Giải Trí

Câu chuyện từ thiện của Thủy Tiên: 'Có người xin 6-7 tỷ, giúp đỡ đến cạn tài khoản chỉ còn… 300 nghìn'

Bảo Bảo
Chia sẻ

Thủy Tiên lần đầu tiên trải lòng về việc từ thiện của vợ chồng cô trong suốt nhiều năm qua.

Trước nay, gia đình Công Vinh - Thủy Tiên vẫn luôn nhiệt huyết và hết lòng với các công tác thiện nguyện. Trong đợt hạn mặn vừa qua, vợ chồng nữ ca sĩ còn cất công đến tận từng tỉnh miền Tây để khảo sát và lắp đặt máy lọc nước cho bà con. Được nhiều người ngưỡng mộ vì “tấm lòng vàng”, mới đây, Thủy Tiên bất ngờ đăng đàn trải lòng về những trăn trở khi làm từ thiện của mình.

Cô chia sẻ: “Mỗi người có 1 tâm nguyện và quan điểm riêng về từ thiện. Có nhiều người giúp bất kể trường hợp nào. Còn Tâm nguyện từ thiện của riêng Tiên là chỉ giúp cho những trường hợp nào có thể thay đổi tốt hơn, cứu người thì phải đi đến kết quả cuối cùng tốt đẹp thì sự giúp đỡ của mình thì mới thật sự có ý nghĩa. Vì đồng tiền mồ hôi nước mắt cực khổ mới kiếm được phải sử dụng sao cho có kết quả và đúng tâm nguyện của mình“.

Cụ thể nữ ca sĩ cho hay có những trường hợp xin cô tài trợ một năm tiền học phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đáp lại, Thủy Tiên đề nghị sẽ chỉ giúp nếu các bạn hứa sẽ học đến hết Đại học. Cô bày tỏ quan điểm: “Tiền ăn học một năm mình cho xong rồi năm sau không ai cho nữa, rồi năm sau em ấy nghỉ học, vậy sự giúp đỡ của mình là vô nghĩa, đốt tiền.. Tiên đề nghị nếu muốn Tiên giúp, các bạn phải hứa với Tiên là phải học đến hết đại học, Tiên sẽ bỏ tiền giúp các bạn mỗi hàng năm học cho đến khi học hết đại học. Vì khi đó các bạn có bằng cấp rồi, các bạn đi làm kiếm tiền bằng tri thức của mình, các bạn sẽ có thể giúp đỡ gia đình cha mẹ mình, thậm chí là có thể giúp đỡ người xung quanh, thì sự giúp đỡ của mình mới xứng đáng, chứ chỉ học 1 năm mình không giúp đâu, đồng ý học hết đại học mình sẽ giúp“.

Thủy Tiên đồng thời chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh cô sẽ giúp đỡ hết mình, ngoại trừ ung thư: “Vì mình nghĩ rằng đã ung thư mà cần tiền tỷ để hóa trị xạ trị thì đã đến giai đoạn nguy hiểm xác suất sống cực kỳ thấp trừ khi có 1 điều kỳ diệu nào đó từ tâm linh. Ung thư bản chất nó là ác bệnh, dù đổ tiền nhiều mấy cũng không thể cứu được khi đã đến giai đoạn cần nhiều tiền để chữa bệnh. Ngay cả tỷ phú thế giới có hàng tỷ đô la cũng không sống nổi huống gì sức mình bé nhỏ“.

Nữ ca sĩ cho hay còn rất nhiều hoàn cảnh cần giúp đỡ và kể lại câu chuyện một lần mẹ cô tận mắt chứng kiến người bệnh nọ vì không có 2 triệu phẫu thuật mà hỏng hết đôi mắt, phải chịu đau đớn mấy năm trời. Đến khi chi phí phẫu thuật lên đến hàng chục triệu càng phải cắn răng chịu đựng. Mẹ Thủy Tiên lập tức gọi điện cho cô gửi tiền về giúp đỡ hoàn cảnh này cũng như lo lắng cả chi phí đi lại trong thời gian chữa trị.

Cô bộc bạch: “Hàng ngày cả nghìn tin nhắn comment bảo mình giúp trường hợp ung thư, người xin 1 tỷ, người xin 6-7 tỷ , người xin vài trăm triệu trả nợ đủ hết. Nhiều người xin xong không được còn nặng nhẹ mình chảnh chẹ. Nhiều người xin dùm người khác mà bản thân họ cũng hông biết trường hợp đó là thật hay lừa đảo luôn.. Thiệt lòng là mình chỉ là sức người nhỏ bé nhiều lúc cũng buồn“.

Nói về nguyên tắc làm từ thiện của bản thân, Thủy Tiên chia sẻ cô có thể cho đi hết tiền mặt mình có, thậm chí không tiếc công hay sức khỏe nếu điều đó đúng với tâm nguyện: “Như đợt này dịch bệnh, nhiều người khổ quá, Tiên dùng tiền riêng của gia đình chi xài trong nhà, giúp đỡ những người khó khăn mà cạn kiệt luôn. Mình rút hết tiền tiết kiệm riêng của gia đình, tài khoản cá nhân riêng để giúp hết… Chuyển nốt những đồng tiền cuối cùng để giúp họ xong, mà tài khoản riêng của gia đình Tiên còn có hơn 300k luôn á. (có hình làm bằng chứng nè) Chuyển xong 2 vợ chồng nhìn nhau cười.. ủa 2 vợ chồng mình nghèo thật sự luôn á, mai đi chợ bằng gì nhưng mà mình không tiếc đâu vì mình tin là mình làm đúng thì cho đến đồng cuối cùng mình cũng không tiếc”.

Trải lòng về việc không thể đáp ứng hết những yêu cầu giúp đỡ từ mọi người, Thủy Tiên chân thành: “Tiên nói hết sự thật để mong các bạn thông cảm chia sẻ và Tiên thành thật xin lỗi vì không có đủ khả năng để giúp cho bệnh nhân ung thư. Tâm nguyện của Tiên là sẽ giúp cho người sẽ sống cho đến đồng tiền cuối cùng, chứ Tiên không đủ khả năng tài chính giúp cho ai đó để cuối cùng rồi họ cũng không thể sống được. Mặc dù mình rất yêu thương và cầu nguyện cho họ, xem những dòng tin các bạn gửi mong sức giúp đỡ, hàng nghìn tin nhắn, mình không dám xem luôn vì càng xem càng đau lòng, càng tức mình vì sao không thể giúp được họ khỏi bệnh ung thư hoàn toàn. Sức người quá hữu hạn“.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất