Giải Trí

Tố My: 'Tôi tự tin vào chuyên môn ca hát và có cả chỗ dựa vững chãi Quang Lê tại Thần tượng Bolero'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Không giấu được sự áp lực trước đánh giá khắt khe của khán giả, Tố My vẫn hứa hẹn sẽ dốc hết mình với vai trò mới tại Thần tượng Bolero.

Thần tượng Bolero 2019 đã sẵn sàng lên sóng tập đầu tiên của vòng Tinh hoa vào lúc 20h30 ngày 4/4 trên VTV3. Đây là mùa giải đầu tiên có đến 6 ngôi sao xuất hiện trên ghế nóng để lựa chọn và rèn giũa các giọng ca tiềm năng của dòng nhạc Bolero. Huấn luyện viên từng tham gia 2 mùa liên tiếp - Quang Lê sẽ nhận được sự hỗ trợ của ca sĩ được mệnh danh là “ngọc nữ Bolero” Tố My.

Không giấu được sự áp lực trước đánh giá khắt khe của khán giả, Tố My vẫn hứa hẹn sẽ dốc hết mình với vai trò mới tại Thần tượng Bolero để chia sẻ những kinh nghiệm bản thân có được với các thí sinh có cùng niềm đam mê dành cho dòng nhạc bất hủ này.

- Xin ca sĩ Tố My. Nhận lời tham gia Thần tượng Bolero 2019 bên cạnh huấn luyện viên Quang Lê mang đến cho Tố My cảm xúc như thế nào?

- Xin chào các độc giả của SAOStar. Tất nhiên, Tố My rất vinh dự khi được tham gia một chương trình lớn, được khán giả trong và ngoài nước quan tâm như Thần tượng Bolero. Tuy vậy, cảm xúc nhiều nhất của mình vẫn là lo lắng. Khi ngồi ghế nóng cùng những bậc tiền bối là “cây đa cây đề” của dòng nhạc Bolero, Tố My còn non rất về kinh nghiệm. Mình còn có khát khao và nhiệt huyết của một ca sĩ trẻ nữa nên rất sợ mất lòng cô chú và các anh. Làm sao để hoàn thành vai trò mới này thật sự là nỗi áp lực của Tố My.

- Có nhiều áp lực đến thế, động lực nào đã khiến Tố My quyết tâm thử sức mình với vai trò hoàn toàn mới này?

- Tố My cũng từng như các thí sinh đi thi, được học hỏi kinh nghiệm từ giám khảo và tiến bộ qua từng vòng thi, từng bài hát. Khi có cơ hội được truyền lại kinh nghiệm ít ỏi của bản thân cho các bạn trẻ hơn mình và thử sức với vai trò mới, My nghĩ ngại gì không thử.

Bên cạnh đó, mình còn có một bức tường vững chãi bên cạnh là anh Quang Lê hỗ trợ. Nếu Tố My có thiếu sót, chắc chắc anh Lê sẽ là người bù đắp, hướng dẫn thí sinh. Đó cũng là cách mình học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm trong nghề. Thế nên, My rất quý trọng cơ hội này.

- Là nghệ sĩ trẻ nhất trong dàn huấn luyện viên - đội trưởng của Thần tượng Bolero mùa 4, liệu Tố My có gặp áp lực khi bị nghi ngờ về chuyên môn?

- Áp lực nhiều nhất với Tố My vẫn là cách nhìn nhận của khán giả khi mình xuất hiện bên cạnh những tên tuổi lớn như mẹ Giao Linh, chú Đình Văn, anh Ba Ngọc Sơn. Bản thân Tố My phải tìm ra cách phát huy thế mạnh của team trẻ nhất nhưng vẫn hài hòa với 2 đội còn lại.

Về chuyên môn ca hát, Tố My lại không hề có áp lực. My tự tin vì mình đã tham gia ca hát từ bé trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Kinh nghiệm sân khấu, bí quyết khi thi hát, những bài học tích lũy được từ chương trình nhỏ đến sân khấu lớn mà Tố My có được sẽ là điều cần thiết với các bạn thí sinh.

- Đội của Tố My cùng huấn luyện viên Quang Lê có điểm mạnh gì khi đối đầu với 2 đội còn lại?

- Tố My không dám nhận mình là huấn luyện viên hay giám khảo. My mong muốn mình là người bạn đồng hành của các thí sinh nhiều hơn. Cùng với anh Quang Lê, mình sẽ truyền cho các bạn cả về chuyên môn ca hát với dòng nhạc Bolero lẫn kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu làm sao để có được tình cảm của khán giả. My nghĩ điểm mạnh nhất của mình chính là nhiệt huyết và tình yêu một ca sĩ trẻ dành cho dòng nhạc Bolero.

- Theo Tố My, đâu là bài học quan trọng nhất dành cho thí sinh - những giọng ca trẻ muốn thành công với dòng nhạc Bolero?

- Bài học đầu tiên cũng là quan trọng nhất chính là giọng hát. Tố chất và sự nỗ lực rèn luyện của thí sinh để hát thật hay là điều kiện tiên quyết. Tố My nghĩ mình cùng anh Quang Lê sẽ hướng dẫn các bạn tập luyện kỹ càng với mỗi bài hát cũng như bản lĩnh sân khấu. Mỗi thí sinh khi vào phần thi phải thể hiện đúng hoặc hơn bản lĩnh của mình chứ không được sa sút phong độ. Đó cũng là điều cần thiết khi các bạn bước ra ngoài cuộc thi và ca hát chuyên nghiệp. Tố My rất tự tin về điều này.

- Các sản phẩm âm nhạc phát hành online của Tố My rất được khán giả trẻ yêu thích nhưng cũng có không ít ý kiến so sánh cách hát của Tố My với các ca sĩ tiền bối. Chị có buồn lòng trước sự so sánh này?

- Mỗi nghệ sĩ sẽ có lượng fan riêng cũng như đối tượng khán giả khác nhau. Với các đàn chị, Tố My được so sánh đã là một vinh dự. Là thế hệ đi sau, mình phải học hỏi rất nhiều ở các bậc tiền bối nên My không hề buồn khi bị so sánh, chê bai. Ngược lại, những bình luận như thế càng là động lực để Tố My cố gắng nhiều hơn, trau dồi giọng hát. Hiện tại, mình chỉ là gừng non nhưng gừng càng già sẽ càng cay.

- Tố My đối mặt và vượt qua khi gặp những bình luận khen chê thế nào?

- Trước đây, những nhận xét không có tính chuyên môn hoặc các bình luận kiểu thích chê thì chê từng làm Tố My buồn. Thế nhưng, khi đã lớn hơn cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, My có suy nghĩ sâu sắc hơn. Khán giả có đánh giá riêng. Hàng nghìn khán giả cũng đã có sự yêu ghét khác nhau và mình không thể bận tâm và phân bua cho tất cả mọi người hiểu.

Lựa chọn của Tố My là cố gắng hết sức mình. Chắc chắn trong tương lai sẽ càng có nhiều khán giả yêu thích Tố My - một giọng ca có sự riêng biệt với dòng nhạc Bolero.

- Em gái Tố Ny đã sớm rẽ bước lập gia đình. Liệu khi có nhiều hoài bão trong sự nghiệp đến thế, Tố My có kế hoạch như thế nào về chuyện hôn nhân?

- Là phụ nữ, ai cũng muốn có được mái ấm gia đình, ở bên người đàn ông yêu thương mình, có một bờ vai vững chắc để mình tựa vào. Tố My cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, trong thời gian này, sự nghiệp luôn được My đặt lên hàng đầu. Mình phải cố gắng tận dụng thời gian đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc gửi đến quý vị trước đã. Có lẽ qua độ tuổi 30, Tố My mới tạm gác bớt công việc và nghiêm túc với chuyện hôn nhân.

- Xin cảm ơn ca sĩ Tố My vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất