Giải Trí

Tập 1 Thiếu niên nói 2020: Cô bé lớp 11 bật khóc vì nghĩ mẹ chỉ thương chị gái ‘Con cố hạng 1 vì mẹ toàn khen chị’

Thành Duy
Chia sẻ

Song Young Mi mang tâm lý áp lực về thành tích học tập và nghĩ rằng mẹ luôn thiên vị chị hai vì chị được hạng nhất cũng chỉ vì gia đình không dành thời gian để chia sẻ với nhau.

Sinh ra trong gia đình có nhiều anh chị em, đôi lúc chúng ta nghĩ rằng ba mẹ ít dành sự quan tâm đến mình và thiên vị hơn cho anh chị giỏi giang. Điều này đã vô tình tạo nên một áp lực, một rào cản tâm lý khiến tình cảm giữa những người thân ngày càng trở nên xa cách hơn nhưng rất khó để chia sẻ thành lời.

Tập 1 Thiếu niên nói.

Trong tập 1 Thiếu niên nói 2020, cô bé Song Young Mi trường THPT Gia Định đã mạnh dạn nói lên những nỗi niềm của mình để cứu lấy mối quan hệ với mẹ và chị gái. Young Mi mang trong mình một áp lực rất lớn khi: Năm lớp 6 chỉ được hạng 3 còn chị gái lại được hạng nhất. Mẹ đi đâu cũng chỉ khen chị mà không nói gì đến con. Điều đó đã khiến Young Mi trăn trở rất nhiều vì cũng muốn được mẹ một lần tự hào vì mình và được khen ngợi với mọi người xung quanh.

Thậm chí, Young Mi từng ghét và cáu gắt với chị của mình vì cảm thấy chị điều gì cũng giỏi. Chính vì vậy, cô bé đã cố gắng để đạt được hạng nhất vào năm lớp 7 để chứng minh bản thân cũng xứng đáng là một niềm tự hào của mẹ. Tại bục dũng khí của chương trình, trước sự có mặt của mẹ, chị gái và các bạn học sinh, Young Mi xúc động hỏi rằng: “Mẹ đã một lần nào tự hào về con hay chưa?”.

Sau khi nghe những nỗi niềm luôn giấu kín đó, mẹ của Young Mi chia sẻ: Mẹ xin lỗi nếu có lúc mẹ khiến con hiểu lầm là thiên vị chị hai hơn. Mẹ lấy tấm gương của chị để nói vì tất cả chỉ muốn tốt cho con. Thật lòng mẹ rất tự hào về con và mẹ đều thương các chị em. Sau này mẹ mong con xem mẹ như một người bạn, có bất cứ điều gì cũng có thể nói cho mẹ biết, đừng giữ trong lòng”.

Cuối cùng, những lời xin lỗi cũng được nói ra và những cái ôm, những giọt nước mắt cũng được trao đi. Nguyên nhân của câu chuyện này chỉ vì Young Mi với mẹ và chị gái chưa hiểu được nhau nhưng lại không ai muốn chia sẻ. Hy vọng rằng sau chương trình này, gia đình của cô bé sẽ thường xuyên lắng nghe và hiểu nhau nhiều hơn.

Từ câu chuyện của Young Mi, người lớn - những bậc phụ huynh cũng cần phải chia sẻ với con cái để gia đình luôn có sự đồng cảm và yêu thương nhau. Đứng trên bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020, cô bé Phạm Thị Thùy Linh dành hết những lời từ tận đáy lòng để nói về người mẹ đã luôn hi sinh hạnh phúc cá nhân để chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Hiểu được mẹ cũng cần có một người đàn ông chở che sau những tháng ngày vất vả một mình nuôi con trưởng thành, Thùy Linh đã giúp mẹ và ba dượng gắn kết với nhau bằng lời hứa: “Ba hứa gia đình mình sẽ luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười”.

Yên tâm vì sau này mẹ sẽ không còn cô đơn nữa, cô bé xúc động và dành những lời yêu thương cho mẹ của mình: “Mẹ ơi, mẹ không phải mạnh mẽ nữa! Con biết là mẹ mệt rồi và tất cả những ước mơ của mẹ hãy cùng chia sẻ với con”.

Hạnh phúc gia đình chỉ đơn giản là mọi người luôn hiểu nhau và mong muốn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Chỉ mọi người trong một mái nhà chịu khó lắng nghe và thấu hiểu thì dù có bao nhiêu khó khăn, mệt mỏi thì cũng mau chóng vượt qua.

Tập 2 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 16/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất