Giải Trí

Thư Kỳ: 20 năm chưa gột sạch bùn nhơ quá khứ

Chia sẻ

Khởi nghiệp là người mẫu ảnh nóng, diễn viên cấp 3 rồi thăng hoa lên tầm minh tinh hạng A của màn bạc Hoa ngữ, nhưng với người đẹp "Nhiếp Ẩn Nương", ký ức xưa cũ chưa hề được xóa mờ.

Thư Kỳ: Cô gái nổi loạn, tuổi 17 dạt nhà và đóng cảnh nóng

Thư Kỳ sinh ra trong gia đình hoàn cảnh nghèo khó ở Đài Loan. Cô không được theo học đàng hoàng và sớm bỏ dở con đường bút nghiên. Điểm khiến Thư Kỳ luôn tự hào là nhan sắc ngọt ngào từ thời bé.

Thời trẻ bồng bột nổi loạn của Thư Kỳ.

Thời trẻ bồng bột nổi loạn của Thư Kỳ.

Quá khứ đóng phim cấp ba.

Quá khứ đóng phim cấp ba.

“Ngày đó rất nhiều người thích tôi, đàn ông vây quanh tôi, khiến tôi cảm thấy tự hào. Bạn có hiểu cảm giác được người khác quỳ dưới chân tuyệt vời như thế nào với tôi lúc đó không? Tôi khi đó nghĩ rằng ồ mọi chuyện thật quá đơn giản. Nếu tôi gợi cảm hơn nữa sẽ càng có nhiều người nể phục tôi” - Thư Kỳ nói.

17 tuổi, cô bỏ nhà sang Hồng Kông lập nghiệp. Cô khởi đầu với vai trò người mẫu cho các tạp chí mát mẻ. Thư Kỳ không ngại hở hang, cởi trang phục trước ống kính.

Giai đoạn hoàng kim của dòng phim cấp ba, cô đã tranh thủ có mặt trong những bộ phim có kinh phí lớn. Thời gian đó, Thư Kỳ với vẻ đẹp quyến rũ vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để có mặt trong 6 bộ phim người lớn. Trong đó phải kể đến những tác phẩm như Ngọc nữ tâm kinh, Phố đèn đỏ

Người ta gọi Thư Kỳ là “nữ hoàng phim cấp ba” còn cô thì tự hào với danh vị đó.

“Lúc này, tôi có hàng chục mối tình qua đời nhưng không một ai thực sự để lại ấn tượng. Tôi đã tưởng rằng mọi thứ quá hoàn hảo dù thù lao đóng phim của tôi không cao, chỉ thu về 100.000 NDT (hơn 350 triệu đồng) cho cả 6 dự án phim” - cô chia sẻ.

Năm 1997, Thư Kỳ gặp gỡ đạo diễn Vương Tinh và được ông nhắm cho vai diễn trong Sắc tình nam nữ. Cũng có cảnh nóng, cũng đầy mê lực nhưng phim còn mang đến nội dung chiều sâu. Tại Kim Tượng năm 1997, lần đầu tiên một diễn viên cấp ba được vinh danh.

Giai đoạn nỗ lực vươn tầm cao

Thư Kỳ tỏa sáng trong bất kỳ sự kiện nào cô tham gia.

Thư Kỳ tỏa sáng trong bất kỳ sự kiện nào cô tham gia.

Cô trở thành một trong số ít minh tinh có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Cô trở thành một trong số ít minh tinh có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Sau năm 1997, cũng nổi tiếng nhưng được quan tâm theo một cách khác, Thư Kỳ thấy rằng cô không hợp với dòng phim nóng bỏng. Người đẹp lăn lộn trong diễn xuất, chọn lựa kịch bản cẩn thận. Danh sách giải thưởng của cô kín Kim Tượng, Kim Mã.

Thậm chí năm 2000, người đẹp đã lỡ một cơ hội vàng tỏa sáng khi từ chối vai Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long do Lý An đạo diễn. Vai diễn này sau đó giúp Chương Tử Di tỏa sáng.

Lý An từng đánh giá cao diễn xuất của người đep Đài Loan: “Thư Kỳ đẹp và diễn xuất tự nhiên. Bất kỳ ai khi diễn cùng cô ấy cũng có thể rơi vào cảnh bị lép vế, cuốn vào thể hiện của cô”.

Gần 20 năm không thể xóa mờ vết sẹo năm xưa

Thư Kỳ khóc khi nhớ về quá khứ bồng bột.

Thư Kỳ khóc khi nhớ về quá khứ bồng bột.

Nữ diễn viên 39 tuổi không ít lần khóc khi nói về quá khứ. Cô có ý mua lại tất cả những bộ phim cấp 3 và hình ảnh nude của cô thời mới vào nghề dù bất cứ với giá nào.

“Kỳ Kỳ nói rằng cô ấy muốn mua lại hết tất cả những bộ phim, hình ảnh của mình dù bất cứ giá nào. Tuy nhiên, đó chỉ là dự tính vì Kỳ Kỳ không biết mua ở đâu và thủ tục như thế nào. Cô ấy vẫn luôn miệng nhờ bạn bè hướng dẫn và hứa sẽ hậu tạ”, một người bạn của ngôi sao phim Tân Tây du ký cho biết.

Giàu sang, tài năng được công nhận nhưng đường tình duyên của cô luôn trắc trở. Thư Kỳ từng yêu và chia tay trong đau khổ với Lê Minh khi gia đình anh chê xuất thân khởi nghiệp của cô. Có tin đồn giai đoạn dó, Thư Kỳ từng rơi vào trạng thái trầm cảm.

Lê Minh bỏ Thư Kỳ vì cha mẹ phản đối.

Lê Minh bỏ Thư Kỳ vì cha mẹ phản đối.

Cô đang hạnh phúc bên Phùng Đức Luân nhưng anh lại lấp lửng chuyện đám cưới dù cả hai đều ở ngưỡng tứ tuần.

Cô đang hạnh phúc bên Phùng Đức Luân nhưng anh lại lấp lửng chuyện đám cưới dù cả hai đều ở ngưỡng tứ tuần.

Thời gian sau cô hẹn hò với Trương Chấn, Vương Lực Hoành - những tài tử có gia thế cơ bản. Vì thế, không một bậc cha mẹ nào đồng ý có con dâu như Thư Kỳ. Các cuộc tình đến rồi đi. Vài năm nay, cô sống chung với đạo diễn Phùng Đức Luân nhưng đến giờ anh vẫn chưa có ý tổ chức đám cưới.

Ở tuổi 39, Thư Kỳ nghĩ đến việc đông lạnh trứng chờ thụ tinh trong trường hợp không thể kết hôn.

“Có người sai lầm một phút và mất cả đời gột sạch. Tôi có lẽ thuộc nhóm này, những chuyện đã qua không thể thay đổi và rất khó để tôi làm mờ đi tất cả”.

Người hâm mộ Thư Kỳ hy vọng cô có thể tìm thấy tổ ấm bên cạnh sự nghiệp như ý.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất