Giải Trí

'Văn hóa thần tượng' qua khoảnh khắc Jis Song 'quỳ xin lỗi' Giáng Son

Ái Kỳ
Chia sẻ

Tập 2 của Sing My Song 2018 lên sóng là lúc những tiết mục đặc biệt bùng nổ, trong đó có khoảnh khắc đặc biệt: thí sinh Jis Song - chàng trai đến từ Hàn Quốc quỳ xin lỗi Giáng Sol...

Sing My Song 2018 trở lại và “lợi hại hơn xưa” với dàn “thí sinh trong mơ”, hứa hẹn một mùa thi đầy kịch tính và thú vị.

Tập 1 thu về những phản hồi tích cực, và tập 2 cũng không kém cạnh khi nhanh chóng thu hút truyền thông không chỉ bởi những màn trình diễn bùng nổ với các đề tài mới lạ, mà còn vì những tình tiết bất ngờ. Trong đó, khoảnh khắc Jis Song quỳ xin lỗi HLV Giáng Sol khiến khán giả giật mình và… nổ ra tranh cãi!

Hành động quỳ gối xin lỗi HLV Giáng Sol khiến nhiều người “hết hồn”

Có người cho rằng đây là hành động hợp lý, như một phép lịch sự của Jis Song để bày tỏ tình cảm trân trọng và lời xin lỗi chân thành vì đã không chọn về đội HLV Giáng Sol, nhưng cũng không ít khán giả cho rằng: Hành động này “quá lố”, và không hợp xuất hiện trên sân khấu của Sing My Song.

Có thể trên sân khấu Việt Nam, hình ảnh quỳ gối xin lỗi này còn xa lạ. Thế nhưng, nếu đi từ nhân vật chính - anh chàng người Hàn Quốc, để “lý giải” hành động đột ngột này, thì hoàn toàn có thể tìm được lời giải thích xác đáng.

Tại xứ sở kim chi của Jis Song - nơi đề cao những quy tắc xã hội và xem trọng phép tắc trong giao tiếp hàng ngày, không khó để nhận ra qua các phim ảnh, truyền hình hình ảnh cúi rạp người 90 độ để chào những người lớn tuổi hơn hoặc thái độ trịnh trọng, khiêm nhường tối đa luôn được nghiêm khắc áp dụng trong cuộc sống.

Cúi gập người 90 độ…

… hay thậm chí là quỳ gối cảm ơn fan

… là hình ảnh quen thuộc trong văn hóa thần tượng xứ kim chi.

Trở về với hành động quỳ trên sân khấu cũng như thế - là một phép tắc phổ thông, thậm chí thường xuyên xuất hiện trên sân khấu các concert của nghệ sĩ nước này khi dù là những ngôi sao đình đám, họ - đôi khi là một nhóm nhạc đông đúc thành viên, cũng sẽ “quỳ tập thể” vào mỗi cuối concert thay cho lời cảm ơn chân thành nhất đến hàng nghìn fan bên dưới đã luôn dõi theo, ủng hộ họ.

Jis Song đến từ Hàn Quốc, nên hành động “quỳ xin lỗi” Giáng Sol vốn chỉ là cách thể hiện tình cảm bình thường, không có gì là “quá lố”. Sự nồng hậu, nhiệt tình của chàng trai trẻ có thể khiến các vị huấn luyện viên và khán giả “hết hồn”, nhưng đây hoàn toàn không phải là cử chỉ “diễn lố” hay cố tình để gây chú ý.

Từ đó, Jis Song cũng mang đến sân khấu Sing My Song 2018 một màu sắc khác lạ, giúp khán giả hiểu hơn về một nét văn hóa mới.

Sing My Song mùa 2 tiếp tục mang đến những màn trình diễn thu hút cùng những sáng tác mới lạ, hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong những tập phát sóng mới, “chiếm spotlight” sự yêu thích của đông đảo khán giả hâm mộ, mở ra những cơ hội vàng cho các nhạc sĩ trẻ tiếp cận và giới thiệu những sản phẩm tâm đắc, độc đáo của mình đến với cộng đồng yêu nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất