Giải Trí

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không kìm được nước mắt kể về hoàn cảnh của em trai

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Lấy ý tưởng từ hoàn cảnh khuyết tật của em trai, thí sinh Như Ngọc hoàn toàn chinh phục ban giám khảo với dự án vì cộng đồng trong tập 5 "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".

Khác với những tập phát sóng trước, Tập 5 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 gây chú ý khi đưa ra thử thách yêu cầu các thí sinh làm việc nhóm, trình bày ý tưởng về hoạt động vì cộng đồng. Trong đó, nhóm thí sinh số 7 gồm Ngọc Anh, Như Huỳnh, Như Ngọc, Ngọc Nữ, Thanh Tú, Diễm Uyên, Lan Vy,… gây ấn tượng với dự án mang tên Nối dài những vòng tay nhân ái.

Thuyết trình trước ban giám khảo, thí sinh Ngọc Anh - mang số báo danh 303 trình bày về dự án giúp đỡ những người lao động nghèo khuyết tật, nhất là những người không may bị mất chân, tay có được cuộc sống bình thường. Đặc biệt, thí sinh Như Ngọc gây xúc động mạnh khi chia sẻ chính người em họ bị điếc bẩm sinh đã là nguồn cảm hứng giúp cô nảy ra ý tưởng này.

Clip: Thí sinh Như Ngọc rơi nước mắt kể về người em họ khuyết tật. Nguồn video: YouTube Miss Universe Vietnam

Cô khiến ban giám khảo cũng như các thí sinh khác không khỏi nghẹn ngào khi tiết lộ: “Trong gia đình em có một người em họ, sinh ra đã bị điếc bẩm sinh. Dù được đi học lớp trợ thính, làm một vài cuộc phẫu thuật nhỏ, nhưng đến nay em vẫn chỉ nghe được chút xíu. Gia đình rất lo lắng cho tương lai của em, vì gia đình không thể giúp em mãi.

Em từng có ý nghĩ muốn trở thành bác sĩ để giúp em ấy vì chúng em lớn lên cùng nhau từ nhỏ… Qua câu chuyện về em họ, em muốn truyền thông điệp đến mọi người rằng hãy giúp đỡ, khi bản thân có khả năng”.

Như Ngọc không cầm được nước mắt khi kể về em họ.

Các thí sinh an ủi Như Ngọc.

Trước thắc mắc từ thành viên ban cố vấn Nguyễn Thị Loan, khi chi phí thực hiện lắp tay chân giả quá cao, mà nguồn tài trợ thì có hạn, thí sinh Như Ngọc vẫn tự tin phản hồi: “Đây đúng là khuyết điểm của dự án này, nhưng em tin nếu một người giúp được mười người, thì mười người có thể giúp được trăm người”. Câu trả lời đầy nhân văn nhận được sự đồng tình tuyệt đối từ ban cố vấn.

Có lẽ chính nhờ câu chuyện đầy cảm động về em trai của Như Ngọc, nhóm thí sinh số 7 đã chinh phục được ban giám khảo, giành chiến thắng chung cuộc trong tập 5 để hiện thực hoá dự án vì cộng đồng đầy ý nghĩa.

Clip: Dự án Nối dài những vòng tay nhân ái của nhóm 7. Nguồn video: YouTube Miss Universe Vietnam

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Video

Hoàng Thái

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất