá buồn của Han Sara, không thể không nhắc đến phần trình diễn Yêu 5 (st Rhymastic) của Anh Tú. Khoác lên mình một chiếc áo mới mẻ khi vừa hát, vừa rap kết hợp cùng vũ đạo, Anh Tú đã khiến khán giả thật sự bất ngờ về khả năng của mình. Dù có những đoạn hát chênh phô, hụt hơi vì quá sung sức trên sân khấu nhưng qua tiết mục này, có thể thấy Anh Tú đã thật sự hội tụ đầy đủ yếu tố của một “ngôi sao giải trí” trong tương lai.

Yêu 5 - Nguyễn Anh Tú

“Yêu 5 là một thử thách cực kì khó với Tú…”

HLV Tóc Tiên nhận xét Anh Tú khá liều lĩnh khi chọn Yêu 5, bởi đây là một bài hát không giúp anh có nhiều đất để thể hiện giọng hát, đồng thời rap và nhạc quá nhanh sẽ khiến học trò Đông Nhị bị đuối sức nhưng Anh Tú cho biết anh vẫn muốn một lần thử sức với ca khúc đang rất hit này. “Ở những vòng trước mình đã chọn hình ảnh chàng trai lãng tử với dòng nhạc ballad lãng mạn rồi, cho nên, ở vòng này, mình rất muốn thử thách bản thân ở thể loại mới mẻ hơn. Hát kết hợp rap, vũ đạo thật sự là một khó khăn lớn đối với mình nhưng Anh Tú cảm thấy rất vui vì đã luôn cố gắng hết sức để làm được, dù phần trình diễn không được hoàn hảo như mong muốn”, Anh Tú chia sẻ.

Trước những đánh giá trái chiều về phần trình diễn này, Anh Tú cho biết ban đầu anh cảm thấy khá buồn. Tuy nhiên, anh cho rằng khán giả chỉ cảm nhận chứ không thật sự hiểu được sự thay đổi mới mẻ mới luôn là những thử thách gian truân nhất của những nghệ sĩ trẻ: “Làm tốt thì khán giả khen, làm không tốt thì có thể họ chê nhưng khán giả họ chỉ nghe nhạc, chứ họ đâu có đặt mình vào hoàn cảnh của một thí sinh mà chỉ trong 1 tuần, phải liên tục biến hóa cho thật mới mẻ và thu hút. Tuy nhiên, mình vẫn lắng nghe những ý kiến của người nghe để cải thiện bản thân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, có thử thì mới biết mình làm được cái gì, không làm được cái gì”.

Học trò Đông Nhi cũng có những chia sẻ về quá trình tập luyện Yêu 5 đã gặp rất nhiều khó khăn: “Lúc tập hát mà chưa có vũ đạo thì mình làm rất tốt. Nhưng khi ghép với vũ đoàn thì cả một vấn đề, trở ngại lớn nhất là mất hơi và tụt hơi khi đọc rap. Tốc độ bài này cũng rất nhanh, nhịp nhanh, vũ đao liên tục nên phải đảm bảo làm sao để mọi thứ hòa nhập không bị lệch. Thật sự đây là một thử thách cực kì khó với mình. Nhưng đã quyết định theo đuổi con đường giải trí rồi thì phải nỗ lực và cố gắng thôi, mình tin khán giả họ nhìn vào năng lực thật sự, con đường lâu dài như thế nào chứ không phải một vài điểm yếu trước mắt để vội đánh giá”.

Liệu Anh Tú có làm nên chuyện tại Chung kết Giọng hát Việt?

Không quá xuất sắc để khán giả phải trầm trồ khen ngợi về khả năng của Anh Tú nhưng ngay từ vòng đầu tiên, anh chàng đã gây chú ý mạnh bởi sự ngông, điên và “điện” trên sân khấu. Nhớ lại những giây phút anh chàng “quậy hết mình” với ca khúc Ngày mai chuyện đã khác, dù có 2 luồng ý kiến khen chê về thái độ của Anh Tú nhưng không thể phủ nhận, anh có một sức hút lớn hơn hẳn so với dàn thí sinh The Voice năm nay.

Ngày mai chuyện đã khác - Anh Tú

Bước vào những vòng thi tiếp theo, những tưởng Anh Tú chỉ cố tình tạo sức hút ở ngoại hình, cá tính biểu diễn, nhưng không, anh ngày càng khẳng định sự trưởng thành của mình trong giọng hát. Đó là một Anh Tú điềm tĩnh hơn, biết cân bằng giữa giọng hát và phong cách trình diễn qua phần dự thi Anh ghét làm bạn em, Đi về đâu. Càng đi sâu vào chương trình, Anh Tú tiếp tục mang đến những hình ảnh hoàn toàn mới: một anh chàng lãng tử, nhẹ nhàng và nồng nàn cảm xúc với Ánh nắng của anh, Ngày mai sẽ khác. Sự vững chãi trong phong cách lẫn giọng hát, ngày càng chất chứa nhiều nỗi tâm sự… của chàng trai Hà Nội đã thật sự làm “xiêu lòng” biết bao người nghe.

Anh ghét làm bạn em - Anh Tú

Đi về đâu - Anh Tú ft Thảo Phương

Ánh nắng của anh là phần dự thi thành công và được đón nhận nhiều nhất của Anh Tú. Ca khúc còn vượt cả Han Sara khi chiếm gần 2 triệu lượt view trên Youtube

Ngày mai sẽ khác - Anh Tú

Yêu 5 là một sự liều lĩnh, làm lộ nhiều khuyết điểm về giọng hát của Anh Tú nhưng không thể phủ nhận, anh đã một lần nữa mang đến hình ảnh mới trên sân khấu khiến khán giả bất ngờ. Lần đầu tiên hát, kết hợp rap, vũ đạo là một thử thách cực kì khó khăn như anh đã chia sẻ nhưng có thể thấy, Anh Tú đã rất cố gắng để hoàn thành khá tốt bài thi của mình.

Khi một Ali Hoàng Dương khá hoàn hảo từ giọng hát đến phong cách, khả năng vũ đạo; một Hiền Hồ xứng đáng là mẫu hình giải trí của showbiz; một Hiền Mai nội lực cùng tư duy âm nhạc già dặn thì có lẽ chiến lược xây dựng hình ảnh đa màu sắc cho Anh Tú của HLV Đông Nhi phần lớn giúp học trò mình tạo được sự chú ý lớn. Đặc biệt là phần dự thi Yêu 5, dù khá nhiều lỗi nhưng nói về tính giải trí, đây thật sự là một tiết mục đảm bảo đầy đủ yếu tố để công nhận, từ cách chọn bài, bản phối, cùng sự dàn dựng, vũ đoàn trên sân khấu. Có lẽ đây mới là điều mà Anh Tú cần nhất cho mẫu hình “ngôi sao giải trí đa năng” trong tương lai mà anh đang muốn hướng tới?

Anh Tú cùng top 3 Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ, Hiền Mai trước đêm Chung kết Giọng hát Việt 2017.

Đến thời điểm hiện tại, trải qua chặng đường dài tham gia Giọng hát Việt, Anh Tú cho biết mình đã tự tin và học hỏi được rất nhiều. Tuy nhiên, anh chàng cũng còn những thiếu sót, đó là khả năng vũ đạo và giao tiếp: “Nhìn Tú vậy thôi chứ gặp ống kính, máy quay là run và sợ lắm, dù đã chuẩn bị trước hết rồi nhưng cứ tới đó là quên hết”. Với những khuyết điểm như thế, Anh Tú tự hứa sẽ cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để theo đuổi đam mê mà mình đã lựa chọn. Ngoài ra, anh chàng cho biết sẽ trau dồi thêm về khả năng thanh nhạc, tập chơi nhạc cụ và tạo thêm những mối quan hệ tốt đẹp trong nghề.

Kết thúc vòng Bán kết, Anh Tú là thí sinh có được phần trăm bình chọn lớn hơn từ phía khán giả so với Han Sara. Anh chính thức bước vào Chung kết mùa 4 chương trình cùng với Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ Hiền Mai.

So với top 4 Chung kết, có thế thấy Anh Tú khá giống Ali Hoàng Dương về âm nhạc lẫn hình ảnh. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất ở giọng ca sinh năm 1992 này chính là giọng hát dày và đầy cảm xúc, đặc biệt là khi anh thể hiện những ca khúc ballad, vô cùng nồng nàn và da diết, trong khi đó, Ali Hoàng Dương lại thiên về EDM, giọng hát đậm chất RnB. Vì vậy, chỉ cần ở đêm thi quyết định cuối cùng sắp tới, cách chọn bài hợp lý, vừa phải với giọng hát, tiết chế vũ đạo nếu có và đặt để ở những lúc cần thiết, cùng lượng fan đang dần đông đảo, thì rất có thể phần trăm rất lớn cái tên Anh Tú sẽ sẽ làm được những điều bất ngờ thú vị. Cùng chờ xem!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất