Giải Trí

Tiết lộ bằng chứng khẳng định thí sinh Sing My Song không đạo nhạc

Huỳnh Như
Chia sẻ

Tác giả Nguyễn Minh Cường đưa ra bằng chứng file demo sáng tác "I'm sorry" sớm hơn hẳn 2 tháng ca khúc Fool của nhóm nhạc Hàn Quốc.

Vừa qua, sáng tác của thí sinh Nguyễn Minh Cường tại chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất bị cho rằng đạo nhạc trắng trợn ca khúc Fool của nhóm nhạc Hàn Quốc - Winner. Cụ thể, ca khúc I'm sorry được sáng tác với nội dung như lời xin lỗi anh gửi đến người vợ của mình vì có những lúc vô tâm bởi cuộc sống bận rộn hằng ngày.

Nguyễn Minh Cường cùng vợ xuất hiện trên sân khấu Sing My Song.

Ngay sau khi lên sóng, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện giai điệu của ca khúc này giống ca khúc nhóm Winner và cho rằng Nguyễn Minh Cường đạo hẳn phần beat nhạc bài Fool. 

Tuy nhiên, phía tác giả ca khúc I'm sorry đưa ra file demo mà anh sáng tác vào thời gian trước khi sản phẩm của nhóm nhạc Hàn Quốc sớm hơn 2 tháng.

Hình ảnh file ghi âm sáng tác I'm sorry của Nguyễn Minh Cường.

Trong đó, file ghi âm ca khúc này đã có trước từ cuối tháng 2/2017

Đoạn ghi âm sáng tác ca khúc I'm sorry của Nguyễn Minh Cường vào tháng 2/2017

Nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc vốn được giám sát chặt chẽ, hiển nhiên hiếm có chuyện lộ sản phẩm mới trước khi công bố đến khán giả.

Nhìn lại 2 mốc thời gian ở file ghi âm sáng tác của Nguyễn Minh Cường vào cuối tháng 2/2017 và thời gian phát hành ca khúc Fool của nhóm Winner vào tháng 4/2017 đã thấy rõ sự chênh lệch. Theo đó, thông tin cho rằng Nguyễn Minh Cường đạo nhạc là chưa hợp lý.

Ca khúc Fool của nhóm Winner được phát hành vào ngày 4/4/2017.

Nguyễn Minh Cường từng là thành viên của nhóm bè Cadilac và là tác giả hit Cả một trời thương nhớ. Tại đêm thi, anh đã chinh phục được 2 HLV Đức Trí và Giáng Son. Cuối cùng, Nguyễn Minh Cường chọn về đội Đức Trí.

I'm sorry - Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất