Giải Trí

Nam sinh lớp 10 tự hào vì bố đơn thân làm nghề bảo vệ nuôi 2 con nên người khiến Gil Lê nghẹn ngào xúc động

Bảo Khoa
Chia sẻ

Thiếu tình cảm của mẹ, Thành Luân thấu hiểu rõ nỗi vất vả của ba khi làm công việc bảo vệ để lo cho gia đình. Thay vì xấu hổ, trái lại cậu rất tự hào và yêu thương ba.

Trong tập 7 Thiếu niên nói 2020, nam sinh Vũ Nguyễn Thành Luân, học lớp 10A11, trường THCS - THPT Tư thục Hồng Đức đã có những lời tâm sự xúc động gửi đến người cha vất vả nuôi cậu lớn khôn nên người. Thành Luân không may mắn có được sự yêu thương đủ đầy từ mẹ mà chỉ sống cùng ba. Một mình ba gồng gánh cả gia đình để nuôi cậu và anh Hai ăn học.

Câu chuyện của Thành Luân.

Trên bục dũng khí, Thành Luân đã dùng hết tình cảm và sự mạnh mẽ để chia sẻ những điều tưởng chừng một đứa con trai không thể nào nói được với ba của mình: “Ba đã phải làm công việc bảo vệ ở các quán trà sữa nắng nôi, vất vả.

Giờ thì ba đã làm bảo vệ ngân hàng thì công việc đã nhẹ nhàng hơn. Con rất tự hào về công việc của ba không phải vì một công việc kiếm được nhiều tiền hay sang trọng mà nó là công việc ba đã cố gắng làm vất vả để nuôi con đến bây giờ.

Không thể có mặt để chứng kiến những lời nói hết sức tình cảm và chân thành từ đứa con của mình nhưng qua chiếc màn hình điện thoại, ba của Thành Luân đã rơi nước mắt vì hạnh phúc. Làm nghề bảo vệ với mức lương ít ỏi, ông bố đơn thân phải làm cả ngày lẫn đêm mới có đủ tiền lo cho Thành Luân ăn học cũng như trang trải cho cuộc sống.

Bên cạnh đó, Thành Luân cũng hy vọng sau khi ba nghe được những lời chia sẻ này sẽ thông cảm và hiểu hơn về mình. “Con chỉ muốn ba biết con đã trưởng thành. Con mong ba đừng tạo áp lực cho con quá nhiều để con tự đi trên con đường một cách thành công nhất”.

Trên chiếc bục dũng khí, Thành Luân khép lại câu chuyện bằng một câu nói mà từ trước giờ bản thân vẫn chưa có dịp để bày tỏ với ba của mình: “Con thương ba, con rất thương ba. Có lẽ giây phút vừa thốt lên lời nói ấy là kỉ niệm đẹp nhất trong cuộc đời của chàng trai. Vì đó là sự chân thành trộn lẫn một ít ngại ngùng của một đứa con trai mới lớn bày tỏ tình cảm với ba của mình.

Câu chuyện của Thành Luân mang đến Thiếu niên nói 2020 đã khiến Gil Lê không giấu được suy nghĩ và bộc bạch rằng: “Độ tuổi từ cấp 2 đến cấp 3 chúng ta có giai đoạn gọi là tuổi dậy thì. Đôi lúc chúng ta không thấu hiểu mình và làm những điều sai. Thế nhưng, Gil rất vui khi có rất nhiều bạn đã nhận ra khoảng thời gian đã làm ba mẹ buồn cũng như nỗi vất vả của ba mẹ để lo cho tương lai con cái”.

Đối với Khả Ngân, qua những lời tâm sự ấy, ba của cậu sẽ rất tự hào và tin tưởng con của mình đã thật sự trưởng thành, khôn lớn. Để theo dõi những câu chuyện mang giá trị ý nghĩa, đừng quên đón xem tập 8 Thiếu niên nói 2020 phát sóng lúc 21h00 ngày 29/3 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất