Giải Trí

Thu Trần: ‘Được chinh phục nghệ thuật chính là ước mơ để em cố gắng từng ngày’

T.H
Chia sẻ

Tự nhận mình là một tờ giấy trắng, thế nhưng “gia tài” các bộ phim mà Thu Trần tham gia cũng thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nếu nhưng ai theo dõi Thuý Kiều Tân truyện hay serie mới nhất Kế Hoạch Lật Đổ Tiểu Thư thì chắc chắn sẽ nhớ tới một cô nàng diễn viên vô cùng xinh đẹp trong vai trợ lý Tổng Giám đốc. Và cô nàng có nụ cười toả nắng đấy là Thu Trần – một trong những diễn viên trẻ đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả trong thời gian vừa qua.

Sinh năm 1994 trong một gia đình ở Hà Giang, Thu Trần vẫn tự hào về quê hương của mình – nơi cực Bắc của tổ quốc có rất nhiều cảnh đẹp chính là cái nôi nuôi dưỡng ước mơ làm nghệ thuật của mình.

Bén duyên với nghề diễn và quyết định theo đuổi ước mơ trở thành một diễn viên khá sớm so với nhiều người, thế nhưng con đường theo nghiệp diễn của Thu Trần không bằng phẳng cho lắm.

Cô nàng từng tâm sự rằng, cô bị ngắt quãng con đường này một thời gian. Thời điểm đó, Thu Trần gặp khá nhiều khó khăn, cô cũng loay hoay với những dự tính của bản thân cũng như khá đắn đo về con đường mình đã lựa chọn.

Theo nghiệp diễn được 4 năm, thế nhưng 2 năm quyết định “bỏ tất” vào Sài Gòn, ước mơ làm diễn viên, chinh phục nghệ thuật của cô vẫn cháy âm ỉ.

Và cuối cùng, cô nhận ra rằng, việc chinh phục ước mơ mà từ bé cô ấp ủ là điều không thể nào ngừng nghỉ. Thu Trần quyết định một lần nữa theo đuổi đam mê. Và cơ hội và tổ nghiệp dường như không bạc đãi cô.

Khi được hỏi, có bao giờ thấy việc theo nghiệp diễn là điều khó khăn hay không, Thu Trần tâm sự: “Bén duyên với nghề, em từng nghĩ để theo đuổi con đường nghệ thuật là điều hết sức khó khăn và gian nan. Không có con đường nào trải sẵn hoa hồng mà không chi chít gai đâm. Em từng có ý định chuyển hướng qua một con đường mới nhưng có vẻ, máu nghệ thuật đã ăn sâu vào con người em rồi.

Thời điểm đó, em vẫn canh cánh câu chuyện, liệu mình bỏ nghề có sai hay không. Đắn đo một thời gian và tự mình nhìn nhận, em thấy rằng việc trở thành một diễn viên là điều không chỉ đam mê mà còn là cuộc sống của em. Chính vì thế, em quyết tâm trở lại và chinh phục ước mơ của mình”.

Gia đình không có ai theo đuổi con đường làm nghệ thuật, thế nên khi Thu Trần quyết định theo con đường này, cô cũng nhận được rất nhiều lời khuyên. Bố mẹ lo lắng rằng, một thân một mình con gái theo đuổi con đường này sẽ khiến có lúc cô cảm thấy nhụt chí, thế nhưng Thu Trần đã chứng minh cho bố mẹ thấy rằng chỉ cần có đam mê, cô nhất định sẽ làm được mọi thứ.

“So với các anh, chị trong nghề thì em vẫn chỉ là một tờ giấy trắng mà thôi. Em vẫn chỉ là một diễn viên trẻ, tâm huyết với nghề và mong được làm nghề một cách chân chính. Em tự nhận mình là một cô gái khá tự lập, thế nên khi lựa chọn con đường này bố mẹ cũng không hề phản đối mà ngược lại còn rất ủng hộ và có phần tin tưởng em. Em rất nhớ câu nói mà bà em dành cho em khi biết được em theo nghiệp diễn viên, rằng “Con chọn như thế nào đấy là quyền của con, nhưng nhất định sau này không được hối hận”.

Em nghĩ việc theo đuổi con đường là ước mơ và đam mê của mình mà được gia đình ủng hộ là điều rất may mắn của em. Và em cũng tự nhắc nhở bản thân mình phải thật cố gắng nhiều hơn nữa để chứng minh cho mọi người thấy và gia đình không phải thất vọng về em”.

Đến với nghiệp diễn 4 năm, Thu Trần có cơ duyên với khá nhiều sản phẩm như Thuý Kiều Tân Truyện, hài Bình Minh Phim… và hiện tại, cô đang tham gia một serie phim khá ấn tượng nói về chủ đề LGBT – một chủ đề hot hiện tại, đó là dự án Kế Hoạch Lật Đổ Tiểu Thư. Ngoài ra, Thu Trần còn thử sức mình thêm nhiều lĩnh vực khác như đóng phim ngắn, quay TVC cho các nhãn hang hay làm streamer.

Dù ở lĩnh vực nào, Thu Trần cũng đều nhắc nhở mình rằng hãy làm việc một cách nghiêm túc, và những thành quả của bản thân sẽ được khán giả đón nhận.

“Em sống với đam mê của bản thân, chính vì thế em muốn cháy hết mình cho nghệ thuật. Ở tương lai em chưa dám nói trước điều gì, thế nhưng em sẽ cố gắng từng bước chinh phục con đường mà em đã chọn. Mặc dù bị ngắt quãng khá lâu, thế nhưng em tin rằng nếu như em nỗ lực thì em sẽ đạt được đích đến mà em đã đặt ra.

Và em rất vui khi bên cạnh mình luôn có gia đình, bạn bè cũng như các fan hâm mộ luôn đồng hành và yêu quý mình. Đây cũng chính là động lực khiến em trau dồi kinh nghiệm nhiều hơn nữa để ngày càng được khán giả đón nhận”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất