Giải Trí

Từ vòng Giấu mặt đến Đo ván: Hài hước, lém lỉnh cũng trở thành chiến thuật của HLV Noo Phước Thịnh

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Lần thứ hai góp mặt trong The Voice với cương vị HLV Noo Phước Thịnh mang đến cho khán giả một hình ảnh lột xác hoàn toàn mới.

The Voice mùa 4, Noo Phước Thinh cùng Đông Nhi, Tóc Tiên là ba vị HLV có tuổi đời còn rất trẻ. Khi dàn HLV vừa được công bố, phản ứng đầu tiên của khán giả chính là họ còn quá trẻ, không đủ kinh nghiêm, sự từng trải để dẫn dắt thí sinh. Trải qua một mùa đầy ồn ào, Noo Phước Thịnh vẫn khẳng định được bản lĩnh và chuyên môn của mình trong việc thị phạm cho học trò của mình trở nên hoàn hảo nhất khi bước lên sân khấu. Tù những gì góp nhặt được ở mùa trước, Giọng Hát Việt mùa 5 chính là sân chơi để Noo Phước Thịnh chứng minh thực lực và tài năng của mình thông qua những chiến thuật chiêu sinh độc đáo mang tính giải trí nhân văn cao cho khán giả.

Vòng giấu mặt chính là cán cân so tài chiến thuật của các vị HLV khi mà sở hữu cho mình các chiến binh khủng nhất sẽ tạo bước đệm chắc chắn cho HLV ở chặng đường phía trước cuộc thi. Sở hữu đến 5 thí sinh 4 chọn, trong đó có Ngọc Ánh khiến tình bạn của anh Hai và chị Thu Phương có nguy cơ dạn nứt lại khi HLV Lam Trường quyết định chặn Thu Phương để dành được Ngọc Ánh nhưng cô lại chọn về với đội Noo Phước Thịnh. Với một câu nói: “Anh thật sự bị chạm bởi câu “nâng được thì buông được” và “người phụ nữ của anh” đứng hát như vậy”, còn lại sau đó, anh chàng cùng vẻ mặt ngây ngơ lém lỉnh đứng nghe chị Thu Phương giải thích rồi vâng dạ hết sức đáng yêu đã chiếm được trái tim của Ngọc Ánh. Hiện tại chiến binh này của đội Noo đang sở hữu lượt xem lại gần 10 triệu view trên Youtube màn biểu diễn Nâng Được Thì Buông Được. Đây được đánh giá là một trong những màn “giành giựt” thí sinh hao tổn nguyên khí nhất của HLV Noo Phước Thịnh.

Đội hình mà Noo “lao tâm khổ tứ” gom về được toàn là những gương mặt sáng giá, trong đó có Hà Đức Tâm trở thành “chiến binh” đầu tiên gia nhập team Noo với phong cách trẻ trung sôi động. Hai cái tên sở hữu ngoại hình chuẩn, khuôn mặt điển trai là “chàng trai 4 chọn” Sameul An và Dư Khôi Nguyên cũng về chung một đội dưới thuyết phục của Noo. Tại vòng Giấu mặt, các vị HLV bất ngờ với Hoàng Mạnh, một gương mặt đã quá quen thuộc với họ, thậm chí Noo còn nhiều lần cùng đứng chung sân khấu với thí sinh này. Mặc dù quen biết từ trước nhưng vị HLV trẻ không ngại góp ý cho thí sinh về phần trình diễn của họ, chính điều đó anh đã mang Hoàng Mạnh về với đội hình của mình. Anh chàng Hoàng Xuân Quỳnh biểu diễn ca khúc Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi, sau khi “bấm chọn” Noo đã mạnh dạn thị phạm cho thí sinh hát lại hit của mình ngay trên sân khấu.

Bên cạnh Ngọc Ánh, thí sinh làm Noo hao tổn sức lực còn có Minh Ngọc cũng khiến anh phải dở 1001 “chiêu trò” từ thuyết phục bằng lời nói đến hành động cởi đồ, ăn vạ trên sân khấu,…để cô nàng này chọn về đội của mình. Cùng với Gia Nghi ma mị và Đỗ Phương Thảo đủ thanh và sắc, thành quả Noo Phước Thịnh tạo ra là một dàn chiến binh sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Đúng với định luật bảo toàn, “nhân tố của đội Noo không tự tạo ra và cũng không mất đi mà chỉ dịch chuyển từ đội Noo sang đội của HLV khác”. Một vòng Đối đầu mang tính lịch sử của Giọng Hát Việt, lần đầu tiên các thí sinh của một đội HLV không hề có ai bị loại mà được cứu bởi những vị HLV khác. Điều đó cho thấy rằng sự sắp xếp cặp thi đấu của Noo có tính chiến thuật cao. Đầu tiên với cặp Đỗ Hoàng Dương - Hà Đức Tâm vì cả hai đều đồng điệu về cả phong cách lẫn khả năng thanh nhạc nên Noo quyết định ghép hai bạn thành một cặp trao cơ hội cho Tâm và Dương bước vào vòng Đo Ván.

Tiếp đó Dư Khôi Nguyên - Samuel An là cặp đấu đối lập nhau khi Khôi Nguyên chọn phong cách phong trần thì Samuel An lại theo phong cách lãng tử. Theo Noo thì anh muốn cả hai bạn thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình trên sân khấu còn về phong cách khác biệt sẽ là sự kết hợp “đốn tim” các cô gái. Sau màn trình diễn Từ Ngày Em Đến, Noo Phước Thịnh đã phải tính toán rất kỹ khi chọn Samuel để nút cứu của Tóc Tiên được bật sáng với Khôi Nguyên. Để đảm bảo tính nghiêm túc và kỉ luật cho học trò của mình, Noo Phước Thịnh đã loại Hoàng Mạnh ra khỏi cuộc thi trước khi vòng Đối đầu diễn ra, do thái độ tập luyện của Hoàng Mạnh không tôn trọng những đồng đội khác và cả HLV của mình. Chính biến động này, team Noo chỉ có 4 màn trình diễn trong vòng này và Minh Ngọc sẽ được ghép vào đội hình Gia Nghi - Phương Thảo. Chắc chắn đây là sự kết hợp có ý đồ của Noo, cả 3 cô gái đều là những cô gái 4 chọn, 3 chiến binh cực khủng của team Noo. Dù một trong 3 người bị anh loại ở vòng Đối đầu thì chắc chắn một điều rằng các vị HLV còn lại sẽ chọn cứu thí sinh từ team anh. Bài hát Lâu Đài Cát được 3 cô gái trình diễn xuất sắc, cuối cùng Phương Thảo là cô gái Noo chọn gửi gắm cho chị Thu Phương.

So với 4 chọn, Xuân Quỳnh chỉ được 1 chọn, vì thế phần thi của anh đầy áp lực trước Ngọc Ánh. Tuy kết quả cuối cùng, Noo chọ Ngọc Ánh bước tiếp với đội của mình nhưng anh đã rèn giũa được một Xuân Quỳnh lột xác, bùng nổ đầy cảm xúc . Tiếp lửa cháy đam mê cho Xuân Quỳnh, ghế nóng của HLV Lam Trường bật sáng nút cứu thí sinh. Anh Hai chia sẻ: “Anh chưa bao giờ cảm thấy rằng Giọng hát Việt giống như một gia đình như năm nay. Anh hay Noo, chị Phương và Tóc Tiên, ai rồi cũng muốn cho các em thêm một cơ hội. Tâm lý của HLV không phải tìm một người nào đó hay nhất, mà tìm các bạn đang cần sự giúp đỡ để tiến bộ hơn. Anh Noo từng muốn cầm giày lên ném em, thì bây giờ anh sẽ kiếm cái gì khác to hơn nếu như em không làm tốt lên.”

Kết thúc vòng Đối đầu những chiến binh cùng Noo chinh chiến ở vòng Đo ván gồm: Đức Tâm - Hoàng Dương, Samuel An, Minh Ngọc, Gia Nghi, Ngọc Ánh và Kiều Oanh là thí sinh được Noo cứu về từ đội của HLV Lam Trường. Đến đây, bình chọn của khán giả sẽ đánh giá tài năng nào đủ “chín” để tiến vào Liveshow1 cùng Noo chinh phục top 4 chung cuộc. Dùng sự hài hước, lém lỉnh của mình Noo thu về không ít chiến thuật độc lạ, cùng với đó sự cứng rắn, hoạt ngôn và đanh thép trong lời nói cũng khiến các chiến binh nể phục vị HLV của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất