Giải Trí

Việt Nam tại Hoa hậu Trái Đất: 'Cơn bão huy chương' đi qua nhiều lần hụt hẫng

Văn Thao
Chia sẻ

Trước Phương Khánh đang đại diện cho Việt Nam chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2018 với những thành tích mở màn ban đầu khá ấn tượng thì Hà Thu, Nam Em...từng gom về cơn bão huy chương đáng nể cũng tại đất nước Philippines.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth từng nằm trong hệ thống Grand Slam (hệ thống ghi nhận các cuộc thi nhan sắc được tổ chức một cách quy mô, chuyên nghiệp và có ảnh hưởng rộng lớn). Tuy nhiên từ năm 2012 Hoa hậu Trái Đất đã bị loại khỏi hệ thống xét giải vì có sự gian lận trong kết quả trao giải.

Có vẻ truyền thông đang đổ dồn sự chú ý về Bùi Phương Nga mà quên mất Phương Khánh đang thể hiện khá tốt tại Miss Earth 2018

Trong vòng 18 mùa giải Hoa hậu Trái Đất thì mảnh đất hình chữ S đã góp vui tới 11 lần. Điểm thú vị của Hoa hậu Trái Đất khiến nó rộn ràng hơn so với các đấu trường quốc tế khác là đó chính là tổ chức các phần thi phụ nằm trong khuôn khổ và tiến hành bằng việc xét duyệt huy chương lần lượt : Huy chương vàng, bạc, đồng. Câu hỏi làm khán giả thắc mắc là vậy việc giành được huy chương có phải là tiêu chí để quyết định thí sinh lọt top sâu hay không? Nếu bám sát tiêu chí trên thì những nhan sắc nào giữ vững phong độ và “thống lĩnh” số lượng huy chương thì đương nhiên cơ hội vào top 4 sẽ được BGK để ý và cân nhắc hơn. Nhưng có lẽ điều này “khác toàn sai” với Việt Nam.

Cách đây đúng một năm, khi Hoa hậu Trái đất 2017 cùng thời điểm với Huyền My tham gia Hoa hậu Hòa bình tại sân nhà sự chú ý của công chúng đổ dồn về Huyền My và truyền thông khá thờ ơ lạnh nhạt với Hà Thu. Cô lên đường thi đấu được sự kì vọng của khán giả sẽ gỡ lại thành tích Top 8 của Nam Em tại 2016.

Hà Thu - đại diện cho người đẹp đạt thành tích cơn mưa huy chương đi qua nhiều hụt hững

Hà Thu đã có một lội ngược dòng ngoạn mục khiến cho khán giả “mắt chữ O mồm chữ A” khi thống trị tới 5 giải thưởng phụ (2 HCV, 2 HCĐ và giải Best Earth Warrior). Mở màn cho cơn mưa huy chương của đại diện Việt Nam chính là việc giành Huy chương đồng phần thi tài năng với ca khúc Colors of the Wind mang thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ mẹ Trái Đất. Đây được coi là chiến lược thông minh mang đúng tiêu chí mà cuộc thi hướng tới. Thừa thắng xông lên, cô gái họ Hà tiếp tục mang về chiếc huy chương vàng trong phần thi Trang phục dạo biển. Trong phần thi trang phục dạ hội, diện trên mình chiếc đầm màu vàng ánh kim thiết kế cổ yếm đại diện Việt Nam lộng lẫy, Việt Nam “ẳm” thêm tấm huy chương đồng.

Truyền thông quốc tế đã “ấn chuông” liên tục cảnh tỉnh với các đối thủ khác rằng Hà Thu là “chiến binh hoa” nặng kí sẽ đạt thành tích cao tại Miss Earth 2017

Khuôn mặt bừng sáng cùng nụ cười khóe miệng rộng giải thưởng “Hoa hậu Ảnh” đã gọi tên Hà Thu. Song song giải thưởng Hoa hậu Ảnh, Hà Thu chiếm luôn giải Best Earth Warrior (Chiến binh Trái đất) được ban giám khảo đánh giá dựa trên các hoạt động vì môi trường của tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi trong suốt hành trình của các người đẹp trước khi đến với Miss Earth 2017.
Cùng cân bằng tổng số huy chương với Philippines (3 HCV, 2 HCB), Peru (1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ), Venezuela (2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ) đại diện Việt Nam được đặt cược vào Top 5, thậm chí còn làm rung chuyển BXH với ngôi vị hoa hậu.

Nhưng Top 4 Miss Earth 2017 đã không kêu tên Việt Nam, thậm chí còn “quên luôn tên” của Hà Thu ở vị trí top 8 một cách khó hiểu. Quay trở lại câu chuyện, vậy điểm số của bảng xếp hạng Huy chương không hoàn toàn phản ánh việc lọt top. Khi cùng nhau dẫn đầu thành tích huy chương, cùng Philippines thì Việt Nam là quốc gia đạt nhiều HCV nhất (3 HCV) lại chỉ dừng ở Top 16 trong tổng số hơn 80 người đẹp.

Hà Thu - Đại diện Việt Nam xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ để cùng với Philippines cán đích vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương.

Còn nhớ năm đó, người đẹp Nina Josie Robertson đến từ Australia giành ngôi vị Á hậu 1 với thành tích chỉ duy nhất 1 tấm HCV ở phần thi Bikini, chưa kể Colombia cán đích ở vị trí Á hậu 2 chỉ giành được một tấm huy chương bạc trong bảng xếp hạng thành tích huy chương, Thái Lan cũng vào Top 8 khi chỉ giành được đúng 3 HCĐ.

Tất nhiên, trong một cuộc thi nhan sắc quốc tế thì việc sở hữu body nóng bỏng, sự tự tin tỏa sáng cùng với kỹ năng ứng xử trôi chảy mới là điều để lại ấn tượng trong mắt BGK, nhưng tại Miss Earth 2017 fans mong muốn một được ngoại lệ với những gì Hà Thu đã làm được. Điều làm khán giả “hụt hững” và “xuống tinh thần” vì họ có quyền “được chắc chắn” rằng Hà Thu xứng đáng 1 vị trí đẹp hơn, cao hơn hoặc bằng Top 8 mà Nam Em đã giành được tại 2016 thay vì dừng chân sớm ở Top 16.

Khán giả cũng từng hoài nghi cũng như phẫn nộ về việc Nam Em không phải là người đẹp lên ngôi Á hậu Miss Earth 2016, sau khi Á hậu Lửa Bruna Zanardo của Brazil bị phế truất.

Câu chuyện kể về người đẹp mang tên Nam Em. Cùng với Top 20 của Nguyễn Thị Loan tại Hoa hậu Hòa bình Thế giới, Top 20 của Khả Trang tại Hoa hậu Siêu quốc gia thì có thể nói Nam Em chính là người đẹp cứu vớt thành tích nhan sắc cho Việt Nam 2016. Với việc giành 1 HCV, 2 HCB Nam Em cũng khiến người hâm mộ hi vọng lần đầu tiên có một đại diện Việt Nam “vượt mặt” được các đối thủ nước bạn. Nhưng tiếc nuối chồng chất tiếc nuối vì lỗi thông dịch khiến cô tuột mất cơ hội lọt top 4 chung cuộc và tạm hài lòng ngậm ngùi Top 8.

Nam Em là người đẹp cán đích ở vị trí thứ 5 tại Hoa hậu Trái Đất 2016, người đẹp Mỹ - Corrin Stellakis dừng lại ở vị trí thứ 6

Quay trở lại việc bảng điểm chung cuộc cũng như BXH huy chương liệu có nói lên vị trí intop hay không khi năm 2016 BTC Hoa hậu Trái Đất chính thức phế ngôi Hoa hậu Lửa - Á hậu 3 của người đẹp Brazil - Bruna Zanardo thì người được bổ nhiệm cho ngôi vị này là mỹ nhân đến từ Mỹ - Corrin Stellaki chứ không phải Nam Em. Trước đó, trong bảng xếp hạng thành tích của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016, Nam Em dừng chân ở vị trí thứ 5 xếp ngay sau Á hậu vừa bị phế truất và người đẹp Mỹ - Corrin Stellakis dừng lại ở vị trí thứ 6.

Đi qua nhiều mùa giải của Hoa hậu Trái Đất với những “lấn cấn” mà chúng ta phải “hụt hững” tự tìm cho mình lời giải thích. Và năm nay, người đẹp Phương Khánh của Việt Nam cùng thành tích ban đầu là giải Trang phục dân tộc đẹp nhất cộng thêm những gì người đẹp Miền Tây đang thể hiện. Chắc chắn khán giả có phần phân tâm nhớ lại câu chuyện liên tiếp 2 năm qua mà Việt Nam gặp phải?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin mới nhất