Giải Trí

Phỏng vấn độc quyền vợ đầu của Việt Anh: 10 năm qua chưa từng chu cấp hỏi han Dâu Tây, đổ thừa tin nhắn của con bị trôi nên không hồi đáp

Diên Vỹ
Chia sẻ

SAOstar đã có buổi trò chuyện cùng với chị Thùy Linh - vợ đầu của nam diễn viên Việt Anh sau khi anh chia sẻ về câu chuyện 10 năm rồi chưa được gặp con gái.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, diễn viên Việt Anh đã có những chia sẻ cảm động về việc sinh nhật con gái Dâu Tây của mình và vợ đầu. Nhiều người cũng khá bất ngờ khi lâu lắm rồi mới thấy nam diễn viên Người phán xử nhắc về con gái đầu lòng của mình - Song Anh. Cô bé giờ đã 12 tuổi, xinh xắn và ra dáng thiếu nữ.

Việt Anh, Thùy Linh và con gái Song Anh

Nhiều lời khen đã dành cho cô bé Dâu Tây, thế nhưng không thiếu những lời thắc mắc rằng tại sao trong suốt 10 năm qua Việt Anh lại không được thăm con gái. Có hay chăng việc mẹ cô bé đã cấm cản không cho hai bố con gặp nhau.

SAOstar đã có cuộc trò chuyện với chị Thùy Linh xung quanh câu chuyện này, lắng nghe những chia sẻ của chị về việc trong suốt 10 năm qua tại sao nam diễn viên Việt Anh và con gái Dâu Tây không gặp gỡ nhau và những nỗi buồn canh cánh trong lòng chị.

Cô bé Song Anh và mẹ Thùy Linh.

Như mọi người đã biết, Song Anh là quả ngọt của chuyện tình cảm giữa Việt Anh và Thùy Linh. Thế nhưng cuộc hôn nhân của cả hai nhanh chóng đi vào ngõ cụt. Đến năm 2010, Việt Anh mới chia sẻ về việc anh và Thùy Linh đã li hôn thế nhưng không hề tiết lộ nguyên nhân.

Trong buổi trò chuyện ngắn ngủi, chị Thùy Linh đã nói rằng thời điểm cả hai xảy ra những lục đục trong hôn nhân, Việt Anh hoàn toàn không chăm lo cho gia đình, bỏ nhà bỏ con ra đi. Thời điểm đó, mọi mũi nhọn đang “chĩa” vào gia đình chị nên với tư cách là một người làm mẹ, chị đã đứng lên bảo vệ Dâu Tây.

“Sau khi mọi chuyện lắng xuống, Việt Anh lại quay lại và muốn gặp gỡ. Mình không hề cấm cản chuyện gặp gỡ Dâu Tây thế nhưng với điều kiện Việt Anh phải chứng minh không được để con cái dính dáng tới báo chí cũng như phải thực hiện nghĩa vụ nuôi con. Thời điểm ra tòa, Tòa án đã quyết định để mình toàn quyền nuôi Song Anh và Việt Anh phải chu cấp cho con 3 triệu/tháng. Thế nhưng bạn ấy không thực hiện. Sau đó, Việt Anh hoàn toàn quên con và không hề hỏi han tới Song Anh dù chỉ là một lời hỏi thăm, kể cả những ngày như sinh nhật con, lễ tết hay con ốm đau”.

Thời điểm Song Anh được 7 tuổi, chị Thùy Linh quyết định tìm cho mình “bến đỗ” mới. Vì vướng giấy tờ thủ tục qua nước ngoài nên chị đã chủ động liên hệ với chồng cũ. Chị cho Song Anh gặp bố cũng như đề cập tới việc sẽ cho Song Anh qua nước ngoài chơi trước, nếu thuận lợi sẽ cho con định cư để có tương lai tốt hơn. Nam diễn viên đồng ý.

“Lần đầu tiên” hai bố con gặp gỡ nhau, vì ngại truyền thông nên chị Thùy Linh đã đặt riêng 1 nhà hàng để không có người ngoài can thiệp. Song Anh đã hạnh phúc vô cùng khi sau nhiều năm cô bé được gặp bố. Trong cuộc gặp gỡ, chị Thùy Linh nói rằng chồng cũ tỏ ra rất hối hận và có lời hứa rằng sẽ hỗ trợ tiền vé máy bay cho hai mẹ con đi nước ngoài.

Sau đó, chị cũng để cho Song Anh gặp gỡ gia đình bên nội của cô bé cũng như để cho con gái đi chơi riêng với bố. Thế nhưng mọi chuyện chuyển qua một hướng mới khi gần tới ngày đi thì chồng cũ đã cấm cản với lí do tại sao phải đi, chỉ muốn chịu trách nhiệm với con gái khi con ở Việt Nam.

Song Anh càng lớn càng xinh xắn.

“Việt Anh nói muốn bù đắp cho Song Anh thì ở đâu cũng có thể làm được. Sự thực là mình chưa từng có ý định hay lời nói nào cho việc mình sẽ một đi không trở lại Việt Nam. Việt Anh vẫn có thể hỏi thăm hàng ngày, hàng năm mình đưa con về Việt Nam thì vẫn có thể gặp gỡ con. Thế nhưng Việt Anh chưa từng làm thế. 

Việt Anh không hề thay đổi như những gì bạn hứa và những gì mình đặt niềm tin. Sau khi trả 2000$ tiền vé máy bay cho Song Anh như đã từng hứa, Việt Anh cũng không hề tới chào tạm biệt con như lời từng nói với con. Song Anh vô cùng thất vọng vì lời hứa của bố sau những lần gặp gỡ.

Thời điểm qua nước ngoài, Song Anh vẫn cố gắng liên lạc với bố qua Facebook, thế nhưng Việt Anh chưa bao giờ hồi âm cho con gái. Song Anh đã khóc rất nhiều lần và có kể cho mình nghe. Mình đã phải chủ động liên hệ với Việt Anh để hỏi. Thế nhưng câu đầu tiên bạn ấy trả lời mình lại là vì sao nhận được tiền vé máy bay của Song Anh rồi mà không một lời cảm ơn.

Mình đã trả lời rằng, mình và con đứng ở sân bay đợi bạn tới thế nhưng Việt Anh không hề tới. Việt Anh nói rằng sợ chia ly, thế nhưng 6 năm trước đó Việt Anh chưa từng chủ động gặp gỡ con mà.

Thời điểm mình sang nước ngoài, do khó khăn về giấy tờ nên Song Anh phải đi học và đóng học phí theo diện học viên quốc tế. Mình cũng đã chia sẻ rằng, Việt Anh có thể hỗ trợ cho Song Anh, dù ít thôi cũng được thế nhưng Việt Anh đã trả lời với mình rằng tại sao lúc nào mình cũng chỉ đề cập đến chuyện tiền nong, rằng mình đã có kế hoạch đi rồi thì mình phải là người chuẩn bị mọi thứ và hiện tại Việt Anh vô cùng khó khăn. Thực sự, mình cũng chỉ hỏi về việc phải thực hiện nghĩa vụ dành cho con như Tòa án đã phán quyết mà thôi. Thế nhưng Việt Anh vẫn không thực hiện”.

Song Anh và em gái của mình.

Khi chị Thùy Linh đề cập đến việc vì sao Việt Anh không trả lời tin nhắn của con gái thì nam diễn viên đã trả lời rằng tin nhắn bị trôi và có lời hứa rằng sẽ trả lời. Thế nhưng 1 tuần sau đó, cô bé Song Anh đã khóc lóc và kể với mẹ rằng tại sao bố hứa nhắn tin trả lời nhưng không thấy hồi âm. Chị Thùy Linh đã ngồi lại nói chuyện với con và quyết định block tài khoản của Việt Anh trên facebook của Song Anh để con không phải mong ngóng nữa.

Gia đình hiện tại của chị Thùy Linh.

“Rồi Việt Anh lấy vợ, sinh con, sự nghiệp phát triển. Mình biết vì bạn bè mình vẫn thường xuyên kể cho mình nghe, và mình có mừng cho bố của Song Anh. Với mình, chỉ cần Việt Anh vẫn nhớ tới thỏa thuận muốn làm gì nổi tiếng đó là chuyện của riêng Việt Anh mà thôi, nhưng đừng bao giờ đưa con lên báo chí, lấy con ra làm công cụ PR để con được sống bình yên là đủ.

Những năm sau đó mình trở về Việt Nam, mình vẫn đưa Song Anh ra Hà Nội để gặp gỡ anh chị ruột cũng như cháu của Việt Anh. Với suy nghĩ và hành động thì mình chưa từng cấm cản con gặp gỡ họ hàng. Thế nhưng đâu đó mình vẫn thấy Việt Anh đưa con ra trong những bài phỏng vấn, những cuộc gặp gỡ truyền thông. Không những thế, Việt Anh còn từng chia sẻ về việc tư vấn cho con, gọi điện cho con cũng như làm bạn với con. Bạn bè mình có bực tức gửi những bài báo liên quan thế nhưng mình cũng không hề quan tâm, vì hiện tại mình cùng Song Anh đang có cuộc sống bình yên và hạnh phúc. 

Với Song Anh, từ lần con khóc lóc vì bố không trả lời tin nhắn thì đã không nhắc tới bố nữa. Ấy vậy mà trong ngày sinh nhật con, mình lại một lần nữa rất tức giận khi đọc được những dòng chia sẻ của bạn, rằng bạn nhớ con, rằng trong suốt 10 năm qua bạn chưa được gặp con. Bạn để hình ảnh của Song Anh xuất hiện đầy rẫy các mặt báo và than thở như ai đó cướp mất quyền làm bố của bạn. Mình thực sự không thể nào chấp nhận nổi”.

Bên cạnh những chia sẻ về việc con gái, chị Thùy Linh cũng đã có những chia sẻ về nguyên do dẫn đến việc đổ vỡ hôn nhân. Thời điểm 2007, cả hai đến với nhau bằng tình yêu cũng như được 2 bên gia đình ủng hộ. Cả hai cũng hứa với nhau rằng, sẽ cố gắng chăm lo vun vén cho gia đình để con cái có được hạnh phúc.

“Ban đầu mình cũng có ghen tuông vì đặc thù công việc của Việt Anh. Thế nhưng khi có Dâu Tây, mình quyết định giữ bình lặng, bỏ hết mọi cơ hội thăng tiến trong công việc để chăm lo cho gia đình. Thế nhưng chỉ 1, 2 tháng sau khi có Dâu Tây thì tần suất không ở nhà của Việt Anh ngày càng tăng lên. Lúc đầu là ở Bắc, xong rồi vào miền Nam.

Dần dần những đồn đoán xung quanh Việt Anh cũng nhiều, không phải từ bên ngoài mà là từ những người làm trong nghề. Rất nhiều lời đồn đoán khác nhau về việc Việt Anh ngoại tình thế nhưng mình bỏ qua tất cả, vì với mình thực sự phải mắt thấy tai nghe mới là điều chính xác.

Mình vẫn nhớ, mình cặm cụi dậy lúc 4-5h sáng để nấu ăn cho Việt Anh vì thời điểm đó Việt Anh không quen ăn đồ ăn miền Nam. Mình cũng chưa từng hỏi vì sao thời điểm đó Việt Anh đi quay liên tục mặc dù đã nhiều lần bọn mình đụng mặt nhau ở sự kiện mà bạn là diễn viên còn mình đến với tư cách phóng viên. Thời điểm đó 2 tháng trời, cả hai không hề gặp mặt nhau”.

Cô bé Song Anh giờ đã 12 tuổi.

Vợ cũ Việt Anh còn tiết lộ, trong lần gặp nhau đấy Việt Anh đã không về nhà. Mặc dù niềm tin đã rạn nứt khi Thuỳ Linh bắt gặp chồng mình đi cùng người khác ngay trong tối đấy thế nhưng vì gia đình, vì con nên chị vẫn nhẫn nhịn, vẫn níu kéo mong rằng chồng sẽ hồi tâm chuyển ý.

Cho đến một lần mình hẹn bạn bè cho tụi nhỏ đi ăn lẩu, mình đã vô tình bắt gặp được đoạn tin nhắn tình cảm giữa Việt Anh và 1 người phụ nữ khác khi vô tình đứng phía sau. Vì chỉ nhìn thoáng qua, mình chỉ biết được nội dung rằng đau khổ vì tình yêu không thể đến được với nhau. Mình đã cố gắng gặng hỏi Việt Anh rằng thời điểm đó tại sao lại có thể đối xử với mình như vậy thế nhưng Việt Anh không hề cho mình 1 câu trả lời rõ ràng.

Cả hai đến với nhau vì tình yêu, đang là vợ chồng hợp pháp thế nhưng Việt Anh lại biến mình trở thành một người thứ 3. Thời điểm đó, mình đã có khá nhiều suy nghĩ tiêu cực. Thế nhưng sau khi bình tâm lại mọi thứ, mình muốn nói chuyện thật rõ ràng với Việt Anh, thế nhưng không hề có một cuộc gặp mặt nói chuyện thẳng thắn nào sau đó.

Việt Anh quay hình ở Sài Gòn nhưng không bao giờ về nhà trong khi mình liên tục hỏi han để mong rằng có thể giải quyết ổn thoả mọi chuyện. Cho đến khi chuyện bạn và diễn viên đóng chung tràn lan trên mặt báo thì thời điểm đó mình mới biết được người giấu mặt đó là ai”.

Hiện tại cả hai mẹ con đang rất hạnh phúc bên cạnh gia đình nhỏ.

Chị Thuỳ Linh cũng chia sẻ rằng, trong sự tuyệt vọng cho cuộc hôn nhân của mình, cho hạnh phúc và mái ấm của con gái khiến chị có một hành động dại dột chính là cắt tay tự tử với ý nghĩ rằng, nam diễn viên sẽ quay về nhà để nói chuyện đàng hoàng.

Và đúng Việt Anh về nhà thật, thế nhưng không phải về nhà để nói chuyện đàng hoàng mà chỉ để xem mình còn sống hay đã chết. Mình cũng đã thẳng thắn nói rằng, nếu chuyện của Việt Anh và người phụ nữ đó là tình yêu thì mình sẽ không ngăn cản và để Việt Anh ra đi. Nhưng nếu chỉ là tình cảm nhất thời thoáng qua, thì hãy vì con mà quay lại. Và chính Việt Anh đã trả lời mình rằng hiện tại vẫn đang tìm hiểu xem liệu có yêu người đó hay không. Chưa bao giờ mình nhận được 1 câu trả lời thực sự bất ngờ tới như vậy. 

Sau khi thấy mình ổn, Việt Anh nói rằng phải đi đón anh trai và sẽ quay về. Và rồi đi tận 3-4 tháng sau không hề quay lại, chuyển tới sống sung túc trong nhà người ta mặc dù chưa xác định được có yêu hay là không. Và đến lúc đó mình biết được rằng đã thực sự kết thúc tất cả. 

Mình quyết định im lặng 4 tháng để suy nghĩ thật kĩ lưỡng mọi chuyện. Mình không muốn bị lợi dụng, không muốn thấp thỏm lo âu nữa. Và suy cho cùng, Việt Anh phản bội mình, phản bội gia đình không phải vì người phụ nữ kia mà là do chính Việt Anh mà thôi. 

Sau 4 tháng, Việt Anh quay trở về để nói chuyện thế nhưng mình không còn gì để nói nữa. Rồi mình bị mẹ chồng gọi điện trách móc rằng tại sao giao con trai cho mình mà mình không biết quý trọng. Thời điểm đó, Việt Anh còn rút hết số tiền lãi mà cả hai quyết định đầu tư vào một thẩm mỹ viện mà theo thoả thuận ban đầu rằng sẽ để số tiền đó cho con. Không thể cứu vãn cuộc hôn nhân, mình đơn phương nộp đơn ra toà li hôn. Cuối năm 2009 mình nộp hồ sơ li hôn ra toà và đầu năm 2010 có quyết định”.

Chị Thuỳ Linh quyết định nói ra một lần và mong rằng, hình ảnh con gái sẽ không xuất hiện tràn lan trên mặt báo.

Chia sẻ thêm về việc quyết định nói ra hết tất cả một lần, mặc dù trước nay chị rất ngại xuất hiện trên truyền thông vì không muốn nhắc lại chuyện cũ cũng như ảnh hưởng tới con cái. Thế nhưng bài chia sẻ của Việt Anh về con gái Dâu Tây khiến chị thực sự không thể im lặng thêm được nữa.

“Mình có nhắn tin cho chị dâu của Việt Anh, rằng mong bạn gỡ bài viết xuống vì lo lắng con gái sẽ lại xuất hiện đầy rẫy trên mặt báo vì ngay trên facebook, Việt Anh cũng block mình. Khi thấy hình ảnh Song Anh xuất hiện trên mặt báo, xuất hiện nhiều với những lời viết như việc mình ngăn cản không cho con gái gặp bố thì thực sự mình vô cùng bức xúc. Khi chính Việt Anh là người đạp đổ gia đình, lờ con cái đi và làm tổn thương con lần này tới lần khác. 

Và có lẽ, trách nhiệm trong 10 năm của bạn chỉ là 1 chiếc ipad mini và 2000$. Thực sự đến thời điểm hiện tại khi quyết định nói ra hết mọi chuyện, không phải mình muốn nói ra để đòi Việt Anh thực hiện trách nhiệm đối với con mà chỉ mong rằng, bố của Song Anh đừng đưa con gái ra như vậy. Nếu thực sự Việt Anh muốn gửi lời chúc tới con gái, thì có thể nhắn tin hoặc nhờ bạn bè gửi lời chúc tới con bé. Cho nên, mình muốn một lần nói ra hết để xin rằng làm ơn hãy dừng lại. Mình biết, Việt Anh sẽ có những lí lẽ. Thế nhưng mình để mọi người thực sự suy nghĩ mọi chuyện và biết được câu chuyện này đúng sai như thế nào”.

Chị mong con gái thực sự có được bình yên và lớn lên như bao đứa trẻ khác.

Hiện tại, Song Anh đang sống hạnh phúc bên cạnh mẹ cùng bố dượng của mình. Chồng mới của chị Thuỳ Linh rất yêu thương Song Anh và sẵn sàng bù đắp những gì mà cô bé thiếu thốn trong những năm trước đó. Và hơn hết, theo như chị Thuỳ Linh chia sẻ thì cô bé nhận được những tình cảm gia đình, tình cảm bố con mà trước kia Song Anh chưa từng nhận được từ bố đẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất