Giải Trí

Gil Lê rơi nước mắt vì lời thú tội của nam sinh lớp 10: 'Là 1 thằng con trai mà con làm mẹ khóc quá nhiều lần'

Minh Đạo
Chia sẻ

Những giọt nước mắt âu lo của mẹ chính là thông báo hiệu quả nhất, mạnh mẽ nhất để cậu con trai không còn ham chơi, chuyên tâm vào việc học.

Không phải cậu bé, cô bé nào cũng đủ chín chắn để hiểu được nỗi lòng của bố mẹ nhưng chỉ cần chạm đến ngưỡng trưởng thành trong suy nghĩ, chắc chắn chẳng con cái nào muốn làm đấng sinh thành buồn lo. Trong tập 7 Thiếu niên nói 2020, cậu bé Thanh Phúc học lớp 10 trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Hồng Đức đã bước lên bục dũng khí và rơi những giọt nước mắt hối hận vì làm mẹ thất vọng. Hóa ra, cậu con trai từng một thời mê chơi bời, lơ là học hành hiểu được bản thân mình đã sai khi nhìn thấy bố và mẹ khóc.

Câu chuyện của Thanh Phúc.

Xin bố mẹ vào Thành phố Hồ Chí Minh để có nhiều điều kiện học tập thuận lợi hơn nhưng Thanh Phúc lại lơ là việc học, cùng các bạn chơi bời, quậy phá. Cậu chàng còn “cả gan” đánh nhau khiến mẹ bị nhà trường mời lên làm việc đến tận 2 lần. Trong giấy phút “gây tội tày trời” ấy, Phúc vẫn biết xót xa, nhói lòng khi nhìn thấy mẹ khóc vì mình. Bố Thanh Phúc còn kể dù ngồi trên mâm cơm, ông bố bà mẹ lo lắng cho cậu con trai phương xa mê chơi, chẳng lo học hành mà không kiềm được nước mắt.

“Bố dặn con khi là con trai - đàn ông, làm gì thì làm nhưng không bao giờ được làm người sinh thành ra mình phải khóc. Con đã làm mẹ khóc rất nhiều lần. Con rất ân hận. Mẹ con buồn con lắm không?” - Thanh Phúc nghẹn ngào.

Rưng rưng nước mắt nhưng mẹ Thanh Phúc vẫn mỉm cười vì vượt nghìn cây số vào Thành phố Hồ Chí Minh vất vả đến mấy cũng chẳng uổng công vì cậu con trai nay đã hiểu chuyện, nên người: “Ba mẹ luôn yêu các con vô bờ bến, vô điều kiện. Lúc nào cũng tạo điều kiện tốt nhất mà không tính toán, so đo điều gì. Thế nhưng bố mẹ không thể theo con đến hết cuộc đời. Con phải đi bằng chính đôi chân của mình. Tương lai sau này, con phải suy nghĩ và quyết định, tạo nền tảng từ bây giờ. Mẹ hy vọng con trai của mẹ và các bạn vượt qua thử thách của con sống, vững chãi bước trên đường đời”.

Những lời nói xuất phát từ tận đáy lòng người mẹ…

… khiến Gil Lê cũng không kiềm được nước mắt.

Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Phúc tiết lộ với mẹ ước mơ làm việc trong ngành nhà hàng - khách sạn. Dù bao lần khóc vì con, bao lần lo lắng cho con trai thích chơi bời, hay quậy phá, mẹ của Phúc vẫn đặt trọn niềm tin vào cậu: “Lúc nào mẹ cũng ở bên con và tin con. Cố lên nha con”.

Lời nói “Con yêu bố mẹ rất nhiều” của Thanh Phúc khiến Gil Lê phải vội lau nước mắt và động viên cậu chàng học tập tốt để thực hiện được ước mơ. Mai này thành công, tương lai sáng ngời, chắc chắn Thanh Phúc sẽ không quên mình đã “thức tỉnh” kịp lúc, chú tâm học hành vì những giọt nước mắt yêu thương của mẹ.

Đừng quên đón xem tập 7 chương trình Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h ngày 29/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Đạo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất