Giải Trí

Top 5 X-Factor nói gì về ca khúc gây bão 'đạo nhái' của Sơn Tùng M-TP?

Fong Lee
Chia sẻ

Trước những ý kiến trái chiều về ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau, top 5 Nhân tố bí ẩn đã dành chút thời gian để nói lên quan điểm của mình.

Chỉ vừa mới tung ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây “sóng gió” cộng đồng mạng và những fan yêu nhạc. Cụ thể phần beat của ca khúc bị nhiều người so sánh với ca khúc We Don't Talk Anymore của Charlie Puth và Selena Gomez. Cả hai đều sử dụng chất liệu âm nhạc tropical house thời thượng và bắt tai. Tuy nhiên, cũng có ý kiến bảo vệ Sơn Tùng khi cho rằng đó chỉ là những điểm trùng hợp và nếu nghe toàn bộ thì hai ca khúc này hoàn toàn khác nhau.

Charlie Puth fe. Selena Gomez - We Don't Talk Anymore

Sơn Tùng M-TP - Chúng ta không thuộc về nhau

Trước những ý kiến trái chiều từ phía khán giả, Saostar đã liên hệ với top 5 Nhân tố bí ẩn và một số thí sinh còn lại, để có thêm những ý kiến, chia sẻ cụ thể hơn từ phía chính những gương mặt có chuyên môn cũng như sự cảm âm tốt. Tin rằng, ý kiến của những nhân vật này sẽ góp thêm những cái nhìn khách quan trước “lùm xùm” Chúng ta không thuộc về nhau.

Son_tung_1

Kiều Diễm

Đối với Kiều Diễm, Sơn Tùng M-TP cũng là giọng ca mà cô rất yêu thích. Trước đó, cô từng chia sẻ tất cả các ca khúc của Sơn Tùng đều nghe qua và thuộc lòng. Với Chúng ta không thuộc về nhau cũng vậy, Kiều Diễm đã nghe từ khi được đăng tải trên các trang nhạc online.

Trước ý kiến của khán giả về ca khúc mới này, Kiều Diễm cho rằng: “Diễm thấy âm nhạc trừu tượng lắm nên đôi khi giống nhau vài chỗ là chuyện bình thường, có chăng là hai bài hát ra đúng thời điểm nên nhanh chóng có sự sánh. Và nếu được lựa chọn 1 trong 2 ca khúc để nghe thì Diễm vẫn thích cả hai vì những giai điệu của chúng rất tuyệt”.

kieudiem

Minh Như

Giọng ca nhỏ tuổi nhất cuộc thi Minh Như cũng nhanh chóng nghe ca khúc mới của nam ca sĩ hot nhất hiện nay. Đối với học trò Hồ Quỳnh Hương đây là một sản phẩm chất lượng và nghe rất bắt tai. Khi nghe những ý kiến trái chiều từ phía khán giả về ca khúc này, bản thân Minh Như vô cùng bất ngờ, sau khi tìm hiểu và lắng nghe thật kỹ hai ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau We Don't Talk Anymore, Minh Như cho rằng nhiều khi do giai điệu của dòng nhạc tropical house giống nhau nên xảy ra sự trùng hợp về hai ca khúc trên.

minhnhu

Adam

Giọng ca “phi giới tính” - Adam, thí sinh đã gây ấn tượng với nhiều tiết mục được đầu tư nghiêm túc, ít ai biết rằng anh còn có khả năng sáng tác. Riêng với Chúng ta không thuộc về nhau, học trò Thanh Lam chia sẻ quan điểm của mình: “Ca khúc của Sơn Tùng chắc chắn không phải đạo, vì dòng nhạc tropical house tất cả đều có màu giống nhau. Đặc biệt, nhịp câu hát “chúng ta không thuộc về nhau” cũng không giống câu hát “We Don’t Talk Anymore”. Riêng đoạn khiến Adam ấn tượng vì khá giống là đoạn rap của Sơn Tùng M-TP. Còn tất cả mọi thứ, Adam nghĩ Sơn Tùng đã cố gắng để “lột xác” bản thân mình. Điều đó cũng đủ chứng minh cho một nghệ sĩ trẻ có tiềm năng khi tự sáng tác bài hát cho mình. Adam luôn thích và khuyến khích những điều như vậy”.

adam

Và nếu như, mọi người quá đặt nặng vấn đề đạo nhái thì Adam nghĩ là nên thả lỏng ra và xem những nghệ sĩ không nổi tiếng thì họ đạo nhái đến mức độ như thế nào, và vì Sơn Tùng M-TP quá nổi tiếng nên mọi người chú ý quá nhiều. Tuy nhiên, nếu chọn lựa giữa hai ca khúc để nghe, Adam vẫn thích single của Charlie hơn”.

Tuấn Phương

Cũng giống như ý kiến của Adam, “Hoàng tử buồn” - Tuấn Phương cảm thấy hai ca khúc này không hoàn toàn giống nhau: “Cá nhân Phương chỉ cảm nhận ngay chỗ đoạn rap là hơi giống, còn lại thì không. Bỏ qua những vụ lùm xùm về ca khúc, Phương nghĩ đây là một sản phẩm âm nhạc khá ấn tượng, đây sẽ là MV thành công nhất của Sơn Tùng M-TP từ trước đến giờ. Tuấn Phuong hi vọng sau này vẫn có thể làm được như Sơn Tùng M-TP, vì thế Tuấn Phương sẽ chọn nghe nhạc của Sơn Tùng hơn là bản We Don't Talk Anymore”.

tuanphuong

Lưu Hiền Trinh - S Girls

Nhóm trưởng nhóm S Girls - Lưu Hiền Trinh khá hào hứng với sản phẩm âm nhạc lần này của giọng ca đến từ Thái Bình. Cô cho biết, mình khá thích Sơn Tùng và khi ra ca khúc mới là nhanh chóng lên mạng để tìm nghe. Đối với thành viên S Girls khi nghe cô cảm thấy giai điệu thì nhiều đoạn rất giống với giai điệu của ca khúc We Don't Talk Anymore. Tuy nhiên, xét về đúng luật thì chưa đủ nói là đạo nhạc.

Lưu Hiền Trinh còn chia sẻ: “Khi ca khúc We Don't Talk Anymore mới ra Trinh cũng rất thích và nghe suốt. Ca khúc này vẫn nằm trong list nhạc của Trinh vì cảm thấy đây là ca khúc rất hay và hợp với gu âm nhạc của mình. Còn với ca khúc của Sơn Tùng thì Trinh ấn tượng và thấy hấp dẫn hơn khi xem MV”.

sgirrls

Lê Hoàng Phong

Sau khi nghe cả hai ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau và We Don't Talk Anymore, Lê Hoàng Phong học trò Tùng Dương chia sẻ: “Thực ra nói Sơn Tùng M-TP đạo nhái thì không đúng về mặt pháp lý. Từ giai điệu, lời bài hát, bố cục hay ý tưởng cũng không giống. Beat thì rõ là kiểu tropical house nên có điểm tương đồng. Nhưng nên khách quan là Sơn Tùng học hỏi cách xây dựng vòng hòa âm của bài gốc.

Riêng MV thì Phong thấy đẹp, hấp dẫn, từ màu sắc, bố cục, góc máy, thời trang, hậu kỳ đều rất tốt. Nếu ý tưởng có học hỏi thì cũng không sao vì thực tế nên học để phát triển. Và nếu cách học là bắt chước “y hệt” cũng là một cách. Quan trọng là họ cảm thấy ok với cách làm việc đó. Nó có thể đem lại danh tiếng, lợi nhuận và dư luận để kích thích khán giả.

tuanphong

Tuy nhiên, rõ ràng mà nói, khán giả thế giới sẽ thích bản gốc hơn, có thể trừ fan Sơn Tùng M-TP vì đơn giản nó là thứ sinh ra trước, nổi tiếng trước và nó là thứ mà mỗi người làm nhạc ở những nước đang phát triển cần học hỏi. Và mỗi người sẽ học hỏi theo cách khác nhau”.

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất