Giải Trí

Tổng hợp tin Kbiz hot nhất 3 tháng đầu năm 2020: Hẹn hò, X1 tan rã, Covid-19 và 'Phòng chat thứ N'

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Điểm lại những tin tức nổi bật nhất của làng giải trí Hàn Quốc trong ba tháng đầu năm 2020 dưới bài viết này!

Một số thông tin về phòng chat thứ N.

Trong ba tháng đầu của năm 2020, làng giải trí Hàn Quốc đã có vô số những thông tin gây chấn động châu Á, thu hút sự chú ý sự quan tâm từ công chúng trong ngoài nước ngoài. Bên cạnh một số nguồn tin vui thì cũng không ít những thông báo kém hay ho, khiến người hâm mộ phải thổn thức lo lắng.

Hẹn hò

Khác hẳn với mọi năm, Dispatch cho công chúng “leo cây” khi không thông báo cặp đôi hẹn hò vào ngày 01/01. Bên cạnh đó, một nguồn tin khác nói rằng trưởng nhóm X1/VICTON - Han Seung Woo (25 tuổi) và nữ ca sĩ kiêm diễn viên Jung Eun Ji của Apink (26 tuổi) bị bắt gặp hẹn hò tại khu Starfield, Hanam. Tuy nhiên, công ty quản lý của cặp đôi đã lên tiếng phủ nhận, hai người chỉ là quan hệ hậu bối- tiền bối cùng một công ty quản lý.

Jung Eun Ji và Han Seung Woo.

Theo tin độc quyền từ Market News vào tối ngày 01/01, Kim Hee Chul (38 tuổi) của Super Junior và Momo (25 tuổi) của TWICE chính là cặp đôi nhân vật chính trong ngày đầu năm mới của Dispatch. Nguồn tin này cho biết, cặp đôi hơn cách nhau 13 tuổi đang hẹn hò và có mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. Một ngày sau đó, công ty quản lý Label SJ và JYP Entertainment đã lên tiếng xác nhận với EDaily: “Sau khi có mối quan hệ tiền-hậu bối, gần đây họ đã bắt đầu hẹn hò”.

Kim Hee Chul và Momo.

Ngày 03/01, hình ảnh của cặp chú cháu hơn kém 19 tuổi Kim Hee Won - Park Bo Young, được cho là hẹn hò tại một quán cà phê cũng được lan truyền rộng rãi. Ngay lập tức, hai ngôi sao đều phủ nhận và nói rằng tin đồn hoàn toàn không đúng sự thật. Park Bo Young nói: “Không đúng sự thật đâu ạ. Tôi đã trở thành bạn thân với tiền bối Hee Won khi làm việc chung thông qua bộ phim điện ảnh 'Tuổi trẻ sục sôi' và 'Bạn trai tôi là người cá'. Bất kể tuổi tác, chúng tôi vẫn là bạn bè tốt và có mối quan hệ đồng nghiệp trong ngành”.

Kim Hee Won - Park Bo Young.

Ngày 04/02, Market News đã báo cáo lần thứ hai rằng Kangta (HOT) và nữ diễn viên Jung Yoo Mi đang có mối quan hệ yêu đương. Tin đồn hẹn hò lần đầu tiên được phát hành vào tháng 8 năm 2019. Họ nảy sinh tình cảm với nhau sau khi quen biết thông qua một chương trình phát thanh và có sở thích đi bộ đường dài. Ít giờ sau, công ty của hai ngôi sao đã lên tiếng xác nhận.

Kangta (HOT) và Jung Yoo Mi.

X1 tan rã

Sau cuộc họp khẩn vào chiều ngày 06/01, công ty quản lý của 11 thành viên X1 chính thức tuyên bố nhóm tan rã sau tranh cãi gian lận phiếu bầu. Tại cuộc họp này, một số công ty quản lý bày tỏ ý định từ chối thực hiện các hoạt động trong tương lai của X1. Được biết, X1 là nhóm nam dự án có kế hoạch quảng bá 5 năm, ra đời sau chương trình Produce X 101, chính thức debut ngày 27/08 năm ngoái. Theo đó, 11 thành viên đã quay clip và viết thư tay xin lỗi người hâm mộ. Mặc dù không còn hoạt động chung nhưng họ hứa sẽ luôn cổ vũ lẫn nhau và trở lại với hình ảnh tích cực cũng như các sản phẩm riêng trong tương lai.

Ngày 09/01, Dispatch tiết lộ 11 thành viên X1 không được lên tiếng trong quyết định giải tán nhóm. Họ muốn tham dự cuộc họp, muốn bày tỏ với đại diện công ty rằng họ muốn tiếp tục quảng bá cùng nhau. Tuy nhiên, một số công ty đã không chấp nhận. X1 cũng có kế hoạch phát hành một đĩa đơn cuối cùng như một món quà tạm biệt cho người hâm mộ, vì các thành viên đã tham gia ghi âm một ca khúc mùa đông cách đây không lâu. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị bác bỏ. Vài ngày sau, fan từ 125 quốc gia 'biểu tình' phản đối X1 tan rã trước cổng công ty của 11 thành viên. Em út Nam Do Hyun đã gửi lời cảm ơn fan.

EXO

Ngày 10/01, Chanyeol - Sehun (EXO) hạ cánh xuống sân bay Việt Nam để tham dự chương trình âm nhạc K-POP SUPER CONCERT. Tuy nhiên, bộ đôi rơi vào tình huống khó xử, nguy hiểm khi có rất nhiều người hâm mộ xô đẩy và sờ mó họ. Ngoài ra, một nữ nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đã tiết lộ hình ảnh về hai hộ chiếu có đầy đủ thông tin cá nhân của Sehun và Chanyeol trong một nhóm chat. Ngay sau đó, bức ảnh lan truyền ra bên ngoài khiến fan cùng giận giận dữ và kêu gọi gửi mail yêu cầu SM xử lý trường hợp này.

Chanyeol - Sehun (EXO).

Ngày 13/01, Chen của EXO bất ngờ viết một bức thư tay gửi đến người hâm mộ thông báo về việc kết hôn. Công ty SM Entertainment xác nhận: “Chen đã có một mối quan hệ quý giá và đi tới kết hôn. Cô dâu sắp cưới đang mang thai. Cô ấy không phải là người nổi tiếng, hy vọng mọi người thông cảm tiết lộ việc mang thai bao nhiêu tháng hoặc gây khó khăn cho cô. Đám cưới được lên kế hoạch tổ chức riêng tư với sự tham gia của thành viên gia đình, bạn bè đồng nghiệp thân thiết”.

Chen.

Trước thông tin này, 26 fansite lớn tại Hàn giải tán, cộng đồng người hâm mộ của EXO biểu tình kêu gọi Chen rời khỏi nhóm ngay lập tức.

Sulli và Goo Hara

Ngày 18/01, anh trai Sulli tiết lộ về mâu thuẫn gia đình, “cuộc chiến” tranh giành tài sản giữa bố và mẹ sau khi Sulli qua đời vào tháng 10 năm ngoái. Bố Sulli: “Tài sản của chúng ta thuộc về Chúa. Của cải được ban cho chúng ta, có giá trị khi được sử dụng một cách thích hợp theo ý Chúa, nó không chỉ dành cho chúng ta. Vì vậy, tài sản của con gái tôi đã lên thiên đường để ở mảnh đất này.Tôi tha thiết cầu nguyện để được trả lại cho xã hội”.  Được biết, bố mẹ Sulli ly dị từ khi cô còn nhỏ. Trong lễ tang chỉ có hai anh trai đứng chào khách khi đồng nghiệp đến viếng. Trên bảng điện tử, chủ tang lễ là mẹ, không có sự hiện diện của bố Sulli.

Theo Dispatch vào ngày 09/03, anh trai và bố của Goo Hara đệ đơn kiện pháp lý chống lại mẹ ruột của mình liên quan đến việc phân chia của cải. Bà đã bỏ nhà ra đi khi Hara chỉ mới 9 tuổi. Hiện tại, mẹ Hara đã thuê một luật sư đại diện theo pháp luật và cho rằng mình sẽ nhận được 50% tài sản thừa kế với tư cách là mẹ ruột của cô.

Hôn nhân - gia đình

Ngày 06/01, công ty quản lý của “nữ hoàng nhạc phim” Gummy xác nhận cô ấy đang mang thai con đầu lòng sau 1 năm kết hôn với diễn viên Jo Jung Suk: “Thai nhi đã được bảy tuần và vì cô ấy đang trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nên sẽ giảm thiểu các hoạt động và tập trung vào việc dưỡng thai trong thời gian hiện tại”. Họ hẹn hò vào năm 2013, công khai tình cảm vào 2015 và chính thức về chung một nhà vào cuối tháng 10 năm 2018.

Gummy và Jo Jung Suk.

Ngày 23/01, truyền thông Hàn tiết lộ nam ngôi sao người Nhật - Higashide Masahiro (31 tuổi) đã thừa nhận chuyện ngoại tình với nữ diễn viên trẻ của phim Niên sử ký Arthdal - Karata Erika (23 tuổi). Công ty quản lý BH Entertainment của mỹ nhân sinh năm 1997 đã đưa ra lời xin lỗi chính thức. Công ty này được đông đảo công chúng biết đến khi quản lý các ngôi sao hàng đầu như Lee Byung Hun, Han Ji Min, Han Hyo Joo, Kim Go Eun.

Karata Erika và Higashide Masahiro.

Higashide Masahiro và vợ Anna Watanabe đã sống ly thân do mối quan hệ của anh với Karata Erika. Cả hai kết hôn vào năm 2015 và đã trở thành cha mẹ của 3 đứa trẻ. Higashide Masahiro và Karata Erika nảy sinh tình cảm sau khi hợp tác trong bộ phim điện ảnh Asako I & II vào năm 2018.

Ngày 05/02, Goo Hye Sun tiết lộ đã đến Anh du học sau một khoảng thời gian dài “đấu tranh” với vụ kiện ly hôn Ahn Jae Hyun kể từ tháng 8 năm ngoái. Ngoài ra, cô ấy cũng tiến hành một cuộc phỏng vấn để chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình. “Ban đầu, tôi nghĩ rằng yêu cầu ly hôn của Ahn Jae Hyun chỉ là một trò đùa. Sáu tháng qua dường như là một cơn ác mộng đối với tôi. Tôi cảm thấy thực sự bị phản bội và ghê tởm anh ta”.

Goo Hye Sun.

Ký sinh trùng

Vào ngày 09/02 (theo giờ địa phương), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Los Angeles. Theo đó, Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon Ho đã mang về nhà bốn giải thưởng lớn. Đánh dấu chiến thắng lớn trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh. Đây là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc nhận được đề cử Phim hay nhất và đạo diễn Bong Joon Ho là đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên nhận được đề cử Oscar.

Trong số sáu đề cử, Ký sinh trùng đã thắng được 4 giải thưởng: Kịch bản gốc, Phim truyện quốc tế, Đạo diễn, và đáng chú ý nhất là Phim hay nhất - giải thưởng lớn nhất trong đêm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Giải thưởng Oscar bắt đầu cách đây 92 năm, một bộ phim không phải tiếng Anh đã giành được giải Phim hay nhất.

Scandal tình dục, dùng chất cấm

Ngày 12/02, Jang Moon Bok - thực tập sinh nổi tiếng của chương trình Produce 101 mùa 2 bị bạn gái cũ tố sờ soạng, đòi làm chuyện 18+ ngay khi gặp gỡ.

Jang Moon Bok.

18/02, Ha Jung Woo (41 tuổi) bị điều tra vì sử dụng chất gây nghiện propofol bất hợp pháp, anh đã sử dụng tên em trai ruột để tiêm propofol hơn chục lần tại một thẩm mỹ viện ở Gangnam. Được biết, propofol là một loại thuốc gây nghiện, thường được sử dụng trong các bệnh viện như một phương pháp để đưa bệnh nhân vào giấc ngủ trong khi gây mê toàn thân để phẫu thuật hoặc các thủ tục y tế khác. Trong quá khứ đã có nhiều ngôi sao phải vào tù vì chất cấm này. Đây cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson.

Ha Jung Woo.

Ngay sau đó, phía Ha Jung Woo đưa ra một tuyên bố rằng nam diễn viên đã thiếp đi trong quá trình điều trị bằng laser cho vết sẹo trên mặt tại phòng khám, và dĩ nhiên nam ngôi sao không có sử dụng ma túy bất hợp pháp.

COVID-19

Trước đại dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, nhiều nghệ sĩ cũng như các dự án phim đã hoãn và hủy lịch trình. Theo đó, các ngôi sao cũng được xuất ngũ sớm do những biến động và ảnh hưởng từ lớn vụ dịch. Woo Young (2PM), Lee Jung Shin và Kang Min Hyuk của CNBLUE xuất ngũ sớm so với dự kiến.

Sao Hàn cũng đã quyên góp hỗ trợ các nhu yếu phẩm y tế và hàng ngày cho các nhân viên y tế trong vụ dịch Covid-19. Ngoài ra, số tiền lớn này cũng dùng hỗ trợ cho nhu cầu thiết yếu và sinh kế của các gia đình có thu nhập thấp, bao gồm trẻ em và người già: IU (315 triệu won - hơn 6 tỷ đồng), So Ji Sub, Lee Min Ho, Daniel Henney (300 triệu won ~ 6 tỷ), Hyun Bin đã âm thầm quyên góp 200 triệu won (gần 4 tỷ). Ngoài ra, các nghệ sĩ quyên góp 100 triệu won (2 tỷ) khác: Son Ye Jin, Han Ji Min, Park Seo Joon, Jeon Ji Hyun, Yoo Jae Suk, Shin Min Ah, Gong Yoo….

Nghệ sĩ Hàn thực hiện phong trào “Chủ nhà tốt bụng”: Phong trào này nhằm cổ vũ, giúp đỡ các chủ doanh nghiệp hiện đang phải chịu hậu quả, thua lỗ lớn vì virus corona. Lee Hyori miễn phí tiền nhà, Kim Tae Hee - Bi Rain (giảm 50% trong tháng 3), Jeon Ji Hyun (giảm 10% cho tháng 3-4). Vợ chồng Lee Na Young và Won Bin giảm 50% giá thuê nhà vào tháng 3 và tháng 4….

Kim Tae Hee và Bi Rain.

Sao Hàn bị chỉ trích giữa vụ dịch Covid-19

Hyun Bin đã đăng tải một bức thư để chia sẻ nhắc nhở người hâm mộ trên toàn thế giới chăm sóc sức khỏe thông qua. Lúc này, anh ấy đã bí mật quyên góp 4 tỷ nhưng thông tin không được lộ ra. Thế là, cư dân mạng bắt đầu cà khịa.

Song Hye Kyo đăng tải hình ảnh cổ vũ Vũ Hán, bị chỉ trích vì đã không quan tâm đến công chúng Hàn Quốc. Sau đó, lộ ảnh nựng cún con và bị dân mạng cà khịa là đeo khẩu trang không đúng cách.

Seolhyun (AOA) bị Knet chửi rủa vì thái độ thờ ơ, đăng ảnh đi chơi ở Mỹ lên mạng xã hội.

Jennie (Blackpink) nhận vô số lời chỉ trích từ Knet vì không đeo khẩu trang ở sân bay.

Nghệ sĩ nghi ngờ nhiễm Covid-19

Đầu tháng 3, phía Chungha báo cáo rằng cô ấy âm tính và hai nhân viên dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Tuần lễ thời trang Milan ở Ý. Để đảm bảo an toàn, Chungha đã tự cách ly ở nhà. Không lâu sau đó, một số hình ảnh của cô tại hậu trường Giải thưởng âm nhạc Seoul High1 lần thứ 29 và nhận phải chỉ trích từ công chúng Hàn Quốc.

Chungha.

Sau Chungha, nhiều nghệ sĩ tham dự Tuần lễ thời trang cũng được yêu cầu khai báo tình trạng sức khỏe. Do đó, một số tin đồn nói rằng Hwang Minhyun (NU’EST) lan rộng, tuy nhiên công ty quản lý phủ nhận và cho biết anh ấy âm tính với Covid-19. Một ngày sau, phía Han Ye Seul - Park Min Young xác nhận rằng cả hai không có bất cứ dấu hiệu nhiễm bệnh.

Minhyun.

Park Min Young.

Ngày 18/03, Giải trí Sohu của Trung Quôc chia sẻ, có nguồn tin lan truyền rằng nam diễn viên Kim Woo Bin đã bị chuẩn nhiễm COVID-19. Theo báo cáo nước ngoài đăng tin, Kim Woo Bin đã xuất hiện tại một sự kiện họp báo và nhân viên đã tiến hành kiểm tra nhiệt độ. Họ nhận thấy nam diễn viên có biểu hiện bất thường, sau đó, anh được chuẩn đoán bị nhiễm virus corona.

Kim Woo Bin.

Tối cùng ngày, công ty quản lý AM Entertainment - hiện đang công ty quản lý Shin Min Ah lên tiếng làm rõ: “Woo Bin không bị nhiễm virus corona. Bài báo đăng tải hoàn toàn sai lệch. Cậu ấy đang làm tốt để mang lại hình thể khỏe mạnh. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã quan tâm”.

Sao qua đời

Ngày 12/02, công ty Story J Company tiết lộ nữ diễn viên trẻ Go Soo Jung (1995) qua đời ở tuổi 25 vì bị chuẩn đoán có khối u ở não. Cô ấy xuất hiện lần đầu với vai phụ trong bộ phim truyền hình đình đám Goblin đài tvN vào năm 2016. Ngoài ra, Go Soo Jung cũng đóng phim chính trong bộ phim Perjury của đạo diễn Solomon Solomon và là nữ chính trong video âm nhạc With Seoul của BTS.

Hai nghệ sĩ Hàn đột ngột qua đời, nghi ngờ bị nhiễm Covid-19

Ngày 18/03, Moon Ji Yoon (diễn viên phim Huyền thoại Iljimae, Bẫy tình yêu, Cô nàng cử tạ…) đã qua đời do bị nhiễm trùng máu. Anh ấy nhập viện vì đau họng nghiêm trọng nhưng tình trạng trở nên tệ hơn. Sau đó, nam ngôi sao bất tỉnh và tử vong.

Moon Ji Yoon.

Một số nguồn tin suy đoán rằng nguyên nhân dẫn đến việc tử vong là do nam diễn viên nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trợ lý của anh phủ nhận: “Thật quá đáng khi hỏi liệu Moon Ji Yoon chết có phải vì Covid-19 hay không. Thực sự đau lòng khi có người nghi ngờ”. Nhiều nghệ sĩ đau buồn thương tiếc bồm Park Hae Jin, Lee Ki Woo, Lee Sang Yoon: “Thật sự không thể tin”.

Một ngày sau đó, ca sĩ Lee Chi Hoon cũng qua đời vì nhiễm trùng máu cấp tính. Anh đã xét nghiệm COVID-19 do sốt cao, và xác nhận âm tính. Cư dân mạng tiếp tục dấy lên nghi ngờ và cho rằng Lee Chi Hoon qua đời vì nhiễm Covid-19.

Lee Chi Hoon.

Phòng chat thứ N

Vụ án Phòng chat thứ N đã khiến Hàn Quốc trở thành tâm điểm chú ý trên toàn châu Á, với chiêu trò lôi kéo phụ nữ, trẻ vị thành niên đang thiếu thốn tiền bạc. Sau đó, thu thập thông tin cá nhân và đe dọa nạn nhân tự quay video khỏa thân, trở thành nô lệ tình dục và bán video đó cho 260.000 hội viên khác. Jo Joo Bin (25 tuổi) được tiết lộ là một trong những thủ phạm chính của Phòng chat Tiến sĩ. Các thành viên đã vào phòng chat phải trả ít khoảng 4,7 triệu đồng và tối đa 29 triệu để xem video. Trong số 74 nạn nhân, 16 người chưa đủ tuổi vị thành niên.

Jo Joo Bin.

Có hơn 2,3 triệu người bao gồm các sao nổi tiếng đã tham gia vào bản kiến ​​nghị. Vì vậy, SBS xác định đây là hành vi phạm tội tình dục tàn nhẫn đối với thanh thiếu niên và là tội ác nghiêm trọng vì để lại những vết sẹo lớn kèm nỗi đau đối với nạn nhân và gia đình của họ.

Nhiều nghệ sĩ lên án bao gồm: Jung Ryeo Won, Bong Tae Gyu, Ha Yeon Soo, Jo Kwon (2PM), Baekhyun, Chanyeol của EXO, Junho của 2PM, Jung Yong Hwa (CNBLUE). Chanyeol nói: “Xin hãy trừng phạt ‘Tiến sĩ (tên cầm đầu họ Jo)’ và tất cả các thành viên thuộc phòng chat thứ N”.

Theo báo cáo độc quyền từ Wikitree vào ngày 27/03, thủ phạm của Phòng chat Tiến sĩ thuê người lắp đặt máy quay ẩn Shin Se Kyung và Bomi (Apink), giá xem video của họ lên tới khoảng 58 triệu đồng nếu thành công. Một nhân viên được thuê từ bên ngoài chịu trách nhiệm về máy ảnh cố định đã mang theo camera ẩn theo ý của hắn và lắp trong nhà trọ của cả hai ngôi sao. May mắn thay, Shin Se Kyung đã nhận biết được mình bị quay lén và nhanh chóng ngăn chặn chuyện không hay xảy ra.

Shin Se Kyung.

Bomi.

Mặt khác, một người dùng đã tiết lộ rằng trong số các thành viên trả tiền để vào phòng chat thứ N không chỉ có những sao Kbiz mà còn cả những ngôi sao thể thao, CEO nổi tiếng và một số giáo sư cũng có ảnh hưởng tại Hàn.

Jo Joo Bin.

Cảnh sát Seoul tiết lộ, một cậu bé 16 tuổi có biệt danh “Thái Bình Dương” là quản trị của phòng chat có tên “Cuộc thám hiểm Thái Bình Dương’ vào tháng 10/2019 với 8.000 đến 10.000 hội viên. Phòng chat này đã phân tán những dữ liệu vị thành niên bất hợp pháp. Sau khi tội ác của Jo Joo Bin được tiết lộ cho công chúng, cậu bé 16 tuổi vị thành niên này đã tự đến đồn cảnh sát để thú nhận và tham gia điều tra kể từ tháng Một.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất