Giải Trí

Cô bé lớp 7 đề xuất giảm giá trà sữa để khuyến khích học sinh bảo vệ môi trường khiến Bảo Hân thán phục

Thành Duy
Chia sẻ

Thu Quỳnh - Bảo Hân hết lời khen cô bé lớp 7 vì đã có những biện pháp bảo vệ môi trường sáng tạo trong tập 12 chương trình Thiếu niên nói 2020.

Trong tập 12 chương trình Thiếu niên nói 2020, cô bé Nguyễn Trang Hân học lớp 7 song ngữ 2 trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy đã mang đến thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Trang Hân cho rằng Việt Nam là một đất nước có nhiều địa điểm du lịch xinh đẹp tuy nhiên chính sự thiếu ý thức trong việc giữ gìn môi trường đã khiến cho không ít thắng cảnh trở nên kém thu hút hơn.

Đứng trên bục dũng khí, cô bé “tố cáo” những người thường xuyên vứt rác bừa bãi. Hậu quả của rác thải không chỉ ảnh hưởng xấu đến đời sống của con người mà còn đối với nhiều loài sinh vật, đặc biệt đối với những giống loài sinh sống ở đại dương. Chính vì vậy, Trang Hân gợi ý 3 giải pháp đến với mọi người: “Thứ nhất, xả rác đúng nơi quy định. Thứ 2, bớt sử dụng đồ nhựa. Thứ 3, hãy nói với bố mẹ rằng khi đi chợ hãy mang theo túi vải để đựng đồ thay cho giỏ nhựa”.

Bên cạnh đó, để khuyến khích các bạn học sinh tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm tích cực hưởng ứng công tác bảo vệ môi trường, cô bé còn có một đề xuất với thầy Hòa - chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường rằng: “Thầy có thể giảm 5 - 10% hóa đơn tiền trà sữa nếu như chúng con đem theo bình cá nhân để mua được không ạ?”. Ý tưởng này của Trang Hân nhận được sự hưởng ứng đông đảo của hầu hết các bạn học sinh và khiến hai MC Thu Quỳnh - Bảo Hân vô cùng bất ngờ.

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng ý thức chung tay bảo vệ môi trường của Trang Hân thật sự rất đáng khen. Hi vọng rằng cô bé sẽ cùng với các bạn của mình sẽ cùng nhau góp phần bảo vệ trái đất ngày càng xanh, sạch và đẹp.

Đừng quên đón xem tập 13 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 3/5/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất