Giải Trí

Từ Giấu mặt đến Liveshow 1: Cứ nghe Thái Bình hát là Tóc Tiên… rơi nước mắt!

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Đặng Thị Thái Bình - một cô gái với cá tính mạnh mẽ và đầy tự tin, tuy tuổi nhỏ nhưng bản lĩnh không hề nhỏ, Thái Bình chinh phục khán giả và các vị HLV để bước sâu hơn vào những thử thách trên con đường nghệ thuật.

Nằm trong danh sách những thí sinh “4 chọn”, Thái Bình thông qua giọng hát của mình mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe, đến cả các HLV khó tính cũng dành chọn tình cảm cho giọng hát của cô gái đến từ Đà Nẵng.

Ngay khi cất giọng trên sàn diễn vòng Giấu mặt, Thái Bình đã khiến khán giả trong khán phòng phải ồ lên ngạc nhiên. Ca khúc Chắc anh đang là một ca khúc mang hai tông giọng thế nhưng khi hát đơn ca Thái Bình đã xử lý rất tốt những quãng giọng lệch tông thành một quãng giọng của riêng mình. Không những thế, nhờ tìm hiểu kỹ về nội dung và đặt bản thân mình vào câu chuyện của bài hát mà Bình sẽ hát để chinh phục các HLV, cô đã khiến Tóc Tiên phải rơi nước mắt vì cảm xúc quá chân thật.

HLV Thu Phương chia sẻ: “Chị đã thấy ở trong giọng hát của em rất giống chị, có nghĩa là có một chút gì đó mong manh hơi yếu đuối và hơi lênh đênh một chút nhưng mà cực kỳ mạnh mẽ và sẵn sàng vượt qua khó khăn và chị quay lại thấy hình ảnh của em nữa, chị quá yêu luôn, chị đã quay trở lại đầu tiên để thấy em, cám ơn em đã có mặt ở Giọng Hát Việt năm nay với tuổi còn khá trẻ và mang đến một sự tươi mới.”

Mong muốn rằng Thái Bình sẽ là nhân tố tiềm năng tiếp theo cho đội của mình, ngoài việc khen ngợi, Noo đánh thẳng vào kỹ thuật thanh nhạc để chiêu dụ Thái Bình: “Màu giọng của em với màu giọng của chị Phương có một sự na ná với nhau cũng xài bằng những cái hơi khi mà kéo cái nốt ra nghe nó rất là tâm trạng…Những cái quãng trung trầm em thả những cái hơi xuống, cái bài này nó nhảy quãng rất là nhiều, nó cứ nhảy lên nhảy xuống nhảy lên nhảy xuống giống như là nó kiềm hãm em lại không cho em bức thẳng lên những nốt cao luôn, anh cảm giác em bị kìm lại, đến những câu phiêu em mới bung ra để em phiêu hết lên, cả câu phiêu cũng có một chút vấn đề và cả câu hát nó cũng có một chút vấn đề”.

Đến với The Voice không phải ai cũng hoàn hảo, phải có những khuyết điểm của thí sinh mới có những vị HLV, Lam Trường nhận xét về giọng trầm của Thái Bình chưa được đẹp, anh ngỏ ý bấm chọn vì yêu giọng hát của Thái Bình. Tiếp đó, Tóc Tiên không hề nhận xét về giọng hát của Thái Bình mà vẫn còn đang chìm trong cảm xúc mà cô gái Đà Nẵng mang đến. Chỉ hỏi rằng câu hát nào trong bài hát, Tóc Tiên đã thuyết phục được Thái Bình về đội của mình.

Cuộc thi năm nay, ngoài Thái Bình là thí sinh nhỏ tuổi nhất thì Tóc Tiên còn sở hữu Phụng Tiên, thí sinh bằng tuổi Thái Bình. Theo chia sẻ, Tóc Tiên không quá mất nhiều thời gian để chọn cặp thi đấu này vì lý do hai bạn cùng tuổi. Và với chất giọng trầm ấm, dày dặn của Phụng Tiên sẽ hòa vào với chất giọng mỏng nhẹ, thanh cao của Thái Bình. Đến vòng này, giọng trầm của Thái Bình chưa khắc phục được hết nhưng vẫn vừa vặn dùng cho tiết mục đối đầu.

Thái Bình - Phụng Tiên sẽ mashup hai ca khúc Có em chờ - Con đường hạnh phúc lên sàn diễn vòng Đối đầu. Song trước lúc luyện tập, cố vấn Trần Thu Hà đã có những góp ý về kỹ thuật của Thái Bình. Chính sự bài bản trong giọng hát khiến Bình bị mất đi cái cảm xúc đặt vào ca khúc, so với Phụng Tiên giọng của Bình còn chưa đạt tới mức “chạm nóc”. Sau khi màn biểu diễn kết thúc, riêng về phần của Thái Bình, HLV Thu Phương đưa ra nhận xét: “Chĩ nghĩ là Bình hơi thiệt một chút, mấy quãng trầm em hơi bị mờ, giọng em thì có thể cao hơn nữa được, nhưng mà những cái quãng cao thì em lại quá đẹp, rất là sáng.”

Hai cô gái “cân sức cân tài” khiến Tóc Tiên khó xử khi đưa ra quyết định giữ ai loại ai, vì cả hai cô gái đều xuất sắc và mang màu sắc âm nhạc riêng. Được nhận xét có phần tiến bộ hơn cùng với bản lĩnh sân khấu, Thái Bình được Tóc Tiên chọn đi tiếp. Phía bên cạnh, HLV Noo Phước không ngần ngại bấm nút cứu Phụng Tiên vì chất giọng lạ của cô, cũng chính điều này trở thành cơ duyên khiến Thái Bình - Phụng Tiên gặp lại nhau trên sàn đấu Đo ván.

Biết chất giọng cao của Thái Bình, Tóc Tiên chọn ca khúc Anh, thế giới và em để Bình có thể biến hóa bài hát theo cách riêng của cô nàng trên sàn thách đấu. Xuất hiện với phong thái tự tin đến cả Noo Phước Thịnh đang bị thách đấu cũng phải thốt lên: “Tiên ơi, sao đẹp thế?”. Nhận định của HLV Lam Trường về hai tiết mục có hai chất giọng tương phản nhưng có một điểm chung chính là sự gợi cảm.

So với vòng Đối đầu, cả Phụng Tiên lẫn Thái Bình đều có một sự phát triển rõ rệt, đối với Thái Bình, HLV Thu Phương đưa ra lời khen ngợi: “Về Thái Bình, bây giờ em tự tin lên hẳn. Bước ra em như là một người đã hoàn toàn chủ động hết, tất cả mọi ánh nhìn đều phải tập chung vào em”. Dù lần gặp lại này có nhiều thay đổi, nhưng về màu giọng mà HLV Thu Phương thích vẫn là màu giọng của Phụng Tiên, còn phong thái vẫn nằm ở phía Thái Bình. Tuy nhiên vòng Đo ván, ai được quyền đi tiếp sẽ nằm trong tay những lá phiếu bình chọn từ hội đồng nghệ thuật và khán giả.

Điểm số mà hội đồng chuyên môn dành cho Thái Bình và Phụng Tiên lần lượt là 16/21 và 15/21. Nhận được 50.88% bình chọn từ khán giả, Thái Bình lần thứ hai đánh bại Phụng Tiên, dành được tấm vé đi đến vòng Trình diễn 1.

Liveshow 1 chính là sân khấu hoàng tráng đầu tiên các thí sinh được biểu diễn với tư cách cá nhân, mọi cố gắng vừa qua để đến được vòng trình diễn này là cả quá trình gian nan đầy thử thách. Tất nhiên, không chỉ dừng lại ở việc biểu diễn ở liveshow 1, các chiến binh đều mong muốn mình sẽ tiến xa hơn vào top 4 chung cuộc và dành ngôi vị quán quân mùa thi năm nay. Nửa chặng đường đã qua, giờ quyền được đi tiếp hay dừng lại không còn nằm trong tay các vị HLV nữa mà nằm ở tài năng các bạn phô diễn cho khán giả thấy yêu mến và bình chọn cho mình.

Chọn cách an toàn, Tóc Tiên đưa bản phối Cô gái đến từ hôm qua cho Thái Bình thể hiện. Với bản phối này, Thái Bình có thể khoe hết kỹ thuật lên nốt cao của mình. Quãng giọng của bài hát cũng là quãng giọng cao, mềm mỏng phù hợp với Thái Bình. Sau màn biểu diễn kết thúc, Thái Bình lại một lần nữa khiến Tóc Tiên rơi lệ vì quá xuất sắc, không chỉ từ giọng hát mà còn từ cách truyền đạt ca từ đến người nghe. Chị “ba” Thu Phương nói về tiết mục của Bình: “Với phần của Thái Bình thì đây là một bài hát mà chị rất thích, thế nên chị nghe bài hát của em tương đối chi tiết, phần trình diễn rất mãn nhãn. Nhưng với phần hát của em, phần lặp đi lặp lại, chị thích có một chỗ nào đó bỏ nhỏ. Cách hát của Bình đang mạnh mẽ quá, căng quá, nhưng đây vẫn là phần trình diễn huy hoàng”

Kết thúc liveshow 1, đội Tóc Tiên vẫn bảo toàn lực lượng tiến vào vòng trình diễn thứ 2. Số phiếu bình chọn dành cho Thái Bình là 7,6%, Thái Bình cùng Hiền Trinh và Chánh Tín sẽ bước tiếp chặng đường phía trước của cuộc thi năm nay.

Cùng đón xem vòng liveshow 2 lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật, ngày 19/08/2018 trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất