Giải Trí

Venezuela - 'thời hoàng kim trở lại' tại các đấu trường nhan sắc quốc tế!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Các đại diện đến từ Venezuela đã chứng minh được ánh hào quang bất biến của quốc gia mình tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế!

Với sự đăng quang của Mariem Velazco tại Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2018, Venezuela đã chính thức “tuyên bố” với toàn thế giới rằng “thời hoàng kim” của quốc gia này tại các đấu trường nhan sắc quốc tế đã chính thức quay trở lại.

Từ năm 2010 trở về đây, các đại diện Venezuela thường xuyên bị “hắt hủi” tại các cuộc thi nhan sắc trên thế giới. Mặc dù sở hữu nhan sắc “nữ thần”, kỹ năng trình diễn điêu luyện với một body vô cùng bốc lửa, nhưng trong giai đoạn đó, các đại diện Venezuela đều không được “xem trọng” hay thậm chí còn “trắng tay”, điển hình là trường hợp của Mariam Habach tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016, người được các chuyện gia uy tín cho rằng sẽ đăng quang Miss Universe 2016, nhưng kết quả cô nàng phải cay đắng không lọt vào top 15 chung cuộc.

Giải thích cho sự “hắt hủi” này, nhiều khán giả cho rằng, phải chăng do gout thẩm mỹ tại các cuộc thi nhan sắc ở giai đoạn này đã thay đổi, đó không còn là những cô nàng La tinh nóng bỏng, với nhan sắc mặn mà “rặc Venezuela” nữa, mà thay vào đó là những người đẹp có thể ngoại hình không xinh đẹp tuyệt trần nhưng có thần thái tự tin, và có khả năng tư duy tốt. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những suy đoán, và thực tế là ở trong khoảng thời gian đó, đất nước Venezuela đang lâm vào tình trạng khủng hoảng kinh tế và chính trị, nên ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thí sinh đi thi hay thậm chí, họ còn không được chuẩn bị chu đáo những hành trang cần thiết.

Yếu tố về chính trị và xã hội cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc một thí sinh tham gia thi đấu tại các đấu trường nhan sắc quốc tế. Vì tâm lý của BGK, ít nhiều cũng bị “e dè” trước việc cho thí sinh nước đó đăng quang mặc dù có thể cô ấy là một người nổi trội hơn hẳn. Bởi lẽ, người đẹp sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp, cô ấy phải hoàn thành sứ mệnh mà cuộc thi đã đặt ra, nhưng với sự khủng hoảng ở quê nhà, thì liệu người đẹp ấy có còn đủ tâm lý mạnh mẽ và sự tập trung để thực hiện trọng trách của mình? Và có lẽ các đại diện Venezuela đang gặp phải những vấn đề tương tự như vậy!

Từ năm 2009 trở về trước, Venezuela được mệnh danh là “nữ hoàng” của các cuộc thi sắc đẹp với số lượng thí sinh được cử đi quốc tế vô cùng lớn nhưng cũng vô cùng chất lượng, đặc biệt là các người đẹp đại diện Venezuela tại Miss World, Miss Universe,… Số lượng vương miện mà Venezuela đem về quốc gia mình cho đến ngày hôm nay chưa có một đất nước nào trên thế giới có thể vượt mặt được. Với những nhan sắc được đào tạo bài bản về cách trình diễn, cách tạo dáng, kĩ năng giao tiếp và ứng xử từ rất sớm, cộng với việc những người đẹp này đã mang cho mình một nhan sắc lộng lẫy thu hút mọi ánh nhìn và chỉ số hình thể vô cùng quyến rũ,.. mỗi lần Venezuela xuất hiện, hầu như mọi sự chú ý đều thuộc về các cô nàng Venezuela.

Sau nhiều năm phải chịu cảnh “ghẻ lạnh”, từ năm 2015 trở lại đây, Venezuela đã vựt dậy và giành lại ánh hào quang cho mình tại các đấu trường nhan sắc lớn trên hành tinh. Điển hình là từ năm 2015 - 2018, các đại diện Venezuela đã có những thành tích đáng nể, đạt ngôi vị Hoa hậu Miss International 2015, Top 10 Miss Universe 2015, Top 8 Miss Earth 2015, Top 20 Miss Grand International 2015, Miss Earth Water 2016, Top 20 Miss Grand International 2016, Top 40 Miss World 2017, Á hậu 1 Miss Grand International 2017, Top 8 Miss Earth 2017, Á hậu 2 Miss International 2017, Top 10 Miss Grand International 2018, Top 8 Miss Earth 2018,…

Chiến thắng mới đây nhất của quốc gia này là đăng quang ngôi vị cao nhất tại Miss International 2018. Với chiến thắng này, Mariem đã nâng tổng số vương miện của đất nước mình tại Hoa hậu Quốc tế lên đến 8 vương miện, một con số thật sự rất ấn tượng. Với sự trở lại đầy mạnh mẽ như vậy, có lẽ các người đẹp Venezuela đã hiểu được điều các cuộc thi sắc đẹp trong giai đoạn này đang tìm kiếm điều gì và các đại diện Venezuela đã lấp đầy những khoảng trống đó để giành lại “ánh hào quang” cho đất nước của mình.

Có lẽ trong thời gian sắp tới đây, chúng ta sẽ còn được nghe tên Venezuela vang lên rất nhiều lần ở những cuộc thi nhan sắc trên khắp thế giới. Venezuela đã trở lại và các người đẹp của quốc gia này sẽ chứng minh cho toàn thế giới thấy được đẳng cấp của một “đất nước hoa hậu” bậc nhất hành tinh này!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin mới nhất