Giải Trí

Hết gây sốc vì đặt tên con, tỷ phú Elon Musk tiếp tục cho rằng ngôn ngữ của con người sẽ bị lỗi thời?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Mới đây, tỷ phú Elon Musk đặt tên con "cực lạ" cho rằng tất cả ngôn ngữ của loài người sẽ không còn tồn tại trong vòng 5 năm nữa.

Trong một buổi nói chuyện trên The Joe Rogan Podcast, doanh nhân thành đạt - Elon Musk dự đoán rằng nhân loại sẽ đến phát triển đến một thời điểm mà không còn sử dụng giao tiếp bằng lời nói truyền thống để tương tác. Thay vào đó, Musk chia sẻ rằng công nghệ sẽ đạt đến trình độ mà việc cấy ghép não dựa trên công nghệ sẽ cho phép mọi người giao tiếp mà không cần phải thực sự nói. Bạn thật sự nổi da gà vì việc này?

Elon Musk.

Được biết, Elon Musk là người đứng sau thành công của loạt công ty lớn như SpaceX và Tesla gần đây đã thành lập Neuralink - một công ty khởi nghiệp tập trung vào khám phá các công nghệ đã nói ở trên. Ông thậm chí đã tiết lộ ở cuối buổi trò chuyện rằng công ty có thể bắt đầu các công việc phẫu thuật để cấy ghép chip trong vòng một năm tới. Elon Musk nói với Rogan“Nó có thể giao tiếp với bất cứ nơi nào trong não của bạn, vì vậy nó có thể là thứ giúp chữa thị lực. Về cơ bản, nó có thể khắc phục hầu hết mọi thứ chưa đúng trong não của bạn.”

Elon Musk

Như Elon Musk đã nói ở trên, về mặt lý thuyết, con chip có thể chữa được nhiều bệnh về não - nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với ngôn ngữ học và giao tiếp? Doanh nhân này cũng cho biết các con chip sẽ cho phép người A giao tiếp hiệu quả với người B một cách vô cùng hiệu quả. Ông nói: “Bạn không cần phải nói chuyện. Bạn sẽ có thể giao tiếp rất nhanh và với độ chính xác cao hơn rất nhiều.Ví dụ, bạn muốn nói bằng một ngôn ngữ khác? Không vấn đề gì, chỉ cần tải lập trình.”

Tỷ phú Elon Musk và con trai.

Vị tỷ phú này đã gây bão trong suốt tuần qua vì việc đặt con trai tên là X Æ A-12. Và gần đây, ông tiếp tục gây sốc hơn với những nghiên cứu trên. Hãy cùng chờ xem công cuộc của Elon Musk có thành công không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất