Giải Trí

Thiếu niên nói: Hai cô bé trường THCS Hồng Bàng mong ba mẹ hãy đặt lòng tin vào con

Thành Duy
Chia sẻ

Cô bé tức giận vì bị mẹ bắt chạy cầu thang bộ 20 lần mỗi buổi để giảm cân.

Đối với các bậc phụ huynh, chăm lo cho con cái là trách nhiệm và nghĩa vụ vô cùng cao cả. Tuy nhiên, đôi lúc sự quan tâm quá khắt khe hoặc chưa đúng cách lại khiến các bé cảm thấy khó chịu. Dù biết rằng, ba mẹ chỉ muốn tốt cho các con nhưng khoảng cách về thế hệ dẫn đến việc các thành viên trong gia đình chưa thấu hiểu lẫn nhau.

Tập 1 Thiếu niên nói.

Trên bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020, cô bé Phạm Phương Anh, lớp 7 trường THCS Hồng Bàng đã thẳng thắn nói về điều không hài lòng của mình với mẹ: “Mẹ đừng bắt con chạy cầu thang giảm cân nữa”. Người ngoài nói gì về ngoại hình “quá cỡ” của mình, cô bé cũng không để ý nhưng cách mẹ của Phương Anh bắt cô bé giảm cân bằng việc chạy cầu thang 20 lần/buổi, khiến Phương Anh cảm thấy rất tức giận.

Câu chuyện của Phương Anh.

Trước những lời “buộc tội” của con gái, mẹ Phương Anh giải thích: “Con không có thời gian để tập thể dục, mà ở ngoài đường thì nắng nóng nên việc chạy cầu thang ở nhà rất tiện lợi cho con”. Nhưng với cô bé, việc giảm cân có thể thực hiện theo cách khác nhau chứ không chỉ có việc chạy cầu thang như vậy! Chính vì thế, Phương Anh đã đề xuất một kế hoạch giảm cân theo mong muốn của mình.

Nhưng thời gian biểu của Phương Anh lại chủ yếu là ăn và ngủ khiến 2 MC Gil Lê - Khả Ngân và các bạn học sinh phải phì cười. Cô bé cũng giải thích thêm: “hoạt động con muốn nhấn mạnh là chơi bóng rổ vào buổi xế chiều vì nó sẽ giúp con vừa giảm cân vừa có thể tăng thêm chiều cao” và hi vọng cả nhà sẽ cùng nhau thực hiện để có thể ngày càng gắn kết với nhau.

Bên cạnh câu chuyện của Phương Anh, cô bé Mai Ngọc Vân Tâm cũng khiến thầy cô và nhiều bạn học sinh trường THCS Hồng Bàng xúc động vì lời khẩn thiết: “Mong ba mẹ hãy tin tưởng con lần nữa”. Cô bé chia sẻ từng phạm sai lầm là lấy tiền của ba mẹ nhưng đã kịp trả lại và nói lời xin lỗi nhưng cũng kể từ đó, Vân Tâm cảm thấy ba mẹ đã không còn tin mình nữa.

Câu chuyện của Văn Tâm.

Thậm chí có lần nhà bị mất tiền, Vân Tâm rất buồn khi bị mẹ khăng khăng cho rằng cô bé đã lấy số tiền đó. Trước sự có mặt của nhiều bạn bè, Vân Tâm hỏi ba của mình rằng: “Tại sao ba mẹ lại nghi ngờ con vậy ba?”. Trước nỗi lòng của con gái, ba của Vân Tâm xúc động chia sẻ: “Không phải ba mẹ nghĩ như vậy đâu. Ba mẹ không phải lo vì mất một số tiền mà lo vì con sẽ bị mất đi một đức tính tốt. Mong con hãy hiểu vì dù con có bất kì khiếm khuyết gì thì con vẫn là niềm tự hào của ba mẹ”.

Bất kì ba mẹ nào cũng đều yêu thương con cái của mình nhưng đôi lúc các thành viên trong gia đình chưa có dịp chia sẻ để thấu hiểu nhau hơn. Hi vọng rằng, chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ là nhịp cầu để các bé nói lên tâm sự của mình với ba mẹ để gia đình ngày càng thêm yêu thương nhau hơn.

Tập 2 chương trình Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 16/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất