Giải Trí

Cô bé lười học, ở lại lớp nói lời xin lỗi trong nước mắt: 'Nhìn đôi mắt mẹ, em biết mình rất tệ'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Thành Hà bật khóc trên bục dũng khí khi nhớ lại khoảng thời gian "đen tối" và mong muốn bố mẹ hãy cho thêm cơ hội để chứng minh sự cố gắng của bản thân.

Trải qua một chặng đường phát sóng, Thiếu niên nói 2020 đã nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo khán giả. Trong tập 6, ngoài sự xuất hiện bất ngờ của 3 MC mới là Quang Anh, Thu Quỳnh và Bảo Hân thì câu chuyện của cô bé Lê Thanh Hà, học sinh lớp 8A6 đến từ trường THCS Ngô Sĩ Liên đã khiến cho nhiều khán giả trẻ xúc động.

Câu chuyện của Thanh Hà.

Cô bé Lê Thanh Hà, học sinh lớp 8A6 đến từ trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Bắt đầu câu chuyện, Thanh Hà đã không thể kìm chế được cảm xúc của mình và bật khóc nức nở trên bục dũng khí khi nhớ về khoảng thời gian “đen tối”: “Khi lên lớp 9 nhưng chỉ vì em quá lười học và cũng không lường trước được việc học hành như thế này nên em đã bị lưu ban”. Mọi ánh mắt lúc này dường như đều đổ dồn về phía Thanh Hà, tất cả không chỉ thấu hiểu, cảm thông mà còn hết sức đồng cảm với câu chuyện mà em mang đến.

Mặc dù nước mắt ứa nghẹn trên mi nhưng Thanh Hà vẫn tiếp tục: “Em thật sự rất có lỗi với mẹ. Em biết mẹ luôn cố gắng cho em học tập bằng bạn bằng bè. Thế nhưng em lại không cố gắng để cho bố mẹ phải thất vọng. Khi họp phụ huynh về, em nhìn ánh mắt mẹ thì em đã biết kết quả học tập của mình tệ đến mức nào”.

Chứng kiến câu chuyện cùng nỗi xúc động của Thanh Hà, MC Quang Anh và Bảo Hân đã nhanh chóng đến bên cạnh để an ủi và tiếp thêm năng lượng cho cô bé. Trên bục dũng khí Thiếu niên nói 2020, Thanh Hà đã dùng hết sự can đảm và mạnh mẽ của mình để mong bố mẹ cho bản thân thêm một cơ hội sửa sai: “Xin bố mẹ hãy tin tưởng con một lần nữa, đừng quá thất vọng về con. Xin hãy cho con thêm một cơ hội để chứng minh bản thân đã thật sự cố gắng”.

Bên cạnh đó, Thanh Hà cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến cô giáo chủ nhiệm vì đã luôn động viên và giúp đỡ cô bé rất nhiều trong học tập. Hơn nữa, để hiểu rõ hơn về sự đồng hành ấy, MC Bảo Hân đã không ngại hỏi rằng: “Cô đã làm thế nào để động viên và tạo cho em động lực cố gắng, chắc chắn hơn là bố mẹ sẽ không thất vọng về em như trước nữa?”.

Cô Mai Thanh Huyền chia sẻ: “Tuy chỉ mới đón con khoảng thời gian gần đây thôi nhưng tình cảm của tất cả các bạn dành cho con là sự chào đón. Cô tin chắc rằng bố mẹ con cũng như cô vẫn luôn kỳ vọng từng ngày vào sự cố gắng từ con”.

Khép lại câu chuyện chính là tình cảm và sự vỗ tay nhiệt tình từ tập thể lớp 8A6 cũng như lời khẳng định ngọt ngào từ cô giáo chủ nhiệm: “Tất cả các bạn sẽ luôn đồng hành và sự dìu dắt từ các thầy cô để cùng con cố gắng từng ngày, từng giờ để con vượt lên chính mình”.

Bài học từ câu chuyện trên đó chính là chỉ khi chúng ta đã trải qua biến cố, thất bại nhiều lần trong cuộc sống thì bản thân mới thật sự cố gắng và vận hành hết năng lực để “chiến đấu” và biến mình thành con người mới. Để tìm thêm nhiều giá trị nhân văn, đừng quên đón xem tập 7 Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h Chủ nhật ngày 22/03 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất