Giải Trí

Theo đuổi Dream Pop: Bùi Lan Hương bật khóc trước những phán xét gay gắt!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Nghẹn ngào chia sẻ về những khó khăn khi "một thân một mình" đam mê và theo đuổi thể loại mới tại thị trường Việt Nam - Dream Pop, Bùi Lan Hương vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào một tương lai dòng nhạc này sẽ được đón nhận cởi mở, rộng rãi hơn.

Trong tập đầu tiên của Trại sáng tác 24g, Bùi Lan Hương mang đến ca khúc mới Bùa mê, vẫn thuộc thể loại Dream Pop cô theo đuổi nhưng được viết khác đi rất nhiều so với “cú nổ” Mâu thuẫn của vòng đầu tiên. Kết thúc phần trình diễn, Bùi Lan Hương nhận về “cơn mưa” lời khen và động viên từ phía ban giám khảo - những người đã theo sát cô ngay từ những ngày đầu tiên tại Sing My Song.

Với Lê Minh Sơn thì “Tôi rất yêu quý em. Em hát rất hay, như rót mật vào tai và phát âm tiếng Việt rất tuyệt vời. Em chính là nữ hoàng của dòng nhạc này đấy, nên em cứ đi tiếp con đường này đi”, còn Giáng Son không ngại bày tỏ lòng yêu mến “Những dòng nhạc này cần được lan truyền tại Việt Nam. Rất là cảm ơn bạn đã mang đến màu sắc này cho Sing My Song.” 

Bùa mê của Bùi Lan Hương

Bùi Lan Hương tự tin trong phần thể hiện ca khúc mới Bùa mê

Về phía hội đồng bình chọn, Bùa mê nhận về các ý kiến trái chiều “Tôi sửng sốt vì bài hát quá hay vì cách bạn đưa người nghe vào một không gian âm nhạc rất ma mị, nhưng giá như mà bạn nên tìm một cái gì đó để mình khác đi thì bạn sẽ được mọi người ghi nhận, cá tính độc đáo của bạn sẽ được tỏa sáng hơn.”

“Ở đây, bài hát chỉ dừng lại ở mức độ là “bùa” thôi, tức là đủ gây cho người ta tò mò, chứ thực sự chưa mê hoặc được người nghe!” 

Bùi Lan Hương với tiết mục được đầu tư chỉn chu cả về phần hát, lẫn phần nhìn.

Đứng trên sân khấu của vòng Tranh Đấu, Bùi Lan Hương đã trải lòng về những khó khăn khi theo đuổi Dream Pop: “Khi mà theo đuổi một dòng nhạc mới thì luôn phải hứng chịu những ý kiến trái chiều. Khi làm việc với HLV Hồ Hoài Anh thì em luôn mong muốn sẽ cùng anh đưa ra được những phương án tối ưu hơn, tạo được những điểm nhấn riêng cho chất nhạc của bản thân mình. Đối với dòng này thì em đã cố tình viết up beat lên, và thêm nhiều chất nhạc điện tử hơn để ra nhiều màu sắc âm thanh mới. Tuy nhiên, em vẫn phải cố gắng giữ lại được sự lãng mạn, bay bổng trong tác phẩm của mình. Bước chuyển mình này chưa được thuyết phục mọi người. Nhưng hi vọng trong tương lai em có thể làm được nhiều tác phẩm tốt hơn, dù để làm một điều khác biệt, thì rất khó.”

Bùa mê của Bùi Lan Hương tiếp tục mang Dream Pop đến gần hơn với khán giả.

Nhắc đến những so sánh và phán xét khắt khe, Bùi Lan Hương bắt đầu lạc giọng, không kìm được nước mắt: “Em cũng suy nghĩ nhiều khi các ca sĩ nhạc pop có thể cố gắng hát giống Celion, Whitney Houston, thì mọi người vỗ tay rất to vì cô ấy hát rất tuyệt, hát giống một diva nào đó. Nhưng khi em hát một ca khúc hoàn toàn mới thì bị mọi người phán xét rất nhiều. Điều này đôi lúc khiến em chạnh lòng, nhưng mà em tin mình không từ bỏ và tiếp tục cố gắng!”

Bùi Lan Hương không kìm được nước mắt khi nhắc về những khó khăn trên dòng nhạc Dream Pop mà cô đang theo đuổi.

“Anh ủng hộ em Hương à. Chúng ta đang cố gắng đi từng bước, để một ngày nào đó khẳng định được rằng “Đây là Bùi Lan Hương!” Phải trải qua gian nan, thì người ta mới có được thành công… Hãy tập cách đứng trước dư luận, làm sao để mình phải luôn thực sự mạnh mẽ!”

Cuối cùng, cô nhận được 15/21 bình chọn của hội đồng các nhà báo, bước vào vòng loại trực tiếp, được quyết định bởi số điểm của 3 HLV còn lại và cô chiếm trọn 6 điểm từ cả hai HLV Đức Trí và Giáng Son - điều này tiếp thêm động lực cho Lan Hương trên con đường âm nhạc sắp tới, khi cô theo đuổi và hiện thực hóa giấc mơ mang Dream Pop đến gần với công chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất