Giải Trí

'Thiếu niên nói': Xúc động trước những câu nói 'đậm đà' yêu thương dù có ngàn vàng cũng không mua được

Trầm Bích
Chia sẻ

Nghe cách các bạn trẻ của chương trình "Thiếu niên nói" bày tỏ tình cảm của chính mình đối với những người thân, khán giả có thể cảm nhận được đôi khi chỉ cần một câu nói ngắn gọn nhưng chân thành còn giá trị hơn gấp nhiều lần so với những món quà vật chất xa hoa!

Teenager Said - Thiếu niên nói đã mang đến cơ hội cho những bạn trẻ từ cấp 1 cho đến cấp 3 được bày tỏ những suy nghĩ cũng như tình cảm của bản thân đối với những người xung quanh. Chương trình Thiếu niên nói phiên bản Việt sẽ phát sóng tập 1 vào lúc 21h00 ngày 09/02/2020 trên kênh VTV3.

Thiếu niên nói sẽ giúp các em trở nên mạnh dạn và tự tin hơn khi được chia sẻ trực tiếp trước nhiều người những điều mà lâu nay vẫn còn ngại ngùng chưa dám thổ lộ.

Chương trình sẽ dựng nên một sân khấu ở một tầng cao tại trường học để các em có thể đứng trên đó bày tỏ tâm sự, tình cảm của chính mình trước sự lắng nghe, theo dõi của bạn bè và những người thân trong gia đình. Những tâm sự đó có thể là suy nghĩ ngô nghê về tình bạn, về những câu chuyện vụn vặt trong học đường và cuộc sống nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều câu chuyện đã lấy đi nước mắt của khán giả.

Trong phiên bản Trung Quốc, đứng trên lầu cao, cô bé Tiêu Anh đã rơi nước mắt kể về sự vất vả của bà mình khi phải đi bộ 2 ngày đường từ quê nhà để đến trường cháu gái đang theo học, động viên tinh thần cho cô trước ngày thi Đại học.

Bà của Tiêu Anh tuổi đã ngoài tám mươi, sức khoẻ yếu ớt nhưng vẫn lo lắng và bận tâm cho cô cháu gái bẻ nhỏ của mình.

Tiêu Anh chia sẻ: “Bà cứ mãi chăm sóc cháu mà phớt lờ sức khoẻ của bản thân. Nhưng mà trong tim cháu, sức khoẻ của bà quan trọng hơn mọi thứ! Bà ơi, 17 năm nay bà thật sự vất vả rồi! Bà ơi! Cháu biết bà không giỏi nói chuyện, nhưng cháu biết trong tim bà cháu quan trọng hơn mọi thứ! Bây giờ cháu đã lớn rồi, bà đừng căng thẳng nữa nhé! Con đường sau này để cháu đi cùng bà nhé!”.

Phần chia sẻ xúc động của Tiêu Anh về người bà của mình. (Nguồn: Thiếu niên nói Vietsub)

Chàng trai Trương Tử Hào cũng dành những chia sẻ chân thành và gửi lời cảm ơn kính trọng nhất dành cho công ơn dưỡng dục của bà nội mình suốt hơn 10 năm qua. Ba mẹ và ông nội của Tử Hào đều mất, chỉ còn bà nội là người nuôi nấng, dạy dỗ cậu cho đến trưởng thành như ngày hôm nay, cho nên sự vất vả và lao tâm của bà đều được cậu kể lại trong sự biết ơn đến nghẹn ngào.

Đã nhiều lần Tử Hào cãi lời bà, dù đã biết mình sai nhưng không đủ dũng khí để nói lên lời xin lỗi. Đến hôm nay, đứng trên sân khấu của Thiếu niên nói, trước mặt nhiều người và bà nội của mình, cậu đã bày tỏ hết những lời muốn nói, cảm ơn bà vì đã cực khổ nuôi dưỡng cậu nên người!

Lời cảm ơn chân thành đến rơi nước mắt của Tử Hào dành cho bà nội của mình. (Nguồn: Thiếu niên nói Vietsub)

Lý Giai Lâm đã bật khóc khi kể về mẹ của mình với niềm tự hào vô bờ trước nhiều bạn bè trong trường học. Bố mẹ của Giai Lâm li dị từ khi cô còn nhỏ, một mình mẹ cô bé phải nuôi dưỡng 3 chị em, “vừa đóng vai bố vừa đóng vai mẹ” suốt hơn mười mấy năm qua.

Trong mắt của Giai Lâm, mẹ cô như một người hùng cho đến khi vì mệt mỏi, mẹ của cô nàng đã ngã bệnh, lúc này Giai Lâm hiểu ra rằng, mẹ cô đã thật sự vất vả như thế nào và cũng cần được chăm sóc.

Cô bé gửi lời nhắn nhủ đến mẹ mình khiến nhiều người rơi nước mắt: “Mẹ ơi, sau này mẹ không cần phải vất vả như vậy nữa đâu! Chúng con đã lớn rồi!”. Sau đó, cả 3 chị em Giai Lâm cùng xuất hiện và đồng thanh nói: “Mẹ ơi! Mẹ đẹp nhất!” khiến mọi người đều xúc động và mẹ của cô nàng đã rơi nước mắt không ngừng!

Lý Giai Lâm nghẹn ngào nói về người mẹ của mình. (Nguồn: Thiếu niên nói Vietsub)

Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng cô bé Lâm Lý Huyên đã quyết định tự lập để bố mẹ có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân mình.

Cô bé chia sẻ trong nước mắt rằng, bố mẹ đã đủ vất vả nên cô cần phải tự lập nhiều hơn, chính vì thế, Lý Huyên đã quyết định chọn kí túc xá để sinh hoạt, học tập và rời xa vòng tay chăm sóc của gia đình.

Cô bé còn nói vui rằng, kể từ năm nay, tiền mừng tuổi đều sẽ đưa hết cho mẹ để mẹ có thể đỡ vất vả hơn. Cô bé tuy tuổi đời còn rất nhỏ nhưng tình cảm của cô bé dành cho hai đấng sinh thành thật không nhỏ một chút nào.

Cô bé kiên cường Lâm Lý Huyên quyết định tự lập sớm để bố mẹ có thời gian cho bản thân nhiều hơn. (Nguồn: Thiếu niên nói Vietsub)

Cô bé Âu Dương Sương Dung đã khiến mọi người phải nghẹn lời trước điều ước nhỏ bé của cô đó chính là được một lần đón sinh nhật có mặt của cả bố và mẹ. Từ nhỏ Sương Dung đã sống với ông bà nội, mặc dù được yêu thương, nhưng cô bé vẫn mong muốn có được hơi ấm từ bố và mẹ.

Nhìn bạn bè xung quanh đón sinh nhật có cả hai đấng sinh thành, Sương Dung tủi thân và khát khao có ngày mình cũng được như vậy!

Có lẽ khoảnh khắc gây ám ảnh nhất của đoạn clip chính là khi cô bé hỏi: “Bố mẹ ơi, bố mẹ có quay về với con không?” nhưng không nhận được bất kì sự hồi âm nào! Lúc này, trên gương mặt của Sương Dung là một nỗi buồn như kéo dài đến vô tận và sự tuyệt vọng đến khôn cùng!

Âu Dương Sương Dung gây xúc động bởi ước mơ giản dị được cùng bố mẹ đón sinh nhật. (Nguồn: Thiếu niên nói Vietsub)

Đặc sản của Teenager Said không chỉ có những câu nói vui tươi, những khoảnh khắc hài hước mà còn có những giọt nước mắt của những bạn trẻ khi được bày tỏ tình cảm và tâm sự của mình dành cho những người yêu thương.

Hãy cùng theo dõi những khoảnh khắc ngọt ngào và xúc động này nhiều hơn trên SAOstar với Thiếu niên nói phiên bản Việt, phát sóng 21h00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 09/02/2020 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Trầm Bích

Tin mới nhất